ไม่ได้ตั้งหกระทู้มานาน ขอตั้งมาบรรยายระบบสุดห่วยของLazada กันครับ ไม่ต้องชื่อย่อเนาะเรื่องจริงๆเกิดสดๆเลยจร้า
วันนี้ผมทำหารสั่งซื้อ จอคอมพิวเตอร์ AOC ตามรูปด้านล่างนี้โดยวิธีตัดบัตรเดบิท

ราคา 3,511 บาท (มีส่วนลดเพิ่มโดยใช้โค้ด supernova)
แต่ปัญหาก็มาครับ หลังจากบัตรผมถูกตัดไปแล้วได้รับ sms จากกสิกรได้จ่ายค่าสินค้าตัวนี้ให้กับทางlazada แล้ว 3511 บาท ผมก็เข้าใจว่าได้ทำการซื้อเรียบร้อยแล้วเพราะในระบบ ตอนแรกขึ้นกำลังดำเนินการ ผมก็เข้าใจว่าต้องรอตรวจสอบยอดก่อน หลังจากนั้นผมก็ออกไป ทำอย่างอื่นต่อ พอเข้ามาดูในหน้ารายการสินค้าของฉันปรากฏว่า รายการจอคอมพิวเตอร์ AOC ของผมหายไป อันนี้ไม่มีภาพให้ดูนะครับไม่ได้แคปตอนมีรายการอยู่เพราะไม่คิดว่าจะเกิดเหตุนี้ขึ้น ผมก็เลยโทรเข้าcall-center บริษัท เจ้าหน้าที่รับสาย ผมก็ได้แจ้งข้อมูลไปตามข้อความด้านบน ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการเช็ครายการออเดอร์ของผมปรากฏว่ามีการสั่งซื้อเข้าไปจริงๆ แต่ว่าระบบตอนที่ผมตัดบัตรเดบิทไปเกิดขัดข้อง อ้าว ระบบเลยยกเลิกออเดอร์ของผมออกซะงั้น
ผม : แล้วถ้าเป็นแบบนี้ทางlazada จะรับผิดชอบยังไง
จนท : ต้องขอโทษทางลูกค้าด้วยนะคะ ทางเราจะรีบดำเนินการประสานฝ่ายที่เกี่ยวข้องให้ค่ะ
ผม : ผมต้องการหลักฐานว่าผมจะได้รับเงินคืน
จนท : หายไปสักพัก กลับมาบอก เดี๋ยวทางฝ่ายการเงิน จะทำการตรวจสอบข้อมูลก่อนนะคะว่ามียอดจ่ายเข้ามาจริง หากตรวจสอบแล้วผิดพลาดที่ระบบ จะทำกาโอนกลับให้ทางลูกค้าค่ะ
ผม : จะได้เมลล์ยืนยันภายในกี่วัน
จนท : ภายในสองวันค่ะ หลังจากนั้นระบบจะคืนเงินลูกค้าภายใน 7 วัน
ผม : โอเค ถ้าสองวันไม่ได้เมลล์ยืนผมต้องทำยังไง ติดต่อมาเองใช่ไหม
จนท : ได้แน่นอนค่ะลูกค้า ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ
ผม : แล้วคือหลังจากเมลล์ยินยันแล้ว ก็ต้องรอเงินคืนภายใน 7 วันใช่ไหมครับ
จนท : ใช่ค่ะ
ผม : ไม่มีวิธีที่จะรวดเร็วกว่านี้แล้วหรอครับ
จนท : ค่ะ ขออภัยด้วยค่ะ
ผม : ครับ ระบบแย่มากนะครับ แล้วงี้ผมต้องการจอคอมพิวเตอร์รุ่นนี้ที่มีปัญหาผมต้องทำยังไง
จนท : สามารถสั่งซื้อได้ใหม่ค่ะโดยถ้าลูกค้ากังวลว่าระบบจะมีปัญหา ลูกค้าเลือกเป็นชำระเงินปลายทางได้ค่ะ
ผม : โอเคครับ
หลังวางสายผมก็ทำการสั่งซื้อใหม่โดยเลือกเป็นเก็บเงินปลายทาง แต่code ส่วนลดตัวเดิมผมไม่สามารถใช้ได้ code supernova ผมใช้ไม่ได้โดยขึ้นว่า

ขออภัย คุณได้ทำการแลกคูปองส่วนลดนี้ไปเป็นเงินแล้ว.
