ผมดำเนินการยื่นรีไฟแนนซ์กับแบงค์สีส้มแถวพระรามเก้าซอย7ดำเนินการจนถึงขั้นตอนเซ็นสัญญาซึ่งก่อนเซ็นสัญญา 3 อาทิตย์ผมได้ติดต่อแบงค์ม่วงไปเพื่อยื่นเรื่องขอปิดบัญชีเพื่อรีไฟแนนซ์อาทิตย์ที่สองเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมายื่นข้อเสนอเมื่อวันที่ 16/10/2017 ผมแจ้งว่าขอเวลาตัดสินใจ และ จะติดต่อกลับเพื่อแจ้งว่าจะรับข้อเสนอหรือไม่ และวางสาย จากนั้นผ่านไปราว1ชั่วโมงแบ้งค์สีส้มโทรมานัดวันเซ็นสัญญาผมจึงแจ้งว่าขอเป็นวันที่ 27/11/2017 โดยทั้งผมและแฟนจะลางานครึ่งวันเพื่อไปเซ็นสัญญาให้เรียบร้อยภายวันดังกล่าว
วันที่ 18/10/2017 ผมแจ้งติดต่อกลับเจ้าหน้าที่แบ้งค์สีม่วงเพื่อยืนยันว่าจะย้ายไปแบงค์สีส้มเค้าจึงดำเนินการส่งเรื่องให้ในช่วงบ่ายของวันที่ 18/10/2017 และแจ้งว่าใช้เวลาไม่เกิน 15 วันติดต่อแจ้งผลการอนุมัติและนัดวันโอนโฉนด ผมระบุว่าขอภายในวันที่ 27/10/2017 เนื่องจากนัดแบงค์สีส้มและลางานไว้แล้ว พนักงานแจ้งว่าจะดำเนินการแจ้งเรื่องให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องรับทราบและติดต่อกลับในช่วงเวลาดังกล่าว
พอถึงวันนัด ไม่มีการติดต่อกลับผมโทรถามคอลเซ็นเตอร์ได้รับแจ้งว่าไม่มีเคสผมในระบบผมโทรหาเจ้าหน้าที่ ที่ดูแลไม่รับสายเลยทั้งวัน สายว่างไม่มีคนรับก็คิดว่าโอเคอาจอยู่ช่วงวันหยุดยาว และ อยู่ในช่วงถวายความอาลัย เลยทำให้เจ้าหน้าที่ไม่มาทำงานหรือ ไม่สะดวกติดต่อกลับ จึงโทรแจ้งทางแบ้งค์สีส้มขอเลื่อนเป็น วันที่ 2/11/2017 โดยผมและแฟนได้ลางานครึ่งวันเพื่อจะจัดการเรื่องเอกสารให้เรียบร้อย
วันที่ 30/10/2017 ผมจึงติดต่อไปหาเจ้าหน้าที่ ที่ดูแลเคสผม อีกครั้ง เจ้าหน้าที่ทำเสียงเหมือนไม่พอใจที่ถูกตามแต่ยังคงแจ้งสถานะให้ผมทราบว่าอยู่ระหว่างดำเนินการไม่เกินวันที่ 3/11/2017 จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา
ผมรอจนถึงวันที่ 1/11/2017 ยังไม่มีการติดต่อกลับ จึงดำเนินการโทรหาคอลเซ็นเตอร์ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะดำเนินการตามเรื่องให้เนื่องจากเวลาที่รับเรื่องเลยเวลาทำการไปประมาณ 20 นาทีแล้ว
วันที่ 2/11/2017 ผมดำเนินการเข้าไปเซ็นสัญญากับแบ้งค์สีส้มระหว่างรอเอกสารผมโทรไปที่คอลเซ็นเตอร์แบ้งค์สีม่วง และ ได้รับแจ้งว่า เคสของผมได้มีการอนุมัติการรีไฟแนนซ์เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 27/10/2017 ผมจึงถามว่าตามปกติหลังการอนุมัติจะติดต่อกลับภายในกี่วันครับ ได้รับแจ้งว่าภายใน 1 วันทำการค่ะ
ผมจึงแจ้งว่าได้ติดต่อมาในวันที่ 1/11/2017 มีเจ้าหน้าที่ประสานงานให้แต่ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ เจ้าหน้าที่ท่านนี้ตรวจสอบและแจ้งว่ามีการดำเนินการตามงานให้เรียบร้อยแล้วค่ะหากไม่ทราบว่ายังไม่มีการติดต่อกลับหรือคะ ผมตอบกลับว่าครับ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะให้เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับภายในวันที่ 3/11/2017 ซึ่งก็คือวันนี้
