สอบถามเรื่อง Excel หน่อยครับ

กระทู้คำถาม
ผมทำรายการเงินเดือนอยู่ครับ มีช่องรายรับ เงินเดือน ล่วงเวลา โบนัส ค่าพยาบาล สมมุด

มีพนักงานเพียงคนเดียว ที่ได้ค่าพยาบาล

ผมก็สร้างแบบฟอร์มสลิปมาแผ่นนึง ทุกคนก็ใช้สลิปแผ่นนั้น ผมก็แค่ใส่รหัสพนักงาน แล้วข้อมูลพนักงานทุกอย่างก็จะขึ้นมา มี เงินเดือน ล่วงเวลา โบนัส ปัญหาคือ ในสลิปแผ่นนั้นก็ต้องมีค่าพยาบาลด้วย แล้วมันก็ขึ้นมาทุกแผ่น แต่มีพนักงานคนเดียวที่มีตัวเลขค่าพยาบาล

เวลาผมทำสลิปเงินเดือน ผมก็ไม่อยากให้คนอื่นรับรู้ คนนี้ได้ค่านู้นค่านี่ หักค่านี่หักค่านู่ ให้เจ้าตัวมันรู้คนเดียวก็พอ

ค่าพยาบาล มันก็จะติด ( - )  มันไม่มี ผมก็ไม่อยากให้มันขึ้นรายการ มีวิธีไหนให้มันไม่ขึ้นรายการได้บ้างหรือให้มันกระข้ามไปอันที่มียอดเงิน

คนเดียว ทำแผ่นเดียวไม่มีปัญหาครับ ทำหลายคน แต่ละคนเงินได้ กับเงินที่หักก็ไม่เหมือนกัน แนะนำหน่อยครับ

ผมทำสลิป ฝั่งซ้ายรายรับ ตรงกลางยอดหัก ขวารายรับลบรายจ่าย

ถ้ามีรายรับ 10รายการ ยอดหัก 10รายการ พนักงานแต่ละแบบก็ไม่เหมือนกัน แต่ละคนมีแค่ 5-6 รายการ จะไปเขียนทีเดียว 20 รายการมันก็ไม่ได้ เพราะบางรายการบริษัทก็ไม่อยากให้คนอื่นรับรู้ ว่ามันมี

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่