เดี๋ยวก็ งงงงงง ยกเลิกคำสั่งงง ตรู เงินก็ไม่คืนต้องรอเงินคืนเนี่ย แล้วไหงไม่ให้ใช้อีกกกก
โทรใหม่อีกรอบ
ผม : แจ้งเรื่องระบบที่ตัดเงิดผิดพลาดเมื่อสักครู่ที่โทรมาคุบกับจทน ชื่อ... นี้ครับ จะสอบถามอีกว่าผมจะสั่งซื้อใหม่code เดิมทำไมใช่ไม่ได้
จนท : เรื่องอะไรค่ะ
ผม : ?? คิดอะไรวะเนี่ย ต้องเล่าใหม่ทั้งหมด ตามข้อความด้านบน
จนท : เข้าดูข้อมูล แจ้งกลับมาcode ตัวนี้ระบบได้ทำการยกเลิกคำสั่งซื้อก่อนหน้านี้ไปทำให้ลูกค้าใช้ไม่ได้ค่ะ
ผม : แล้วต้องทำยังไง
จนท : ต้องรอฝ่ายการเงินสินค้า(อะไรสักอย่าง) ดำเนินเรื่องกลับมาค่ะ
ผม : เมื่อไหร่ครับ
จนท : จนท ภายใน 2 วันทำการค่ะ แล้วถ้าฝ่ายที่เกี่ยวข้องรับเรื่องแล้วว่าเป็นความผืดพลาดที่ระบบ ลูกค้าต้าจะได้เงินคืน 3511 บาทหลังจากนั้นอีก 45 วัน เพราะเป็นบัตรเดบิทค่ะ
ผม : ห่ะ ภายในสองวันทำการ แล้วต้องรอเงินคืนอีก 45 วัน ปีใหม่เลยนะครับ
จนท : ค่ะ ขอโทษด้วยค่ะ
ผม : ขอคุยกับฝ่านที่เกี่ยวข้องหน่อยครับ
จนท : สักครู่ค่ะ (หายไปสักพัก) ไม่สามารถโอนสายให้คุยได้ค่ะแต่ทางเราจะทำการเมลล์แจ้งภายในให้ค่ะ
ผม : ห่ะ บริษัทเดี๋ยวกันโอนสายแจ้งไม่ได้หรอครับ
จนท : ค่ะต้องใช้เมลภายในหลังจากได้รับการยืนยันว่าเป็นเพราะระะบบของเราแล้วทาง cs จะแจ้งเมลให้ลูกค้าค่ะ ภายในสองวันทำการ
ผม : คือต้องรอถึงอังคารหน้าเพื่อยืนยันว่าจะได้เงินคืนไหมแล้วก็รออีก 45 วันเพื่อได้เงินคืน 3511 บาท
จนท : ค่ะ
ผม : แล้วผมก็ไม่ได้สินค้าด้วยเพราะราคานี้ก็ลกแค่วันนี้วันเดียว แลเวโค้ดนี้ก็ใช้ได้แค่วันเดียว
จนท : ใช่ค่ะ หลังจากนี้ถ้าลูกคต้าได้เมลล์ต้องการจะซื้อสินค้าตัวเดิม ทางเราจะมีโค้ดลดชดเชยให้ค่ะ
ผม : code ชดเชยลดให้กี่เปอเซ็นต์ ครับจะได้ราคาเดิมไหม3511 บาทเนี่ย
จนท : ไม่สามารถบอกได้ค่ะ
ผม : อ่าวงี้ผมเสียสิทธิ์ซื้อ แล้วยังต้องมารอเงินที่เสียไปแล้วโดนยกเลิกโดยไม่แจ้งลูกค้าอีกเกือบสองเดือนเนี่ยนะครับ
จนท : ต้องขออภัยลูกค้าด้วยนะคะ ดิฉันทำได้เท่านี้ค่ะ
ผม : ผมเข้าใจเจ้าหน้าที่นะผมไม่ได้โกรธคุณนะครับแต่ผมโมโห ระบบ ของคุณ ทำไมมันห่วยขนาดนี้นี่ราคาสามพันกว่าบาทนะครับ ถ้า สินค้าราคาเป็นหมื่นผมไม่แย่กว่านี้หรอ
จนท : ขอโทษด้วยค่ะดิฉันจะเร่งดำการกับฝ่ายที่เกี่ยวข้องให้ค่ะ ภายในสองวันทำการลูกค้าจะได้รับเมลล์ยืนยันการคืนเงินค่ะ
ผม : ครับ ผมขอลงพันทิฟเพื่อ เป็น กลักฐานไว้นะครับถ้าภายในสองวันผมไม่ได้เมลล์ยืนนันจะทำการลงบันทึกประจำวันนะครับ ผมลงตามความเป็นจริงเนาะไม่ว่ากันนะครับ
จนท : ค่ะลูกค้า
