ผมลืมจ่ายค่าเน็ตบ้านของทรู แล้วทรูก็ตัดเน็ตทันที ไม่มีแจ้งเตือนใดๆทั้งสิ้นทั้งทางเว็บ ทางมือถือ..
ทรูทำแบบนี้ ไม่ควรครับ
เคยดูข่าว คนเช่าบ้าน/หอพัก จ่ายช้า เจ้าของบ้าน/หอพักมาล๊อคประตูทันที สามารถติดคุกได้เพราะเป็นการละเมิดสิทธิ์
อย่างน้อยต้องแจ้งเตือนก่อน
เน็ตบ้านก็ควรจะเป็นทำนองเดียวกัน จะแจ้งเตือนปรับอะไรก็ว่าไป ไม่ใช่มาตัดทันทีแบบนี้
จบประเด็นแรก
ประเด็นถัดมา
ทีนี้ พอก็พยายามต่อเน็ต ทรูก็ redirect เว็บมาว่า ให้จ่ายเงินเลย กับจ่ายทีหลัง(ปิด-เปิดเร้าเตอร์แล้วจะเล่นเน็ตได้)
ผมคลิกจ่ายทีหลัง ปรากฏว่า ปิด-เปิดเร้าเตอร์เกือบสิบรอบ ก็ไม่ได้เหมือนเดิม
ผมคิดในใจ ..โอเค ทรูมัดมือชก จะให้จ่ายเลยทันที ..ได้.. ผมคลิกจ่ายเงิน
เว็บก็เข้าไป true iservice คลิก ๆ ๆ ปกติจนถึงขั้นตอนเกือบสุดท้าย เว็บมันจะไป truemoney
แล้วมันก็ไปไม่ได้ เน็ตเหมือนจะยอมให้ไปแค่ trueinternet เท่านั้น
ระบบไม่มีการทดสอบมาก่อนเหรอครับว่า มันทำงานจริงไม่ได้ ?
ฝากทรู 2 ประเด็นข้างบน นำไปปรับปรุง
1. ควรมีการเตือนลูกค้าก่อนตัดจริง ไม่ควรละเมิดสิทธิ์กันแบบนี้ เลยมาอาทิตย์เดียวเอง
(ถ้าเลยมาเดือนสองเดือน ก็ว่าไปอย่าง ใจกว้างหน่อยครับ สมัยก่อนทรูใจกว้างกว่านี้เยอะ ผมลูกค้าเก่ามาเป็นสิบปี)
2. หลังจากตัดเน็ตลูกค้า หน้าเว็บที่ redirect ไป ควรมีการทดสอบว่า ใช้งานได้จริงครบถ้วน คือ
2.1 กรณีคลิกจ่ายเงิน ลูกค้าต้องสามารถจ่ายเงินได้สำเร็จจริง ไม่ใช่กดไปกดมาค้างๆคาๆจ่ายเงินไม่ได้จริง
2.2 กรณีคลิกจ่ายทีหลัง ลูกค้า acknowledge แล้ว ควรต่อเน็ตให้ใช้งานต่อได้ตามปกติ (หากมัดมือชกจะให้จ่ายให้ได้ ก็ไม่ควรมีคลิกจ่ายทีหลัง)
ฝากไว้เท่านี้ครับ
ทรูเน็ตบ้านตัดโดยไม่แจ้งล่วงหน้า - ไม่ควรครับ
ทรูทำแบบนี้ ไม่ควรครับ
เคยดูข่าว คนเช่าบ้าน/หอพัก จ่ายช้า เจ้าของบ้าน/หอพักมาล๊อคประตูทันที สามารถติดคุกได้เพราะเป็นการละเมิดสิทธิ์
อย่างน้อยต้องแจ้งเตือนก่อน
เน็ตบ้านก็ควรจะเป็นทำนองเดียวกัน จะแจ้งเตือนปรับอะไรก็ว่าไป ไม่ใช่มาตัดทันทีแบบนี้
จบประเด็นแรก
ประเด็นถัดมา
ทีนี้ พอก็พยายามต่อเน็ต ทรูก็ redirect เว็บมาว่า ให้จ่ายเงินเลย กับจ่ายทีหลัง(ปิด-เปิดเร้าเตอร์แล้วจะเล่นเน็ตได้)
ผมคลิกจ่ายทีหลัง ปรากฏว่า ปิด-เปิดเร้าเตอร์เกือบสิบรอบ ก็ไม่ได้เหมือนเดิม
ผมคิดในใจ ..โอเค ทรูมัดมือชก จะให้จ่ายเลยทันที ..ได้.. ผมคลิกจ่ายเงิน
เว็บก็เข้าไป true iservice คลิก ๆ ๆ ปกติจนถึงขั้นตอนเกือบสุดท้าย เว็บมันจะไป truemoney
แล้วมันก็ไปไม่ได้ เน็ตเหมือนจะยอมให้ไปแค่ trueinternet เท่านั้น
ระบบไม่มีการทดสอบมาก่อนเหรอครับว่า มันทำงานจริงไม่ได้ ?
ฝากทรู 2 ประเด็นข้างบน นำไปปรับปรุง
1. ควรมีการเตือนลูกค้าก่อนตัดจริง ไม่ควรละเมิดสิทธิ์กันแบบนี้ เลยมาอาทิตย์เดียวเอง
(ถ้าเลยมาเดือนสองเดือน ก็ว่าไปอย่าง ใจกว้างหน่อยครับ สมัยก่อนทรูใจกว้างกว่านี้เยอะ ผมลูกค้าเก่ามาเป็นสิบปี)
2. หลังจากตัดเน็ตลูกค้า หน้าเว็บที่ redirect ไป ควรมีการทดสอบว่า ใช้งานได้จริงครบถ้วน คือ
2.1 กรณีคลิกจ่ายเงิน ลูกค้าต้องสามารถจ่ายเงินได้สำเร็จจริง ไม่ใช่กดไปกดมาค้างๆคาๆจ่ายเงินไม่ได้จริง
2.2 กรณีคลิกจ่ายทีหลัง ลูกค้า acknowledge แล้ว ควรต่อเน็ตให้ใช้งานต่อได้ตามปกติ (หากมัดมือชกจะให้จ่ายให้ได้ ก็ไม่ควรมีคลิกจ่ายทีหลัง)
ฝากไว้เท่านี้ครับ