วันนี้ขอมารีวิวโช๊คอัพ KYB NEW SR SPECIAL ครับ
หลังจากเห็นหลายๆ ท่านมีรีวิว และมีคำถามกับโช๊คตัวนี้พอสมควร วันนี้ถึงคิวผมเปลี่ยนมาลองบ้างครับ

อันนี้ครับ ผมเปลี่ยนทีเดียว 4 ต้น หลังจากทนใช้โช๊คเดิมของสวิฟตัวนี้มาครบ 100,000 โล

ผมจับกับสปริงเดิมทั้งหมดครับ
รีวิวครั้งแรกนี้คือใช้มาครบ 200 กิโล ครับ ถือว่าเป็น run in ระยะแรก
**ขอท้าวความนิดนึงนะครับ ก่อนผมจะเปลี่ยนเป็นโช๊คตัวนี้ ผมก็ตามอ่านทั้งในพันทิป เว็บต่างๆ รวมถึงผู้ใช้งานจริงมาก่อน โดยที่ผมยังไม่เคยลองนั่งเองเลยสักครั้งเดียวครับ
ทีนี้ขอเข้าเรื่องเลยแล้วกัน คือหลังจากที่ตามอ่านดูในพันทิป ผมเห็นมีหลายท่านบอกว่าถ้าสวิฟใส่อันนี้แล้วแข็งกว่าโช๊คเดิมบ้าง กระด้างกว่าโช๊คเดิมบ้าง หรือบางท่านก็ว่าหนึบนุ่มกว่าเดิมบ้าง ทำให้สับสนพอสมควร(จนเกือบหันไปเล่นสตรัท ดีว่าเบรคทัน 555)
*** แต่จากการใช้งานจริงของผมในสวิฟ 1.2 โดยจับกับสปริงเดิม **ย้ำว่าเฉพาะในสวิฟ 1.2 นะครับ(รุ่นอื่นไม่รู้เพราะไม่เคยลอง)
*** ผมบอกได้เลยว่าความกระด้างเทียบของเดิมไม่ได้เลย (ในที่นี้หมายถึงนุ่ม หนึบกว่าของเดิม รวมทั้งรับแรงสั่นสะเทือน ได้ดีกว่าโช๊คเดิมติดรถมาก) ของสแตนดาร์ทของสวิฟ 1.2 บอกได้สองฟิวครับ คือแข็งจนใส้แทบทะลักสำหรับทางขรุขระ และยวบย้วย สำหรับทางทั่วไป เช่น ถนนราดยาง หรือ ถนนคอนกรีท
*** ทำไมผมถึงกล้าพูดว่านุ่ม(รับแรงสั่นสะเทือนดีมาก) กว่าเดิม ตามภาพเลยครับ