จบการสนทนา โดยประมาณเท่านี้ครับ คือที่ผมอยากได้เพเราะมันลดราคาลงเยอะ จากราคาเต็มตามร้านอื่นๆ4พันกว่าบาท5พันบาท แล้วมาเหลือ 3990 ใาโคต้ดลดไปอีก เกือบ 500 เหลือ3511 บาท แล้วจัดจำหน่ายโดยlazadaเองด้วย เลยไม่คิดว่าจะมีปัญหาแบบนี้
11.11 Lazada สุดห่วยตัดบัตรเงินหาย ยกเลิกรายการสินค้าเองไม่แจ้งลูกค้า
วันนี้ผมทำหารสั่งซื้อ จอคอมพิวเตอร์ AOC ตามรูปด้านล่างนี้โดยวิธีตัดบัตรเดบิท
แต่ปัญหาก็มาครับ หลังจากบัตรผมถูกตัดไปแล้วได้รับ sms จากกสิกรได้จ่ายค่าสินค้าตัวนี้ให้กับทางlazada แล้ว 3511 บาท ผมก็เข้าใจว่าได้ทำการซื้อเรียบร้อยแล้วเพราะในระบบ ตอนแรกขึ้นกำลังดำเนินการ ผมก็เข้าใจว่าต้องรอตรวจสอบยอดก่อน หลังจากนั้นผมก็ออกไป ทำอย่างอื่นต่อ พอเข้ามาดูในหน้ารายการสินค้าของฉันปรากฏว่า รายการจอคอมพิวเตอร์ AOC ของผมหายไป อันนี้ไม่มีภาพให้ดูนะครับไม่ได้แคปตอนมีรายการอยู่เพราะไม่คิดว่าจะเกิดเหตุนี้ขึ้น ผมก็เลยโทรเข้าcall-center บริษัท เจ้าหน้าที่รับสาย ผมก็ได้แจ้งข้อมูลไปตามข้อความด้านบน ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการเช็ครายการออเดอร์ของผมปรากฏว่ามีการสั่งซื้อเข้าไปจริงๆ แต่ว่าระบบตอนที่ผมตัดบัตรเดบิทไปเกิดขัดข้อง อ้าว ระบบเลยยกเลิกออเดอร์ของผมออกซะงั้น
ผม : แล้วถ้าเป็นแบบนี้ทางlazada จะรับผิดชอบยังไง
จนท : ต้องขอโทษทางลูกค้าด้วยนะคะ ทางเราจะรีบดำเนินการประสานฝ่ายที่เกี่ยวข้องให้ค่ะ
ผม : ผมต้องการหลักฐานว่าผมจะได้รับเงินคืน
จนท : หายไปสักพัก กลับมาบอก เดี๋ยวทางฝ่ายการเงิน จะทำการตรวจสอบข้อมูลก่อนนะคะว่ามียอดจ่ายเข้ามาจริง หากตรวจสอบแล้วผิดพลาดที่ระบบ จะทำกาโอนกลับให้ทางลูกค้าค่ะ
ผม : จะได้เมลล์ยืนยันภายในกี่วัน
จนท : ภายในสองวันค่ะ หลังจากนั้นระบบจะคืนเงินลูกค้าภายใน 7 วัน
ผม : โอเค ถ้าสองวันไม่ได้เมลล์ยืนผมต้องทำยังไง ติดต่อมาเองใช่ไหม
จนท : ได้แน่นอนค่ะลูกค้า ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ
ผม : แล้วคือหลังจากเมลล์ยินยันแล้ว ก็ต้องรอเงินคืนภายใน 7 วันใช่ไหมครับ
จนท : ใช่ค่ะ
ผม : ไม่มีวิธีที่จะรวดเร็วกว่านี้แล้วหรอครับ
จนท : ค่ะ ขออภัยด้วยค่ะ
ผม : ครับ ระบบแย่มากนะครับ แล้วงี้ผมต้องการจอคอมพิวเตอร์รุ่นนี้ที่มีปัญหาผมต้องทำยังไง
จนท : สามารถสั่งซื้อได้ใหม่ค่ะโดยถ้าลูกค้ากังวลว่าระบบจะมีปัญหา ลูกค้าเลือกเป็นชำระเงินปลายทางได้ค่ะ
ผม : โอเคครับ
หลังวางสายผมก็ทำการสั่งซื้อใหม่โดยเลือกเป็นเก็บเงินปลายทาง แต่code ส่วนลดตัวเดิมผมไม่สามารถใช้ได้ code supernova ผมใช้ไม่ได้โดยขึ้นว่า
เดี๋ยวก็ งงงงงง ยกเลิกคำสั่งงง ตรู เงินก็ไม่คืนต้องรอเงินคืนเนี่ย แล้วไหงไม่ให้ใช้อีกกกก
โทรใหม่อีกรอบ
