Community ที่ ลูกค้าสร้างขึ้นเองเป็น CRM ยังไงหรอครับ

การที่ลูกค้าสร้าง community ขึ้นเองถือว่าเป็น CRM ไหมครับ
เช่น ลูกค้าสร้าง facebook group พูดถึงแบรนด์ แบรนด์หนึ่งโดยมีปฏิสัมพันธ์ กันอย่างต่อเนื่อง
เช่นการชักชวนให้ Up selling ในแบรนด์นั้น หรือว่าจะเป็น เรื่องของการที่สามารถแยกได้ว่าแบรนด์ที่ตัวเองเป็น Loyalists ต่างจาก คู่แข่งอย่างไรอ่ะครับ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
การที่ลูกค้าสร้าง community ขึ้นเองถือว่าเป็น CRM ไหมครับ
ไม่เป็ครับ

แต่ถ้ามี support ของแบรนด์เข้าไปตอบคำถามจึงจะเป็น CRM
แสดงความคิดเห็น
Preview
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  การตลาด CRM การบริหารจัดการ Customer Relationship Management (CRM) เทคโนโลยี
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่