ผมรอถึง 11 โมงยังไม่มีการติดต่อกลับจึงโทรหาคอลเซ็นเตอร์เพื่อสอบถามความคืบหน้า เจ้าหน้าที่ได้โอนสายไปยังแผนกที่เกี่ยวข้องอยู่หลายรอบ สุดท้ายแจ้งว่าไม่มีผู้รับสาย จะแจ้งให้ติดต่อกลับและยืนยันความถูกต้องของเบอร์โทรผมอีกครั้ง 13:54 ยังคงไม่มีการติดต่อกลับใดๆจากเจ้าหน้าที่ของแบ้งค์สีม่วง
ผมอยากทราบว่ามีใครเจอปัญหาแบบผมหรือไม่ และ ทางแบ้งค์สีม่วงไม่ได้ให้ความสนใจลูกค้าที่ขอย้ายสถาบันการเงินเพื่อรีไฟแนนซ์เลยหรือ ทั้งที่ตอนเราเลือกทำกับแบ้งค์ในครั้งแรกทุกอย่างผ่านง่ายรวดเร็ว พอจะย้ายออกบอกไม่ได้ต้องทำตามขั้นตอนนั่นนี่ก่อนต้องจ่ายอัตราดอกเบี้ยใหม่ก่อนอย่างน้อย 1 เดือน เพราะต้องใช้เวลาดำเนินการ ซึ่งไม่เกิน 15 วันจะติดต่อกลับ ผมยื่นเรื่องตั้งแต่วันที่ครบ3ปี คือวันที่ 28 สิงหาคม ติดต่อกลับผมวันที่ 16 ตุลาคม ให้ผมตามเรื่องอนุมัติ ตั้งแต่ 19 ตุลาคม ถึง วันที่ 3 พฤศจิกายน เลยทำให้ผมสงสัยว่าเมื่อผลอนุมัติออกมาแล้วทำไมยังไม่ติดต่อกลับต้องรอจนถึงยอดตัดบัญชีรอบสอง ของดอกเบี้ยใหม่หรืออย่างไร แม้จะจ่ายเงินตามดอกเบี้ยใหม่ในรอบที่สองแล้ว เรื่องก็ยังคงเงียบอยู่ หากติดปัญหาใดๆทำไมไม่แจ้งให้ทราบ ผมไม่สามารถลางานได้หลายครั้ง หรือ นั่งรอแบบไม่รู้ร้อนรู้หนาวได้ หากเจ้าหน้าที่แบ้งค์ม่วงได้อ่านข้อความกรุณาติดต่อกลับด้วยครับ ไม่ใช่บอกว่าจะติดต่อกลับภายในวันนี้แต่เงียบหายไปเหมือนเช่นทุกครั้ง
ขออภัยท่านที่เข้ามาอ่านผมอาจเขียนอ่านยากหรือใส่อารมณ์ไปบ้างแต่ภาพรวมคือไม่ประทับในการบริการของแบงค์ม่วงเป็นอย่างมากทั้งที่ปกติเป็นเบ้งค์อันดับต้นที่ๆผมทำธุรกรรมทั้งในเรื่องของบัตรเครดิต, สินเชื่อส่วนบุคคล และ สินเชื่อที่อยู่อาศัย ผิดหวังอย่างแรงครับ รบกวนขอคำแนะนำจากเพื่อนๆด้วยครับ ขอบคุณครับ.
ใครเคยเจอปัญหายื่นเรื่องขอรีไฟแนนซ์กับแบงค์ม่วงแล้วไม่ได้รับการติดต่อกลับบ้างครับ?
วันที่ 18/10/2017 ผมแจ้งติดต่อกลับเจ้าหน้าที่แบ้งค์สีม่วงเพื่อยืนยันว่าจะย้ายไปแบงค์สีส้มเค้าจึงดำเนินการส่งเรื่องให้ในช่วงบ่ายของวันที่ 18/10/2017 และแจ้งว่าใช้เวลาไม่เกิน 15 วันติดต่อแจ้งผลการอนุมัติและนัดวันโอนโฉนด ผมระบุว่าขอภายในวันที่ 27/10/2017 เนื่องจากนัดแบงค์สีส้มและลางานไว้แล้ว พนักงานแจ้งว่าจะดำเนินการแจ้งเรื่องให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องรับทราบและติดต่อกลับในช่วงเวลาดังกล่าว
พอถึงวันนัด ไม่มีการติดต่อกลับผมโทรถามคอลเซ็นเตอร์ได้รับแจ้งว่าไม่มีเคสผมในระบบผมโทรหาเจ้าหน้าที่ ที่ดูแลไม่รับสายเลยทั้งวัน สายว่างไม่มีคนรับก็คิดว่าโอเคอาจอยู่ช่วงวันหยุดยาว และ อยู่ในช่วงถวายความอาลัย เลยทำให้เจ้าหน้าที่ไม่มาทำงานหรือ ไม่สะดวกติดต่อกลับ จึงโทรแจ้งทางแบ้งค์สีส้มขอเลื่อนเป็น วันที่ 2/11/2017 โดยผมและแฟนได้ลางานครึ่งวันเพื่อจะจัดการเรื่องเอกสารให้เรียบร้อย
วันที่ 30/10/2017 ผมจึงติดต่อไปหาเจ้าหน้าที่ ที่ดูแลเคสผม อีกครั้ง เจ้าหน้าที่ทำเสียงเหมือนไม่พอใจที่ถูกตามแต่ยังคงแจ้งสถานะให้ผมทราบว่าอยู่ระหว่างดำเนินการไม่เกินวันที่ 3/11/2017 จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา
