ทำอย่างไรดี True เรียกเก็บค่าผิดสัญญาซื้อเครื่อง

สวัสดีคะ
ไม่เคยคิดว่าต้องมาโพสต์กระทู้เลยแต่สงสัยจริงๆ คะ ติดต่อ call center 1242 แล้วไม่เข้าใจคะ
เรื่องคือ ช่วงเดือนกย. ไปซื้อ Note 5 ให้ลูกค้าคะ หาเครื่องไม่ได้เลย ลค. ก็ระบุจะเอารุ่นนี้อีก จนไปเจอที่ True ก็ซื้อ ทางร้านบอกราคาต้องเปิดเบอร์ True ผูกสัญญา 1 ปี แล้วให้ชำระล่วงหน้า 2000 บาท จะหักคืนทุกเดือนจากค่าบริการ เพื่อเป็นส่วนลดค่าเครื่อง ก็ตกลงตามนั้น

จากนั้นเราก็เอาเครื่องให้ลค. ไป เบอร์เค้าไม่เอา ก็เก็บไว้เฉยๆ ลืมบอกค่ะมีบอกพนง. ตอนซื้อแล้วว่าให้ ลค. เบอร์คงไม่ใช่ เค้าก็บอกไม่เป็นไรก็เก็บไว้ ผ่านเดือนแรกก็มี จม.แจ้งค่าบริการมาระบุไม่มียอดชำระ เราก็ปล่อยไป พอเมื่อวาน พย. มี ใบแจ้งมา 2 ฉบับ ฉบับแรกแจ้งค่าบริการ ก็ไม่มียอด แต่ฉบับที่ 2 เป็นใบเรียกค่าเสียหาย 5000 บาท เราก็งง

โทรไปถาม 1242 เค้าบอกเราผิดสัญญา ยกเลิกเบอร์ เราก็บอกเราไม่เคยยกเลิก ยอดก็ไม่ค้างชำระด้วย เค้าก็บอกให้ดูสัญญา เราก็บอกดูแล้วเราไม่ได้ยกเลิก พอเค้าตรวจสอบเค้าบอกยกเลิกด้วยระบบเพราะไม่มียอดค่าใช้จ่าย เราก็บอกว่าก็มีใบแจ้งที่เก็บเงินเราไปล่วงหน้า 1 ปีไง เค้าบอกเบอร์ไม่ได้ใช้ระบบเลยยกเลิก ทำให้เราผิดสัญญา

เราถามกลับว่า เราไม่ยกเลิกบริการเองนะ ในสัญญาไม่บอกนะว่าต้องใช้เบอร์นั้น แล้วทำไมทรู ไม่มีจมแจ้งเตือนก่อนว่าจะยกเลิก ทีตอนเราจะยกเลิกเบอร์เก่ายากกกกมาก ตอนนี้ทำไมมันง่ายจัง แล้วค่าบริการล่วงหน้าคืนไหม เค้าบอกไม่คืน อ้าวTrue ก็กินเงินเปล่าเลยสิ

เราควรทำยังไงต่อดีคะ ควรไปแจ้ง กรมคุ้มครองผู้บริโภคหรือกสทช. ไหมคะ

ตอนนี้หัวร้อนมากคะ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่