ผม : แจ้งเรื่องระบบที่ตัดเงิดผิดพลาดเมื่อสักครู่ที่โทรมาคุบกับจทน ชื่อ... นี้ครับ จะสอบถามอีกว่าผมจะสั่งซื้อใหม่code เดิมทำไมใช่ไม่ได้
จนท : เรื่องอะไรค่ะ
ผม : ?? คิดอะไรวะเนี่ย ต้องเล่าใหม่ทั้งหมด ตามข้อความด้านบน
จนท : เข้าดูข้อมูล แจ้งกลับมาcode ตัวนี้ระบบได้ทำการยกเลิกคำสั่งซื้อก่อนหน้านี้ไปทำให้ลูกค้าใช้ไม่ได้ค่ะ
ผม : แล้วต้องทำยังไง
จนท : ต้องรอฝ่ายการเงินสินค้า(อะไรสักอย่าง) ดำเนินเรื่องกลับมาค่ะ
ผม : เมื่อไหร่ครับ
จนท : จนท ภายใน 2 วันทำการค่ะ แล้วถ้าฝ่ายที่เกี่ยวข้องรับเรื่องแล้วว่าเป็นความผืดพลาดที่ระบบ ลูกค้าต้าจะได้เงินคืน 3511 บาทหลังจากนั้นอีก 45 วัน เพราะเป็นบัตรเดบิทค่ะ
ผม : ห่ะ ภายในสองวันทำการ แล้วต้องรอเงินคืนอีก 45 วัน ปีใหม่เลยนะครับ
จนท : ค่ะ ขอโทษด้วยค่ะ
ผม : ขอคุยกับฝ่านที่เกี่ยวข้องหน่อยครับ
จนท : สักครู่ค่ะ (หายไปสักพัก) ไม่สามารถโอนสายให้คุยได้ค่ะแต่ทางเราจะทำการเมลล์แจ้งภายในให้ค่ะ
ผม : ห่ะ บริษัทเดี๋ยวกันโอนสายแจ้งไม่ได้หรอครับ
จนท : ค่ะต้องใช้เมลภายในหลังจากได้รับการยืนยันว่าเป็นเพราะระะบบของเราแล้วทาง cs จะแจ้งเมลให้ลูกค้าค่ะ ภายในสองวันทำการ
ผม : คือต้องรอถึงอังคารหน้าเพื่อยืนยันว่าจะได้เงินคืนไหมแล้วก็รออีก 45 วันเพื่อได้เงินคืน 3511 บาท
จนท : ค่ะ
ผม : แล้วผมก็ไม่ได้สินค้าด้วยเพราะราคานี้ก็ลกแค่วันนี้วันเดียว แลเวโค้ดนี้ก็ใช้ได้แค่วันเดียว
จนท : ใช่ค่ะ หลังจากนี้ถ้าลูกคต้าได้เมลล์ต้องการจะซื้อสินค้าตัวเดิม ทางเราจะมีโค้ดลดชดเชยให้ค่ะ
ผม : code ชดเชยลดให้กี่เปอเซ็นต์ ครับจะได้ราคาเดิมไหม3511 บาทเนี่ย
จนท : ไม่สามารถบอกได้ค่ะ
ผม : อ่าวงี้ผมเสียสิทธิ์ซื้อ แล้วยังต้องมารอเงินที่เสียไปแล้วโดนยกเลิกโดยไม่แจ้งลูกค้าอีกเกือบสองเดือนเนี่ยนะครับ
จนท : ต้องขออภัยลูกค้าด้วยนะคะ ดิฉันทำได้เท่านี้ค่ะ
ผม : ผมเข้าใจเจ้าหน้าที่นะผมไม่ได้โกรธคุณนะครับแต่ผมโมโห ระบบ ของคุณ ทำไมมันห่วยขนาดนี้นี่ราคาสามพันกว่าบาทนะครับ ถ้า สินค้าราคาเป็นหมื่นผมไม่แย่กว่านี้หรอ
จนท : ขอโทษด้วยค่ะดิฉันจะเร่งดำการกับฝ่ายที่เกี่ยวข้องให้ค่ะ ภายในสองวันทำการลูกค้าจะได้รับเมลล์ยืนยันการคืนเงินค่ะ
ผม : ครับ ผมขอลงพันทิฟเพื่อ เป็น กลักฐานไว้นะครับถ้าภายในสองวันผมไม่ได้เมลล์ยืนนันจะทำการลงบันทึกประจำวันนะครับ ผมลงตามความเป็นจริงเนาะไม่ว่ากันนะครับ
จนท : ค่ะลูกค้า
จบการสนทนา โดยประมาณเท่านี้ครับ คือที่ผมอยากได้เพเราะมันลดราคาลงเยอะ จากราคาเต็มตามร้านอื่นๆ4พันกว่าบาท5พันบาท แล้วมาเหลือ 3990 ใาโคต้ดลดไปอีก เกือบ 500 เหลือ3511 บาท แล้วจัดจำหน่ายโดยlazadaเองด้วย เลยไม่คิดว่าจะมีปัญหาแบบนี้