3 เดือน 3,000 กม. ยังโอเคอยู่ไหมกับเจ้า All New yamaha R15 ผมจะเล่าให้ฟัง

กระทู้สนทนา
สวัสดีครับ ผมเป็นเจ้าของรถ R15 ปี2017 all new คันนี้ (สภาพปัจจุบัน)


หลังจากที่ได้รีวิวจัดเต็มไปในกระทู้นี้แล้ว

https://pantip.com/topic/36670903

วันนี้ ผ่านไป 3 เดือนแล้ว กับระยะทางที่วิ่งไปแค่ไม่ถึง 3000 กม.
ซึ่งถือว่าน้อยถ้าเทียบกับคันเก่าปี 2014 ที่ตอนนั้นออกมาเดือนเดียวก็วิ่งกระจุยแล้ว

กระทู้นี้มาเก็บตกข้อมูลเพิ่มเติมหลังจากการได้เป็นเจ้าของเจ้าตัวใหม่นี้กันนะครับ



ผมจะไม่พูดเรื่องสเปกนะครับเพราะรถออกมาสักพักแล้ว

จาก 0 - 3000 กิโล เจ้านี้มีอะไรบ้างตามนี้ครับ

- รูปทรงของรถ สวยเกือบทุกมุม ดีกว่าตัวเดิมอย่างเห็นได้ชัดเลย มินิ R6 อย่างเนียนครับ 55
- ควบคุมรถผ่านรถติดได้ง่ายเหลือเชื่อครับ รถติด ๆ ก็สามารถมุดได้ ปาด ไม่ยากเย็น เอาเป็นว่า เวฟไปได้ ผมก็ไปด้วย ง่ายอย่างที่คิด
- ประหยัดน้ำมันมากกว่าตัวเดิม แปลกใจเหมือนกันครับ ตัวเดิมเคยทำไว้ที่ 45 โลลิตร แต่รุ่นใหม่นี้ไปป้วนเปี้ยนแถว ๆ เกือบ 50 โลลิตรเลยนะ
- การคอนโทรลรถที่ดีเยี่ยมกว่าตัวเดิม เข้าโค้งได้นิ่งมาก มั่นใจขึ้น วิ่งไกล ๆ ประมาณ 100 - 130 ตัวรถนิ่งดีไม่ส่าย ยกความดีความชอบให้ สวิงอาร์มอลูมิเนียมกับกระเดื่องทดแรง และ โช้คหัวกลับ USD ครับ
- แฟริ่งตัดลมได้ดีครับ วิ่งไกล ๆ บางทีมีลมปะทะข้าง ๆ ก็มีเซบ้าง แต่ไม่เยอะเท่าไหร่ แต่เสียงลมด้านหน้าจะหอนให้ได้ยินบ้างเบา ๆ โดยรวมพอใจครับ
- เครื่องยนต์ที่ยังแน่นนอยู่ รถก็ไม่มีอาการงอแงแต่ประการใด เย็นเร็ว พักแปปเดียวเครื่องเย็นแล้ว พัดลมเสียงดังทำงานดี รถติดก็เป่าได้ดีครับ
- ท็อปสปีดรถผมเคยทำได้ที่ 152 หมอบหัวติดถัง ผมหนัก 78 สูง 182 ครับ แต่ช่วงหลัง ๆ ได้แค่ 140 กว่า ๆ น่าจะมาจากลมด้วยส่วนหนึ่ง
- การบำรุงรักษาที่ ก็ยังถือว่าประหยัด ค่าน้ำมันเครื่อง กรองน้ำมันเครื่อง หรือ อะไหล่ชิ้นส่วนสิ้นเปลืองต่าง ๆ ราคาย่อมเยาครับ