2 ทั้งสองภาพ คือ แค่ส่วนหนึ่งของถนนที่ผมต้องใช้ทุกวันครับ ระยะทางประมาณ 2.5 km
*** ยังจำความรู้สึกวันแรกที่รับรถมา แล้วต้องวิ่งผ่านทางนี้ ผมยังบ่นกับพี่ชายว่าใส้แทบทะลัก โช๊คแข็งมาก แต่ในครั้งนี้หลังจากเปลี่ยนมาใช้ NEW SR ผมไม่มีความรู้สึกนั้นเลย กลับรู้สึกนุ่มเงียบกว่าเดิมมากครับ เอาเป็นว่านุ่ม หนึบ ส่วนทางราดยางก็ให้ฟิวดีกว่าเดิมมาก เวลาขึ้นลงคอสะพานหนึบแบบล้อแนบพื้น เวลากลับรถยูเทิร์นลองเหวี่ยงพวงมาลัยแล้วเดินคันเร่งดู อาการยวบแทบจะหายไปเลย (ปกติของเทกระจาดประจำ 555)
***เดี๋ยวหลังจากใช้ครบ 1000 km จะมารีวิวเพิ่มเติมครับ
[CR] สวิฟ 1.2 เพิ่งใส่ KYB NEW SR กระบอกฟ้ามา มาดูกันครับ
หลังจากเห็นหลายๆ ท่านมีรีวิว และมีคำถามกับโช๊คตัวนี้พอสมควร วันนี้ถึงคิวผมเปลี่ยนมาลองบ้างครับ
อันนี้ครับ ผมเปลี่ยนทีเดียว 4 ต้น หลังจากทนใช้โช๊คเดิมของสวิฟตัวนี้มาครบ 100,000 โล
ผมจับกับสปริงเดิมทั้งหมดครับ
รีวิวครั้งแรกนี้คือใช้มาครบ 200 กิโล ครับ ถือว่าเป็น run in ระยะแรก
**ขอท้าวความนิดนึงนะครับ ก่อนผมจะเปลี่ยนเป็นโช๊คตัวนี้ ผมก็ตามอ่านทั้งในพันทิป เว็บต่างๆ รวมถึงผู้ใช้งานจริงมาก่อน โดยที่ผมยังไม่เคยลองนั่งเองเลยสักครั้งเดียวครับ
ทีนี้ขอเข้าเรื่องเลยแล้วกัน คือหลังจากที่ตามอ่านดูในพันทิป ผมเห็นมีหลายท่านบอกว่าถ้าสวิฟใส่อันนี้แล้วแข็งกว่าโช๊คเดิมบ้าง กระด้างกว่าโช๊คเดิมบ้าง หรือบางท่านก็ว่าหนึบนุ่มกว่าเดิมบ้าง ทำให้สับสนพอสมควร(จนเกือบหันไปเล่นสตรัท ดีว่าเบรคทัน 555)
*** แต่จากการใช้งานจริงของผมในสวิฟ 1.2 โดยจับกับสปริงเดิม **ย้ำว่าเฉพาะในสวิฟ 1.2 นะครับ(รุ่นอื่นไม่รู้เพราะไม่เคยลอง)
*** ผมบอกได้เลยว่าความกระด้างเทียบของเดิมไม่ได้เลย (ในที่นี้หมายถึงนุ่ม หนึบกว่าของเดิม รวมทั้งรับแรงสั่นสะเทือน ได้ดีกว่าโช๊คเดิมติดรถมาก) ของสแตนดาร์ทของสวิฟ 1.2 บอกได้สองฟิวครับ คือแข็งจนใส้แทบทะลักสำหรับทางขรุขระ และยวบย้วย สำหรับทางทั่วไป เช่น ถนนราดยาง หรือ ถนนคอนกรีท
*** ทำไมผมถึงกล้าพูดว่านุ่ม(รับแรงสั่นสะเทือนดีมาก) กว่าเดิม ตามภาพเลยครับ
2 ทั้งสองภาพ คือ แค่ส่วนหนึ่งของถนนที่ผมต้องใช้ทุกวันครับ ระยะทางประมาณ 2.5 km
*** ยังจำความรู้สึกวันแรกที่รับรถมา แล้วต้องวิ่งผ่านทางนี้ ผมยังบ่นกับพี่ชายว่าใส้แทบทะลัก โช๊คแข็งมาก แต่ในครั้งนี้หลังจากเปลี่ยนมาใช้ NEW SR ผมไม่มีความรู้สึกนั้นเลย กลับรู้สึกนุ่มเงียบกว่าเดิมมากครับ เอาเป็นว่านุ่ม หนึบ ส่วนทางราดยางก็ให้ฟิวดีกว่าเดิมมาก เวลาขึ้นลงคอสะพานหนึบแบบล้อแนบพื้น เวลากลับรถยูเทิร์นลองเหวี่ยงพวงมาลัยแล้วเดินคันเร่งดู อาการยวบแทบจะหายไปเลย (ปกติของเทกระจาดประจำ 555)
***เดี๋ยวหลังจากใช้ครบ 1000 km จะมารีวิวเพิ่มเติมครับ