ทำไมทำงานห่วยจังค่ะ!!

เรามีเรื่องอยากระบาย!!!
ก่อนอื่นขอบอกก่อนว่าเราจะไม่บอกนะว่าเว็บอะไร (เพราะถ้าเราบอกว่าสั่ง “ลาซาด้า” มาก็กลัวจะโดนฟ้อง) เริ่มเรื่องเลยละกัน ....
คือเราสั่งของกับทางเว็บเจ้าปัญหานี้แหละ ของที่สั่งก็คือ เข็มขัดพยุงหลัง ตอนเราสั่งมันก็บอกให้เราเลือกไซต์ เราก็เลือกไซต์ใหญ่สุดนะ แต่พอเราได้ของมา กลับได้มาผิดไซต์ เราก็เลยโทรถาม Call Center ว่าเราต้องการเปลี่ยนเราจะต้องทำยังไงบ้าง พนักงานก็บอกว่าให้เราถ่ายรูปส่งเมล์ลไปให้ แล้วจะแจ้งกับทางร้านค้าว่าสินค้าผิด อ่ะ!! น้องเราก็ส่งเรื่องเข้าไปแหละ แต่เรื่องก็เงียบ ไม่มีการติดต่อกลับหรืออะไรใดๆทั้งสิ้น เราก็เลยโทรเข้าไปถามอีกรอบ แล้วพนักงานก็แจ้งแบบเดิมว่าให้เราส่งเมล์ลเข้าไป เราก็บอกนะว่าเราส่งไปแล้ว แต่เรื่องเงียบ พนักงานก็รับปากว่าจะตรวจสอบกับทางร้านค้าให้ แล้วเราก็ถามพนักงานว่าสินค้าที่ผิด เราต้องทำยังไง เราจะต้องส่งคืนให้ใคร ที่ไหน เพราะเราอ่านในเว็บบอกว่าถ้าต้องการคืน ต้องไม่เกิน 7 วัน เราก็รีบไง เพราะกลัวเปลี่ยนไม่ได้ แต่คำตอบที่พนักงานบอกเราก็คือว่า “ ลูกค้าไม่ต้องคืนค่ะ เนื่องจากเป็นความผิดของทางเรา สินค้าที่ได้ไปไม่ต้องคืน แล้วเดี๋ยวจะออกเป็นคูปอง เท่ากับราคาสินค้าที่ส่งผิดไป เอาไว้ใช้สั่งสินค้าใหม่อีกรอบ” ซึ่งเราย้ำกับพนักงานหลายรอบมากว่าเราไม่ต้องคืนใช่มั้ย ??? พนักงานก็ตอบว่าใช่ !! ทุกครั้ง แล้วก็ให้เรารอคูปอง พนักงานถามว่าถ้าติดต่อเรากลับเราสะดวกทางไหน เมล์ลหรือโทรศัพท์ เราบอกว่าเราไม่สะดวกรับเมล์ล เพราะวันๆนึงเมล์ลมันเข้าเยอะ ให้โทรหา ก็แจ้งเบอร์เรียบร้อย พนักงานก็ค่ะอย่างดี แล้วเรื่องก็เงียบไป
พอวันนี้เราโทรกลับไปสอบถามเรื่องนี้อีก พนักงานรับแล้วบอกว่าสินค้าที่เราสั่งไม่สามารถเปลี่ยนได้แล้ว เพราะเกินกำหนดเวลารับประกัน แต่เราก็เห้ย!! ไหนบอกไม่ต้องคืน แล้วหมดเวลารับประกันคืออะไร พอเราถามพนักงานก็ตอบไม่ได้ อ้ำๆอึ้งๆ แล้วก็พักสายบอกขอตรวจสอบข้อมูล อ่ะ!! เราก็รอ พอนางกลับมา นางบอกว่างั้นเดี๋ยวออกคูปองให้แทน 200 บาทละกัน รับผิดชอบแทนร้านที่ส่งของผิด เราก็งงอ้าวสรุปคือที่แจ้งเรื่องไปแล้วเงียบนี้คือ ?? ไม่ได้เปลี่ยนของให้ แต่จะให้คูปองแทน แถมพนักงานบอกอีกนะว่า หน้าระบบงานไม่ได้ลงข้อมูลว่าจะออกคูปองให้ใหม่ เราก็เห้ย..คุยตั้งนานยังไม่ได้คำตอบหรือทางออกที่ชัดเจนเลย ขอคุยกับหนัวหน้า พนักงานก็ไม่ยอม แล้วก็ขอพักสายบอกว่าขอตรวจสอบอีกรอบ เราก็ให้นางไปตรวจสอบนะ แล้วนางก็กลับมาบอกว่าจะให้หัวหน้านางดึงไฟล์เสียงมาฟังก่อน ว่าพนักงานพูดแบบนั้นจริงๆมั้ย ถ้าจริงจะออกให้ แต่ถ้าไม่จริงก็ไม่ออกให้ เราถามว่าต้องรออีกนานแค่ไหน พนักงานบอกต้องรอดึงก่อนประมาณ 48 ชั่วโมง ก็เท่ากับว่าอีก 2 วันเราจะรู้ผล แต่นี้เรารอมาเดือนนึงแล้วเรายังไม่ได้ความคืบหน้าอะไรเลย เราขอคุยกับหัวหน้าก็ไม่ยอม เราต้องตื้อแบบหนักมากกว่าจะยอมให้คุย ก็คิดว่าคุยกับหัวหน้างานแล้วจะดีขึ้น แต่เปล่าเลยไม่ต่างกัน หัวหน้างานกับลูกน้องพูดเหมือนกันเลยว่าขอสอบสวนพนักงานและลงโทษก่อน ถึงจำทำการออกคูปองให้ได้ เราไม่เข้าใจเราเลยแย้งว่านั้นมันเรื่องของคุณกับพนักงานคุณ แต่นี้เราเป็นลูกค้า คุณบอกว่าให้เรารอคุณจัดการพนักงานก่อนแล้วจะดำเนินเรื่องเราต่อ ซึ่งตามหลักความจริงของงานบริการลูกค้า คือคุณต้องสนใจลูกค้าก่อนรึป่าว แต่นี้อะไรคุณกับขอเคลียร์ปัญหาของคุณก่อน เราก็เลยบอกว่าเราไม่รอแล้ว เรารอมาครบเดือนแล้ว จะต้องให้เรารออีกนานแค่ไหน หัวหน้างานก็บอกนะว่าจะแจ้งเรื่องกับเราภายในวันนี้ เราโทรไปแจ้งตอน 14.00 น. เราวางสายตอน 15.20 น. แล้วเราก็รอว่าเมื่อไหร่จะโทรมาปรากฎว่าไม่โทรมา พอเรากลับมาบ้าน เราเล่าเรื่องให้แม่เราฟัง แม่เราบอกว่า เค้าโทรมาแล้ว แต่พูดอะไรไม่รู้ ไม่เข้าใจ เราก็งง ทำไมไม่ติดต่อเราโดยตรงทั้งๆที่เราเป็นคงแจ้งเรื่อง แล้วแม่เราก็แก่แล้วเนอะท่านก็ไม่รู้อะไร แต่ท่านจับใจความได้แค่ว่าจะออกคูปองให้ใหม่แค่นั้น !! แสดงว่าทั้งหมดที่เราคุยกับพนักงานแล้วก็หัวหน้าก่อนหน้านี้คือไม่เข้าใจหรอ ว่าให้ติดต่อกลับหาเรา เราให้เบอร์ติดต่อไปแล้วด้วย
เรื่องที่เราอยากรู้จริงๆก็คือ
1.    มันความผิดของเราหรอ ที่เราไม่ส่งสินค้าคืนทั้งๆที่พนักงานบอกไม่ต้องส่ง แค่แจ้งเรื่องไปแค่นั้น
2.    บอกให้เรารอ แล้วจะติดต่อกลับหาเรา เราก็รอ สุดท้ายก็เงียบ
3.    เราบอกว่าเราไม่สะดวกให้ติดต่อเราผ่านทางเมลล์ให้โทรแทน แต่ทางบริษัทก็ยังติดต่อเราผ่านทางเมลล์อยู่ดี แล้วที่ถามว่าสะดวกให้ติดต่อทางไหนคืออะไร ???
4.    เราโทรกลับไปแจ้งเรื่องอีกครั้ง พนักงานยืนยันคำเดียวเลยว่าหน้าระบบไม่มีให้รอตรวจสอบ แล้วตลอดระยะเวลาการคุยกันไม่มีคำว่าขอโทษซักคำ นี้หรอค่ะพนักงานบริการ
5.    เรื่องสุดท้ายคือเราเป็นคนแจ้งเรื่อง ตามหลักคุณควรแจ้งผลกลับผ่านทางเรารึป่าว ไม่ใช่เบอร์ที่เคยสั่งสินค้า ทั้งๆที่พนักงานรับเรื่องขอเบอร์เราไป
#####รบกวนผู้รู้หรือผู้ที่เกี่ยวข้องตอบให้หายสงสัยด้วยนะค่ะ######
ลาซาด้า ทำงานห่วยแบบนี้หรอค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่