แล้วไม่มีข้อเสียเลยหรอ

มีครับ สำหรับผมข้อเสียเจ้า All new มีดังนี้ครับ
- ฝาถังน้ำมันปิดไม่สนิท ไม่เรียบไปกับตัวฝาครอบครับ เป็นเกือบทุกคันเลย
- เบรค สำหรับผม เจ้า R15 เบรคไม่หนึบเท่าที่ควรจะเป็น (อย่าง CBR150 เบรคจะดีกว่านะ) แล้วอีกอย่าง ควรมี ABS ได้แล้วครับ
- เครื่องยนต์ที่ 0 - 3000 โล เสียงมันดังยังไง ก็ยังดังอยู่อย่างนั้น จนผมชินไปแล้ว เวลาบีบครัชจะเงียบลงนิดนึง แต่ไม่มีผลกะเครื่องยนต์
- พวกชุดสีต่าง ๆ ถลอกเป็นรอยง่าย และ ลอกไวนะครับ ผมคิดว่ามันน่าจะมาจากการผลิต
- ยางรถที่ดีมาก ๆ ในทางแห้ง แต่ทางเปียกก็ลื่นไม่แพ้กัน ผมเคยเบรคล้อหลังจะแซงล้อหน้า เลย เลิกครับ เปลี่ยนไปใช้ยางอื่น ดีกว่ากันเยอะ
ส่วนตัวมีประสบการณ์ที่ไม่ดีกับยางติดรถทุกคันที่มี เลยเปลี่ยนยางก่อนอันดับแรกในการแต่งรถเลย
- ท่านั่งที่เมื่อยมากกว่าเดิม หากไม่เคยขี่สปอร์ตมาก่อน มือชาแน่นอนครับ วิธีการแก้คือ อย่าทิ้งน้ำหนักลงที่ข้อมือมากครับ+
- ข้อเสียอื่น ๆ ยังไม่ปรากฏชัด บางคันเรือนไมล์น้ำเข้า แต่ของผมไม่เป็นนะ และก็ไม่มีผลในเรื่องการขับขี่ก็เลยเฉย ๆ แต่คันอื่นเคลมได้ก็ถือว่าเป็นเรื่องดีดีที่ยามาฮ่าเขาใส่ใจดูแลลูกค้านะครับ

รถใครเป็นอาการไหนลองมาแชร์กัน ทางผู้ผลิตเขาจะได้ไปปรับปรุงนะครับ
ตอนนี้ใครมีปัญหาอะไรอีกอยากให้มาโพสไว้ครับ จะได้ช่วยกันแก้ปัญหา



ถามว่า แล้วรถอะ มันโอเคไหม ผมว่ารถทุกรุ่นที่ออกมา มันตอบโจทย์ของเราได้พอหรือเปล่าเท่านั้นแหละครับ

ไอ้ที่ไม่พอมือ ขี่แล้วไม่ได้ดั่งใจ ก็โทษนั้นโทษนี่ ผมว่า อันดับแรกที่สำควรโดนคือ ตัวเองครับ

คนตัดสินใจคือตัวเองแท้ ๆ จริงไหมครับ


สำหรับผม เจ้าคันนี้มันเพอร์เฟคสุด ๆ สำหรับผมแล้วครับ ขอบคุณยามาฮ่าที่ฟังเสียงของคนใช้และทำรถออกมาตอบโจทย์ได้ดีจริงๆ  นะครับ
และขอบคุณยามาฮ่ามอเตอร์ประเทศไทย ที่ดูแลลูกค้าธรรมดา ๆ อย่างผมและหลาย ๆ คนได้ดี แก้ปัญหาให้ไว และดูแลไปถึงจิตใจคนใช้จริง ๆ ครับ

สุดท้ายนี้ไม่อยากจะฝากอะไร เพราะสิ่งที่ได้จากรถคันนี้ ถึงมันจะยังวิ่งไม่ได้มาก แต่แค่เห็นมันจอดอยู่ก็ได้คุณค่าทางใจแล้วครับ

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านครับ ^^
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่