ผมรอจนถึงวันที่ 1/11/2017 ยังไม่มีการติดต่อกลับ จึงดำเนินการโทรหาคอลเซ็นเตอร์ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะดำเนินการตามเรื่องให้เนื่องจากเวลาที่รับเรื่องเลยเวลาทำการไปประมาณ 20 นาทีแล้ว
วันที่ 2/11/2017 ผมดำเนินการเข้าไปเซ็นสัญญากับแบ้งค์สีส้มระหว่างรอเอกสารผมโทรไปที่คอลเซ็นเตอร์แบ้งค์สีม่วง และ ได้รับแจ้งว่า เคสของผมได้มีการอนุมัติการรีไฟแนนซ์เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 27/10/2017 ผมจึงถามว่าตามปกติหลังการอนุมัติจะติดต่อกลับภายในกี่วันครับ ได้รับแจ้งว่าภายใน 1 วันทำการค่ะ
ผมจึงแจ้งว่าได้ติดต่อมาในวันที่ 1/11/2017 มีเจ้าหน้าที่ประสานงานให้แต่ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ เจ้าหน้าที่ท่านนี้ตรวจสอบและแจ้งว่ามีการดำเนินการตามงานให้เรียบร้อยแล้วค่ะหากไม่ทราบว่ายังไม่มีการติดต่อกลับหรือคะ ผมตอบกลับว่าครับ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะให้เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับภายในวันที่ 3/11/2017 ซึ่งก็คือวันนี้
ผมรอถึง 11 โมงยังไม่มีการติดต่อกลับจึงโทรหาคอลเซ็นเตอร์เพื่อสอบถามความคืบหน้า เจ้าหน้าที่ได้โอนสายไปยังแผนกที่เกี่ยวข้องอยู่หลายรอบ สุดท้ายแจ้งว่าไม่มีผู้รับสาย จะแจ้งให้ติดต่อกลับและยืนยันความถูกต้องของเบอร์โทรผมอีกครั้ง 13:54 ยังคงไม่มีการติดต่อกลับใดๆจากเจ้าหน้าที่ของแบ้งค์สีม่วง
ผมอยากทราบว่ามีใครเจอปัญหาแบบผมหรือไม่ และ ทางแบ้งค์สีม่วงไม่ได้ให้ความสนใจลูกค้าที่ขอย้ายสถาบันการเงินเพื่อรีไฟแนนซ์เลยหรือ ทั้งที่ตอนเราเลือกทำกับแบ้งค์ในครั้งแรกทุกอย่างผ่านง่ายรวดเร็ว พอจะย้ายออกบอกไม่ได้ต้องทำตามขั้นตอนนั่นนี่ก่อนต้องจ่ายอัตราดอกเบี้ยใหม่ก่อนอย่างน้อย 1 เดือน เพราะต้องใช้เวลาดำเนินการ ซึ่งไม่เกิน 15 วันจะติดต่อกลับ ผมยื่นเรื่องตั้งแต่วันที่ครบ3ปี คือวันที่ 28 สิงหาคม ติดต่อกลับผมวันที่ 16 ตุลาคม ให้ผมตามเรื่องอนุมัติ ตั้งแต่ 19 ตุลาคม ถึง วันที่ 3 พฤศจิกายน เลยทำให้ผมสงสัยว่าเมื่อผลอนุมัติออกมาแล้วทำไมยังไม่ติดต่อกลับต้องรอจนถึงยอดตัดบัญชีรอบสอง ของดอกเบี้ยใหม่หรืออย่างไร แม้จะจ่ายเงินตามดอกเบี้ยใหม่ในรอบที่สองแล้ว เรื่องก็ยังคงเงียบอยู่ หากติดปัญหาใดๆทำไมไม่แจ้งให้ทราบ ผมไม่สามารถลางานได้หลายครั้ง หรือ นั่งรอแบบไม่รู้ร้อนรู้หนาวได้ หากเจ้าหน้าที่แบ้งค์ม่วงได้อ่านข้อความกรุณาติดต่อกลับด้วยครับ ไม่ใช่บอกว่าจะติดต่อกลับภายในวันนี้แต่เงียบหายไปเหมือนเช่นทุกครั้ง
ขออภัยท่านที่เข้ามาอ่านผมอาจเขียนอ่านยากหรือใส่อารมณ์ไปบ้างแต่ภาพรวมคือไม่ประทับในการบริการของแบงค์ม่วงเป็นอย่างมากทั้งที่ปกติเป็นเบ้งค์อันดับต้นที่ๆผมทำธุรกรรมทั้งในเรื่องของบัตรเครดิต, สินเชื่อส่วนบุคคล และ สินเชื่อที่อยู่อาศัย ผิดหวังอย่างแรงครับ รบกวนขอคำแนะนำจากเพื่อนๆด้วยครับ ขอบคุณครับ.