อยากเปลี่ยนค่ายมือถือค่ะ เบื่อที่ต้องสู้รบกับการคิดค่าบริการของ True

เข้าเรื่องเลยนะคะ
                   เมื่อวันที่ 9 กันยายน ได้ไปจ่ายค่าโทรศัพท์ 500 บาท  ก่อนทำการซื้อเครื่องพร้อมโปร  (ลดค่าเครื่องลูกค้าเดิม)  
และจ่ายค่าบริการล่วงหน้า 1605 บาท  
                  วันที่ 29  กันยายน  ได้ไปจ่ายค่าบริการที่ true ในห้าง 490 บาท  เดือนนั้นฉันก็เข้าไปถามจากเจ้าหน้าที่ว่าจ่ายล่วงหน้าแล้วทำไมยังจ่ายแพงเค้าบอกว่าโทรเกิน ตอนนั้นลืมดูรายละเอียด  ก็ยอมจ่ายไป จริง ๆ ก็สงสัยมาก ยี่สิบวันเกินมาเป็น 500 บาท
                
                     วันที่  28  ตุลาคม  ฉันเข้าไปจ่ายค่าโทรศัพท์  และต้องตกใจกับยอดค้างหลักพัน  ฉันเลยเข้าคิวไปสอบถามจากเจ้าหน้าที่  คือบอกว่าฉันไปสมัครรับ sms   จาก link ในมือถือที่มันเด้งออกมา  ฉันพยายามตรวจสอบถามพนักงานคนนั้นานมาก ว่ามนเป็นได้ด้วยเหรอ sms นั้นกินเงินเรา ครั้งละ 5 บาทวันละ 2-3 ข้อความ  เจ้าหน้าที่บอกค่ะคุณไปสมัคร ฉันเลยกลับมาที่บ้านก่อนไม่จ่าย เพราะสงสัย ลองเข้าเว็บเจ้าปัญหา ไม่มีตรงจุดไหนเลย  ที่บอกว่ามีการส่งข้อความกินเงิน  ดังนั้น จึงแจ้งไปที่ทรูบอกว่า  มันไม่มี  จะมาคิดเงินได้อย่างไร หน้าเว็บอะไรก็ไม่มีตรงบริการนี้  ดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้ที่จะไปกดโดน และคุณก็ไม่มีสิทธิที่จะให้มัสมัครง่าย ๆ แบบนั้น ตอบ True ใน chat ไปว่า  ทีเรื่องอื่นยังโทรมาได้เรื่องนี้ทำไมแค่ส่งข้อความมาแจ้ง เจตนาคืออะไร

               หลังจากนั้นก็ขอปรับยอดทุกอย่างให้เป็นความจริงอยากจ่ายเงินค่าโทร ไม่อยากจะจ่ายแบบล่วงหน้า  เค้าบอก 1 อาทิตย์จะดำเนินการให้  เราเลยบอกว่าให้ไปลดค่าบริการเดือนอื่น หรือตั้งแต่เริ่มมี sms นี้ย้อนหลังด้วย  เค้าบอกดำเนินการภายใน 1 อาทิตย์  ให้เลขที่เดินเรื่องมา

             ผ่านไป 1 อาทิตย์ก็ยังไม่ได้ยอดใหม่ แถมยังบังคับให้ไปจ่าย 700+ ที่เคยว่า  โทรศัพท์ก็ถูกตัด ถามใน chat ก็ตอบวกไปวนมาไม่แก้ไขให้ยืนยันจะให้จ่าย

             เรื่องที่จ่ายค่าโทรบริการล่วงหน้า   จ่ายไปตั้งแต่กันยา ไม่รู้ว่าเริ่มหักหรือยัง ทำไมค่าโทรมันยังแพง  โปร 499  จ่ายล่วงหน้าหักเดือน 160 มันก็ต้องเป็นสามร้อยกว่า โทรเกินยังไงก็ไม่น่าจะถึง 700+  

           สงสัย มากมาย

1.  เวลาเราไปจ่ายเงินทรู ระบบมันไม่ได้อัพค่าโทรเป็นเดือนต่อเดือน  มันม้วนกันยังไงไม่รู้ดูแปลก ๆ  เวลาส่ง sms มาก็จะส่งมาแบบงง ยอดเกินจริงบ้าง
คือเราเข้าใจว่าของเค้านี่มันขายเทคโนโลยี ระบบการสื่อสาร แต่ทำไมทุกอย่างที่เค้าแจ้งลูกค้ามามันไม่ up รายวินาทีเลย
2.  การสมัคร sms เสียเงิน  น่าจะโทรหาลูกค้านะ ไม่ใช่ส่ง sms มา รายได้จากลูกค้ามีมากมาย โทรถามหน่อยจะดีมาก
3.  ปรับระบบการคิดค่าบริการของคุณด้วย  ให้มันเป็นปัจจุบัน ไม่ใช่จ่ายบินไปกันยา คิดถอยเป็นของเดือน กรกฎา  ปรากฏบิลมาต้น พย.
4.   ตอนนี้ทำใจแล้ว  อยากเปลี่ยนค่ายติดสัญญา อยากยกเลิก เครียด  เหนื่อยเสียเวลาทำมาหากิน  ทำอย่างไรได้บ้าง  ที่บ้านตกลงกันแล้วว่าจะเปลี่ยนยกบ้าน
5. ถ้าลูกค้าเข้าใจอะไรผิดต้องชี้แจงให้ชัดเจนโดยเร็ว  นี่ถามทั้งศุนย์ ถามทั้งใน chat  ก็เหมือนพนักงานไม่เข้าใจ ไม่ชี้แจงให้เร็ว  คนใช้บริการก็รอ ๆ ๆ ๆ ๆ


กระทูนี้ เป็นทั้งกระทู้สงสัย และกระทู้ระบายค่ะ  ขอบคุณค่ะ  ค่าโทรไม่มากแต่เราไม่ชอบความไม่ชัดเจน  ต้องขออภัยด้วยนะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีครับ คุณสมาชิกหมายเลข 1217723 ผมขอรับเรื่องตรวจสอบ และดูแลเพิ่มเติมนะครับ อย่างไรรบกวนแจ้งหมายเลขที่พบปัญหาทางหลังไมค์ เพื่อสะดวกในการตรวจสอบข้อมูลให้เพิ่มเติมอีกครั้งนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่