เตือนภัยสำหรับผู้ที่จะเติมเงินมือถือใน LAZADA TOPUP

ผมเป็นลูกค้า Lazada มาอย่างยาวนานตั้งแต่เริ่มเปิด Web site ใหม่ๆ ก็ซื้อของกันเรื่อยมา มีการทำงานผิดพลาดต่างๆก็มีอยู่
แต่อยู่ในระดับที่ผมรับได้ เพราะเป็นคนใจเย็น รอได้เสมอ เรื่องการคืนเงินใช้เวลาเป็นเดือน อันนี้ก็เข้าใจเค้า ก็เข้าใจคนทำงาน
แต่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา อยากลองการเติมเงินโทรศัพท์ผ่านทาง Lazada ดู เพราะเห็นลดอยู่ที่5% ก็มากกว่า ที่เคยเติมใน Wepay ที่ปรับลดลงมาเหลือ 2.5-3.5% ก็เลยลองดู
ครั้งแรกก็จะเติม 500บาท แล้วใส่โค๊ด ปรากฎว่าระบบบอก ไม่สามารถใชโค๊ดได้... อ้าว หงั้ยเป็นงี้ ก็ลองคิดในแง่คนเขียนโปรแกรมดู ก็เลยคิดว่าคงเขียนไม่ครอบคลุม หรืออาจจำกัดการใช้งานต่างๆ ก็เลยยกเลิกรายการไป
ต่อมาก็เลยลองเติมใหม่ 100บาท แล้วใส่โค๊ด ปรากฎว่า ได้ครับ ลด5บาท ระบบก็จะทำการตัดบัตรเครดิตของเราทันที SMS จาก Kbank ก็บอกทันที
อ้อลืมบอกไป การเติมเงินโทรศัพท์ใน Lazada จะจ่ายได้เฉพาะการตัดบัตรเครดิตเท่านั้นครับ
ในเมื่อส่วนลด5% ขนาดนี้ จะช้าอยู่ใย 555 เติมต่อเนื่องเลย 555
ครั้งที่1 2 3 ผ่านไปบัตรตัดไปเรียบร้อย เงินเข้าโทรศัพท์เรียบร้อย ไม่มีปัญหาอะไร
มาครั้งที่ 4 เติมต่ออีกในหมายเลขเดิม ปรากฎว่า พี่แกบอกว่า ไม่สามารถเติมต่อในหมายเลขนี้ได้อีก ก็โอเคเข้าใจว่าคงมีการจำกัดสิทธิ์
ดังนั้น จึงทำการเปลี่ยนหมายเลขในการเติม ปัญหามันเลยเริ่มจากตรงนี้หล่ะครับท่านผู้ชม
ผมเห็นว่าระบบทำการจำกัดไว้ที่เบอร์ละ3ครั้ง ผมจึงทำการเติมเพิ่มไปอีก 2 เบอร์ เบอร์ละ2ครั้ง แบบไม่ได้ตรวจสอบว่าเงินเข้าโทรศัพท์หรือยัง
เพราะทุกครั้งที่เติมเงิน ทางKbank ก็จะมี SMS มาบอกตลอดว่าเงินคุณถูกตัดไปแล้วนะ ครั้งละ 95บาท บวกกับความเชื่อใจในระบบของ Lazada
แต่พอมาตรวจสอบกลับพบว่าเงินไม่เข้านี่หว่า 555 นี่มันเกิดอะไรขึ้น
ก็คือ ครั้งที่ 4-7 เงินไม่เข้า ผมเลยโทรและเขียน ไปแจ้งทาง Lazada ก็ได้รับคำตอบว่าเงินไม่เข้ามาในระบบของ Lazada ให้ตรวจสอบกับทาง Kbank
โอเค... เราเป็นคนใจเย็น 555 เพราะเงินไม่มาก 95*4=380 บาท ก็เลยเขียนแบบฟอร์มทักท้วงไปที่ Kbank แต่เงียบเลย 5555
ก็เลยคิดว่า โอเค เราเป็นคนบุญน้อย 380บาท ถือว่าทำบุญให้เค้าไปละกัน ก็เลยไม่ได้ติดตามอีก
แต่... ด้วยความจงรักภักดีต่อ Lazada ครับคุณผู้ชม เอ... หรือจะเรียกความโง่ดี 5555
ผมก็ทำการเติมเงินแบบเดิมนี่หล่ะครับ ด้วยความเชื่อมั่นใน Lazada 5555 เติมไปอีก 2เบอร์ เบอร์แรก 200 อีกเบอร์ 100 พร้อมส่วนลด 95*3=285 บาท
ไม่มีปัญหาครับท่านผู้ชม ระบบเติมเข้าอย่างปกติ เรียบร้อยสะดวกโยธิน
ความมั่นใจเลยกลับมาอีกครั้ง เอาว่ะตื่นมาเช้าวันนี้ 22/10/17 มีความจำเป็นต้องใช้โทรศัพท์อีกเยอะอยู่ ลองเติมอีกซักครั้ง 100บาท Kbank ก็ตัดบัตรมาเป็นปรกติ 95บาท คิดว่าน่าจะไม่มีปัญหา แต่ไม่เป็นอย่างที่คิด Lazada บอกว่าเงินไม่เข้า จึงทำการยกเลิกรายการดังกล่าว
อ้าว คุณพระ... เงินก็ตัดไปแล้ว เลิกกันดื้อๆเลยงี้ ก็โอเคครับ ครั้งนี้ผมเลยจะไม่ทักท้วงต่อไปอีกแล้ว เพราะคงได้คำตอบแบบเดิม
จึงมาเขียนเป็นเรื่องราวบอกพี่น้อง Pantip ครับ ว่าอย่าทำการเติมเงินโทรศัพท์ กับระบบของ Lazada เป็นอันขาด เพราะหากเกิดเรื่อง คุณจะไม่ได้รับการรับผิดชอบใดๆจากทาง Lazada ครับ

สรุป ยอดเงินในการเสียรู้ให้กับ Lazada คราวนี้ คือ การเติมเงินครั้งที่ 4-7 และ 11 รวม 95*5=475บาท
ถือว่าเป็นการทำบุญออกพรรษา ให้กับเจ้ากรรมนายเวรที่เคยติดค้างกันอยู่ละกันนะครับ สาธุ

จึงเรียนมายังพี่น้องชาว Pantip ทุกท่านให้ระมัดระวังการทำธุรกรรมกับ Lazada ครับ
ขอบคุณทุกท่านครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่