สวัสดีคะ
ไม่เคยคิดว่าต้องมาโพสต์กระทู้เลยแต่สงสัยจริงๆ คะ ติดต่อ call center 1242 แล้วไม่เข้าใจคะ
เรื่องคือ ช่วงเดือนกย. ไปซื้อ Note 5 ให้ลูกค้าคะ หาเครื่องไม่ได้เลย ลค. ก็ระบุจะเอารุ่นนี้อีก จนไปเจอที่ True ก็ซื้อ ทางร้านบอกราคาต้องเปิดเบอร์ True ผูกสัญญา 1 ปี แล้วให้ชำระล่วงหน้า 2000 บาท จะหักคืนทุกเดือนจากค่าบริการ เพื่อเป็นส่วนลดค่าเครื่อง ก็ตกลงตามนั้น
จากนั้นเราก็เอาเครื่องให้ลค. ไป เบอร์เค้าไม่เอา ก็เก็บไว้เฉยๆ ลืมบอกค่ะมีบอกพนง. ตอนซื้อแล้วว่าให้ ลค. เบอร์คงไม่ใช่ เค้าก็บอกไม่เป็นไรก็เก็บไว้ ผ่านเดือนแรกก็มี จม.แจ้งค่าบริการมาระบุไม่มียอดชำระ เราก็ปล่อยไป พอเมื่อวาน พย. มี ใบแจ้งมา 2 ฉบับ ฉบับแรกแจ้งค่าบริการ ก็ไม่มียอด แต่ฉบับที่ 2 เป็นใบเรียกค่าเสียหาย 5000 บาท เราก็งง
โทรไปถาม 1242 เค้าบอกเราผิดสัญญา ยกเลิกเบอร์ เราก็บอกเราไม่เคยยกเลิก ยอดก็ไม่ค้างชำระด้วย เค้าก็บอกให้ดูสัญญา เราก็บอกดูแล้วเราไม่ได้ยกเลิก พอเค้าตรวจสอบเค้าบอกยกเลิกด้วยระบบเพราะไม่มียอดค่าใช้จ่าย เราก็บอกว่าก็มีใบแจ้งที่เก็บเงินเราไปล่วงหน้า 1 ปีไง เค้าบอกเบอร์ไม่ได้ใช้ระบบเลยยกเลิก ทำให้เราผิดสัญญา
เราถามกลับว่า เราไม่ยกเลิกบริการเองนะ ในสัญญาไม่บอกนะว่าต้องใช้เบอร์นั้น แล้วทำไมทรู ไม่มีจมแจ้งเตือนก่อนว่าจะยกเลิก ทีตอนเราจะยกเลิกเบอร์เก่ายากกกกมาก ตอนนี้ทำไมมันง่ายจัง แล้วค่าบริการล่วงหน้าคืนไหม เค้าบอกไม่คืน อ้าวTrue ก็กินเงินเปล่าเลยสิ
เราควรทำยังไงต่อดีคะ ควรไปแจ้ง กรมคุ้มครองผู้บริโภคหรือกสทช. ไหมคะ
ตอนนี้หัวร้อนมากคะ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำคะ
ทำอย่างไรดี True เรียกเก็บค่าผิดสัญญาซื้อเครื่อง
ไม่เคยคิดว่าต้องมาโพสต์กระทู้เลยแต่สงสัยจริงๆ คะ ติดต่อ call center 1242 แล้วไม่เข้าใจคะ
เรื่องคือ ช่วงเดือนกย. ไปซื้อ Note 5 ให้ลูกค้าคะ หาเครื่องไม่ได้เลย ลค. ก็ระบุจะเอารุ่นนี้อีก จนไปเจอที่ True ก็ซื้อ ทางร้านบอกราคาต้องเปิดเบอร์ True ผูกสัญญา 1 ปี แล้วให้ชำระล่วงหน้า 2000 บาท จะหักคืนทุกเดือนจากค่าบริการ เพื่อเป็นส่วนลดค่าเครื่อง ก็ตกลงตามนั้น
จากนั้นเราก็เอาเครื่องให้ลค. ไป เบอร์เค้าไม่เอา ก็เก็บไว้เฉยๆ ลืมบอกค่ะมีบอกพนง. ตอนซื้อแล้วว่าให้ ลค. เบอร์คงไม่ใช่ เค้าก็บอกไม่เป็นไรก็เก็บไว้ ผ่านเดือนแรกก็มี จม.แจ้งค่าบริการมาระบุไม่มียอดชำระ เราก็ปล่อยไป พอเมื่อวาน พย. มี ใบแจ้งมา 2 ฉบับ ฉบับแรกแจ้งค่าบริการ ก็ไม่มียอด แต่ฉบับที่ 2 เป็นใบเรียกค่าเสียหาย 5000 บาท เราก็งง
โทรไปถาม 1242 เค้าบอกเราผิดสัญญา ยกเลิกเบอร์ เราก็บอกเราไม่เคยยกเลิก ยอดก็ไม่ค้างชำระด้วย เค้าก็บอกให้ดูสัญญา เราก็บอกดูแล้วเราไม่ได้ยกเลิก พอเค้าตรวจสอบเค้าบอกยกเลิกด้วยระบบเพราะไม่มียอดค่าใช้จ่าย เราก็บอกว่าก็มีใบแจ้งที่เก็บเงินเราไปล่วงหน้า 1 ปีไง เค้าบอกเบอร์ไม่ได้ใช้ระบบเลยยกเลิก ทำให้เราผิดสัญญา
เราถามกลับว่า เราไม่ยกเลิกบริการเองนะ ในสัญญาไม่บอกนะว่าต้องใช้เบอร์นั้น แล้วทำไมทรู ไม่มีจมแจ้งเตือนก่อนว่าจะยกเลิก ทีตอนเราจะยกเลิกเบอร์เก่ายากกกกมาก ตอนนี้ทำไมมันง่ายจัง แล้วค่าบริการล่วงหน้าคืนไหม เค้าบอกไม่คืน อ้าวTrue ก็กินเงินเปล่าเลยสิ
เราควรทำยังไงต่อดีคะ ควรไปแจ้ง กรมคุ้มครองผู้บริโภคหรือกสทช. ไหมคะ
ตอนนี้หัวร้อนมากคะ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำคะ