สวัสดีค่ะ เพื่อนๆชาวพันทิฟทุกคน วันนี้เรามีเรื่องจะมาเล่าให้เพื่อนๆฟังเพื่อเพื่อนๆคนไหนเคยเจอหรือจะคือสินค้าจาก lazada จะได้ไตร่ตรองกันค่ะ เรื่องก็มี อยู่ ว่า เรา พึ่งหัดทำเบเกอรี่ค่ะก็หาเครื่องตีแป้ง เราก็ยังไม่อยากจะซื้อที่ราคามันแพงๆเพราะว่าพึงหรอหัดทำเลยก็ไปหาซื้อในเน็ต พอดีเราไปเจอในเว็บของ lazada ค่ะ ราคา 290 บาท รีบสั่งเลย สิค่ะ ราคาไม่แพง ด้วยแล้วรู้สึกว่า กำลังลดราคาด้วยนะ ตอนนั้นพอสั้งเสร็จก็ตั้งหน้าตั้งตาหรอของเลยค่ะ ตื่นเต้นมากจะได้ทำเบเกอรี่ พอของมาบริษัทขนส่งมาส่งกล่องพัสดุไม่ชำรุดสักอย่าง พอแกะของมาข้างใน เห็นกล่องเครื่องตีแป้งตกใจมากค่ะ..เป็นไงหรอเพื่อนๆดูกันเอานะค่ะ

นี้ไงค่ะ เละเทะมาก ในใจก็ยังคิดว่าเห็นลดราคาอาจจะเป็นของค้างสต๊อกก็ได้คิดในทางที่ดีอยู่ค่ะ พอเปิดมาข้างในอุปกรณ์ครบทุกอย่างค่ะ ดีใจมาก ได้ของดีราคาถูก แต่พอพลิกไปจะเสียบตะกร้อใส่ รู เจอสินค้าชำรุดค่ะ

เพื่อนๆเห็นไหมค่ะ พลาสติดรูซ้ายมือเราหักไปข้างหนึ่ง เราที่ปี๊ดเลยค่ะ รีบโทรไปบริษัทเลยพนักงานรับโทรศัพท์ก็สอบถามว่า ชำรุดอย่างไงเราก็อธิบายๆไป พนักงานบอกว่า ทางเราไม่เห็นของเลยไม่แน่ใจชำรุดอย่างไง จะให้เราส่งของคืน ถามเพื่อนๆนะค่ะ เคยอ่านวิธีการคืนสินค้าของ lazada ไหม หลายขั้นตอนมาก เราเลยถามว่าพนักงานว่ามีวิธีไหนนอกจากส่งสินค้าคืนไหมเพราะรู้สึกเหมือนการส่งสินค้าคืนจะยุ่งยาก พนักงานเลยตอบมาว่า เราจะส่งเป็นคูปองส่วนลดให้ลูกค้าแทนทางอีเมล์ราคาเท่ากับจำนวนราคาของก็คือ 290 บาท พนักงานจะส่งภายใน 48 ชม.เราก็โอเคค่ะ บริษัทยังรับผิดชอบ เราก็ รอคูปองส่วนลดทางเมล์นะค่ะเพื่อที่จะเอาไปใช้ซื้อสินค้าอื่นก็ มีเมลืแจ้งเข้ามานะว่าได้รับเรื่องเรียบร้อยแล้ว เราของจนเกิน 48 ชม.(รอจนจะ72 ชม.) แล้วค่ะก็ไม่มีเมล์ใดๆ ส่งมาเลย เราเลย ส่งเมล์กลับไปถามทาง lazada พอแล้วส่งเมล์ถาม ทาง lazada ก็รีบส่งคูปองส่วนลดมาให้ทันที เราก็นึกโมโหนิดนะค่ะ แต่ก็ไม่เป็นไร เราก้เอาคูปองนี้ไปใช้ในเว็บ lazada สิ่งที่เกิดคือไรเพื่อนๆรู้ไหมค่ะ ตามรูปเลยค่ะ

คูปองใช้งานไม่ได้ไม่ตรงตามเงื่อนไข เราก็โทรไปหาพนักงานอีกที่ เขาก็บอกว่าเราต้องล๊อคอินเข้าด้วยอีเมล์ที่ส่งคูปองไปให้เราก็บอกว่าล๊อคอินแล้ว พนักงานก็บอกว่าให้เราล๊อคเอ้าเข้าไปใหม่ เราก็ทำทุกทางเลยค่ะก็ไม่ได้ เราเก็เลย ส่งเมล์กลับไปถามอีก lazada ก็ส่งเมล์ตอบกลับมาให้แก้ไขแบบไหนบ้าง อักษรตัวเล็กตัวใหญ่ เราก็ทำหมดมันก็ขึ้นแบบเดิม เราก็เมล์กลับไปถามว่า เงื่อนไขของคูปองคือไร ก็ไม่ได้คำตอบจาก พนักงาน ได้แต่บอกว่า เราอาจจะไม่ได้ล๊อคอินเมล์ที่ส่งให้ทั้งๆที่มันก็ขึ้นว่าเราล๊อคอินเมล์นั้น เราก็พยายามถามว่าเงื่อนไขคูปองคือไร ก็ไม่ได้คำตอบมา จนเรารู้สึกว่า คูปองอันนี้ ทาง lazada ไม่ได้เต็มใจที่จะให้ มาใช้ตั้งแต่แรกเพราะ ผิดตั้งแต่ บอกจะส่งให้ภายใน 48 ชม. แต่ก็ไม่ส่ง จนเราถามเมล์กลับไปถามอีกทีว่าคูปองใช้งานไม่ได้จะให้ ทำไง คำตอบที่ให้มา ก็แบบเดิมเลยค่ะ ส่งสินค้า คืน ภายใจ 7 วัน เราเลยตัดสินใจไม่ส่งคืนค่ะ คิดว่า เงินแค่ 290 บาท ซื้อประสบการณ์แล้วต่อไปนี้จะไม่สั่งใดๆจาก lazada อีกต่อไป เราลองเอาเครื่องมาใช้ดู ปั่นได้ 2 ที ค่ะ สปริงกระจาย หาซื้อตามตลาดคลองถม ของยังมีคุณภาพกว่าของคุณเยอะเลยนะค่ะ ที่เอามาโพสวันนี้เราไม่ได้ต่องการความรับผิดชอบจาก lazada อีกแล้วค่ะ แต่ขอให้คุณสำนึกสักนิดเถอะคุณเป็นคนขายของ คุณเป็นสภาพกล่องก็แย่แล้วก็น่าจะตรวจสอบสินค้าก่อนส่งให้ลูกค้าก่อนไม่ได้หรอค่ะ ต้องมาให้ลูกค้าเสียเวลากับคุณ เสียความรู้สึกกับคุณ แล้วคำตอบที่ได้จากพนักงานบอกว่า ทางเรา ไม่เห็นสินค้า ก็แสดงว่าคุณไม่ได้มีการตรวจเลยสิ หรือเห็นเป็นแค่ราคา290 บาท ค่ะ เลยไม่ได้ สนใจอารายกับตัวสินค้า ที่ถ้ามันเป็นสินค้ามือสอง คุณก็ลงรายละเอียดไว้ด้วยสิค่ะ...ฝากถึง lazada ช่วยปรับปรุงแก้ไขด้วยเถอะ
นี้หรือคือ สินค้าจาก Lazada เสียความรู้สึกมาก