รถสปอร์ตจาก Ducati เองก็นับได้ว่าเป็นแบรนด์นึงที่ผมเชื่อว่า หลายๆคน แม้กระทั่งผมเองที่ได้ผมเห็นก็ยังคงมองว่า
เป็นแบรนด์ที่คงการออกแบบที่โดดเด่น เส้นสายลงตัว เย้ายวน และเชื้อเชิญให้ต้องมองตามทุกครั้งที่ได้พบเห็น
กับการพัฒนารถสปอร์ต ที่มักจะสืบทอดมาจากตัวแข่ง ผสานด้วยแฟริ่งที่ช่วยจัดการแอร์โรว์ไดนามิกส์อย่างเต็มเปี่ยม
อัดแน่นแบบล้นเหลือด้วยขุมพลังที่พร้อมให้ทะยาน ผสานด้วยการขับขี่ที่สนุกสนาน ทำความเร็วได้ในแบบที่ผมเองเรียกว่า “ทะลุมิติ”
จนมากเกินความจำเป็นบนท้องถนนไป(มาก)เลยทีเดียว
“แต่” ในการใช้งานจริงนั้น รถสปอร์ตจากแทบทุกค่ายต่างทำให้เพื่อนๆ หลายๆคน “บ่น” กันได้ง่ายๆ
ด้วยท่านั่งที่ต้องเรียกว่า “หมอบกอดถัง” แทบจะตลอดเวลา พาลให้เมื่อยล้า ปวดหลังกันได้บ้าง
ครั้นจะพักด้วยการยกตัวขึ้นก็ทำให้ปวดข้อมือกันได้เรื่อยๆ แถมด้วยเบาะนั่งที่สูงปรี๊ด ที่ทำสรีระแบบผมกับความสูงที่ 163 cm
กับการต้องฝ่าการจราจรติดขัดบนรถสปอร์ตแล้วหล่ะก็ … มีเหนื่อยได้เหมือนกัน
ซึ่งในจุดที่หลายๆคนบ่นนี่แหล่ะครับ ทำให้ Ducati Supersport เข้ามาตอบโจทย์กับความต้องการที่จะพารถสปอร์ต
ออกไปทะยานบนท้องถนนอย่างลงตัว และในครั้งนี้ต้องขอขอบคุณ Ducati Thailand ที่ให้เกียรติกับผม
ได้พา Ducati Supersport S คันงามคันนี้ได้ออกมาทะยานสัมผัสกับท้องถนน ออกไปเดินทาง
แถมด้วยการลงไปหวดในสนามกันสักรอบ เอาให้รู้กันเลยว่า Ducati Supersport S คันนี้ … มีดีมากกว่าที่คิดไว้เยอะ !
เพื่อความกระชับของเนื้อหา ผมจะขอแบ่งออกเป็นหัวข้อต่างๆที่จะพูดถึงตามนี้เลย
* รูปลักษณ์ทั่วไป
* รายละเอียดทางเทคนิคที่น่าสนใจ
* สัดส่วนคน และรถ
* การขับขี่ในสภาพถนนต่างๆ
* อัตราสิ้นเปลือง
* ข้อดี/ข้อสังเกต/ข้อเสีย
* น่าจะเหมาะกับ / ไม่เหมาะกับ
* สรุป
[SR] [REVIEW] รีวิว DUCATI Supersport S ความลงตัวของสปอร์ต กับการขับขี่ที่พร้อมให้โลดแล่นบนท้องถนน
รถสปอร์ตจาก Ducati เองก็นับได้ว่าเป็นแบรนด์นึงที่ผมเชื่อว่า หลายๆคน แม้กระทั่งผมเองที่ได้ผมเห็นก็ยังคงมองว่า
เป็นแบรนด์ที่คงการออกแบบที่โดดเด่น เส้นสายลงตัว เย้ายวน และเชื้อเชิญให้ต้องมองตามทุกครั้งที่ได้พบเห็น
กับการพัฒนารถสปอร์ต ที่มักจะสืบทอดมาจากตัวแข่ง ผสานด้วยแฟริ่งที่ช่วยจัดการแอร์โรว์ไดนามิกส์อย่างเต็มเปี่ยม
อัดแน่นแบบล้นเหลือด้วยขุมพลังที่พร้อมให้ทะยาน ผสานด้วยการขับขี่ที่สนุกสนาน ทำความเร็วได้ในแบบที่ผมเองเรียกว่า “ทะลุมิติ”
จนมากเกินความจำเป็นบนท้องถนนไป(มาก)เลยทีเดียว
“แต่” ในการใช้งานจริงนั้น รถสปอร์ตจากแทบทุกค่ายต่างทำให้เพื่อนๆ หลายๆคน “บ่น” กันได้ง่ายๆ
ด้วยท่านั่งที่ต้องเรียกว่า “หมอบกอดถัง” แทบจะตลอดเวลา พาลให้เมื่อยล้า ปวดหลังกันได้บ้าง
ครั้นจะพักด้วยการยกตัวขึ้นก็ทำให้ปวดข้อมือกันได้เรื่อยๆ แถมด้วยเบาะนั่งที่สูงปรี๊ด ที่ทำสรีระแบบผมกับความสูงที่ 163 cm
กับการต้องฝ่าการจราจรติดขัดบนรถสปอร์ตแล้วหล่ะก็ … มีเหนื่อยได้เหมือนกัน
ซึ่งในจุดที่หลายๆคนบ่นนี่แหล่ะครับ ทำให้ Ducati Supersport เข้ามาตอบโจทย์กับความต้องการที่จะพารถสปอร์ต
ออกไปทะยานบนท้องถนนอย่างลงตัว และในครั้งนี้ต้องขอขอบคุณ Ducati Thailand ที่ให้เกียรติกับผม
ได้พา Ducati Supersport S คันงามคันนี้ได้ออกมาทะยานสัมผัสกับท้องถนน ออกไปเดินทาง
แถมด้วยการลงไปหวดในสนามกันสักรอบ เอาให้รู้กันเลยว่า Ducati Supersport S คันนี้ … มีดีมากกว่าที่คิดไว้เยอะ !
เพื่อความกระชับของเนื้อหา ผมจะขอแบ่งออกเป็นหัวข้อต่างๆที่จะพูดถึงตามนี้เลย
* รูปลักษณ์ทั่วไป
* รายละเอียดทางเทคนิคที่น่าสนใจ
* สัดส่วนคน และรถ
* การขับขี่ในสภาพถนนต่างๆ
* อัตราสิ้นเปลือง
* ข้อดี/ข้อสังเกต/ข้อเสีย
* น่าจะเหมาะกับ / ไม่เหมาะกับ
* สรุป