ไปต่อก็ไม่ได้ ได้แต่รอ.......เมื่อโทรศัพท์พื้นฐานใช้งานไม่ได้ตั้งแต่ต้นเดือน ก.ย.2560

โทรศัพท์พื้นฐาน 2 หมายเลขใช้การไม่ได้ตั้งแต่ประมาณวันที่ 7 หรือ 8 กันยายน 2560  

ตอนที่รู้ ก็โทร.ไปที่ call center ของทรู  เพราะตอนนั้นยังสังกัดทรู
เจ้าหน้าที่ตอบว่า เกิดข้อขัดข้องเพราะการย้ายสายต่างๆ ในบริเวณนั้นลงใต้ดิน  
เราถามว่า  แล้วเมื่อไหร่จะใช้ได้
เจ้าหน้าที่  ประมาณสิ้นเดือนกันยายนค่ะ

ณ ตอนนั้นเราก็บ่นๆไปว่าตั้ง 3 สัปดาห์เลยเหรอ เสียหายมากเลยนะ  เจ้าหน้าที่ก็ขออภัย บลาๆๆๆ ก็ว่ากันไป

พอถึงต้นเดือน ต.ค.  ก็ยังใช้ไม่ได้  เราก็โทร.ตาม  ก็ได้คำตอบแค่ว่ายังแก้ไขไม่ได้  ต้องรอทาง TOT แก้ไข  
เราก็ถามว่า เกี่ยวอะไรกับ TOT  เพราะของเราสังกัดทรู  เขาก็ให้คำตอบทำนองว่า อยู่ภายใต้การดำเนินการของ TOT แล้วทางทรูก็ไม่เคยติดต่อกลับมา

เราก็รอไปเรื่อยๆ จนกระทั่ง 1 ต.ค.2560  ก็ยังใช้ไม่ได้โดยที่เราก็ยังมืดบอด เพราะไม่เคยได้รับการติดต่อกลับมา

ก็โทร.ไปทรูอีก  ก็ยังได้รับคำตอบแบบเดิมๆคือ ยังไม่ทราบกำหนดค่ะ

พอช่วงปลายเดือน ต.ค. ประมาณ วันที่ 20กว่า (นั่นก็เดือนกว่าๆ เกือบ 2 เดือนแล้วนะ นับตั้งแต่เริ่มเสีย)  เขาก็แจ้งว่าตอนนี้ระบบโทร.พื้นฐาน เขาคืนให้กับ TOT ไปหมดแล้ว  ให้ติดต่อที่ TOT
เอาละสิ.....ต้องเริ่มต้นใหม่จ้าาาาา

พอโทร.ไป 1100  เจ้าหน้าที่รับสายแจ้งว่า เพิ่งได้รับโอนจากทรู วันที่ 29 ต.ค.2560  จะรีบตรวจสอบให้  แล้วจะแจ้งกลับ
แล้วเราก็โทร.ตามค่ะ 1-3 วันครั้งนึง  ก็ไม่เคยได้รับคำตอบอะไรมากไปกว่า จะตรวจสอบให้, จะรีบให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ, ต้องขออภัย ....ประมาณนี้ทุกครั้ง  เราก็ไม่โทษ call center หรอกนะ  เพราะหน้าที่เขาก็คงทำได้เท่านี้

แต่......มันควรจะมีความคืบหน้าอะไรให้รู้บ้าง  ไม่ใช่ปล่อยให้ประชาชน หูหนวก ตาบอด รอโชคชะตา ว่าวันไหนฟ้าจะเมตตา

ล่าสุดเมื่อวาน(20 พ.ย.2560)  เราก็โทร.อีก  ได้รับคำตอบที่มีเนื้อหาเพิ่มขึ้นมาหน่อย  คือ cable ต้นทางถูกตัดสาย ทำให้ใช้การไม่ได้
เราถามว่า แล้วยังไงต่อ เมื่อไหร่จะรู้ว่ามันจะใช้ได้เมื่อไหร่
เขาก็ตอบไม่ได้  บอกว่าต้องรอทางฝ่ายเทคนิค  !!!!! แล้วไงต่อเนี่ย

เราเลยถามว่า แล้วค่าบริการก็คิดเราเป็นปกติ  มันคืออะไร???
เขาตอบว่า คงต้องให้ใชัการได้  แล้วค่อยพิจารณาว่า จะชดเชยอะไรได้บ้าง

พาพันสงสัย
โอ้ว!!!! แม่จ้าวววววว  การใช้บริการโทรศัพท์พื้นฐาน  ต้องพึ่งพาโชคชะตาเท่านั้นหรือนี่  ยกเลิกก็ไม่ได้  เพราะต้องใช้ติดต่องาน  เราเสียหาย เสียโอกาสมากมาย  ใครรับผิดชอบช่วยได้ไหม  
สิ่งที่ทำเพื่อช่วยเหลือตัวเอง ก็คือ โพสต์แจ้งบน website ว่า โทรศัพท์พื้นฐานเสีย  ให้ติดต่อที่เบอร์มือถือ  แต่บางทีลูกค้าที่เคยติดต่อกันเขาก็แทบไม่เข้า website ก็โทร.มาตามความเคยชิน  

เฮ้อ!  ได้แต่คร่ำครวญ สวดมนต์อ้อนวอนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขอให้ผู้เกี่ยวข้องเกิดความคิดที่ดีงาม รีบแก้ไขให้ด้วยเถิด  เศร้า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่