[CR] 36ชั่วโมง ที่กำแพงวัง

ราวๆ6โมงเย็นของวันที่24 เราเก็บกระเป๋า อาบน้ำเตรียมตัวเพื่อจะไปร่วมงานพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ก่อนออกจากบ้าน ฝนตกหนักมาก รอพักใหญ่ น้ำก็ท่วมถนน แต่นั่นไม่ทำให้ความตั้งใจของเราลดลง ราวๆ1ทุ่มกว่า จึงเริ่มออกเดินทาง ก่อนออกจากบ้านไม่ลืมไหว้พระ อธิษฐานจิต ขอให้การเดินทางไปครั้งนี้ราบรื่น ปลอดภัย และขอให้เราได้มีโอกาสได้เข้าด้านในมณฑลพิธี เราเดินทางด้วยสะพานของพ่อ เพื่อไปกราบลาพ่อเป็นครั้งสุดท้าย




ไปถึงปากคลองตลาด เดินผ่านงานดอกไม้เพื่อพ่อ ซึ่งมีซุ้มดอกไม้ประดับอยู่อย่างสวยงาม เดินผ่านด้านหลังทะลุไปยังสน.พระราชวัง ทางด้านกระทรวงกลาโหม เราดูข่าวว่ามีคนมารอจำนวนมากแล้ว ด้านสะพานมอญก็เช่นกัน ฝั่งโรงแรมรัตนโกสินทร์ก็ด้วย หาข้อมูลมาว่า เข้าไปทางวัดโพธิ์น่าจะดี
เราสอบถามอาสาสมัครว่าต้องการไปด้านใน ที่จุดรอเพื่อคัดกรอง เราจะไปวัดโพธิ์ ควรเดินทางไหน อาสาแจ้งว่ามีมอเตอร์ไซต์รับ ส่งฟรี เราขึ้นมอเตอร์ไซต์ฟรีไปลงยังจัดคัดกรองท่าช้าง เพียงไม่กี่นาทีฝนก็ตกลงมาอย่างหนัก เราต้องเก็บของที่วางลง ข้ามฝั่งไปยังกำแพงมหาวิทยาลัยศิลปากร ด้านนั้นอาศัยหลบฝนได้บ้าง ของที่นำมาใส่ถุงพลาสติกห่อ ปูพื้น ใส่ชุดกันฝน และนั่งพิงกำแพง มองสายฝนที่เทลงมา ผ่านไป2ชั่วโมง ฝนหยุดลง เราจึงย้ายที่อีกครั้ง กลับไปนั่งรอที่ฝั่งท่าช้าง เพื่อจะสามารถเข้าจุดคัดกรองได้รวดเร็ว  






ระหว่างรอจุดคัดกรองเปิด เราก็จัดการปูพลาสติก และนอนรออีกครั้งทั้งชุดกันฝน และมีร่มกาง คนอื่นๆก็เช่นกัน






ราวๆตี2ครึ่ง เจ้าหน้าที่เริ่มเข้าประจำจุด คนเริ่มลุกขึ้นยืน เข้าแถวเพื่อรอผ่านจุดคัดกรอง






ราวๆตี4 จุดคัดกรองก็เริ่มเปิด เจ้าหน้าทำการสแกนบัตรประชาชน ติดสติกเกอร์ ตรวจกระเป๋าอย่างละเอียด ราวๆตี5 เราจึงได้เข้าด้านใน




เมื่อเข้าไปถึงก็ต้องเข้าแถว รอเจ้าหน้าที่ตำรวจมาพาเข้าไปด้านใน ตี5กับ7นาที เราจึงได้ที่นั่ง อยู่ไม่ห่างจากประตูเทวาภิรมย์ และได้นั่งริมถนน เราจะปักหลักอยู่ที่นี่อีก1คืน

ชื่อสินค้า:   พระราชพิธีถวายพระเพลิงร.๙
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่