เรื่องมีอยู่ว่าได้ไปซื้อโทรศัพท์ กะว่าจะซื้อไปให้แม่ใช้ ก็ไปเจอ MOTO C 4G จากค่ายโมโตโรล่าที่ราคาไม่แพง สามพันกว่าบาท ไม่แพงมากก็เลยตัดสินใจซื้อเพราะแม่ก็ไม่ได้ใช้อะไรมาก ที่ร้าน ขายมือถือ ทีจีโฟน สาขาเซ็นทรัลเวิร์ด เช็คเครื่องที่ร้านไม่มีปัญหาอะไร พอมาถึงบ้านที่ต่างจังหวัด เลยต่อไวไฟปรากฎว่า หลังจากต่อไวไฟ เครื่องรีบูทเองตลอดเวลา ทำอะไรไม่ได้เลยต้องถอดแบตอย่างเดียว เริ่มตกใจ เริ่มหาข้อมูล เลยไปอ่านเจอ ที่ต่างชาติตั้งกระทู้ถามในเว็ปโมโต บอกว่ารุ่นนี้มีปัญหาเรื่องนี้อยู่ ในใจคิดว่า เอาแล้ววววววกรู คือทางทีมงานรู้ว่ามันมีปัญหาแล้วปล่อยเครื่องออกมาขายได้อย่างไร
วันต่อมาโทรไปศูนย์โมโต ทางศุนย์บอกว่ารุ่นนี้มีปัญหาจริงบางล๊อต เอาแล้ววววววไง พนักงานแนะนำให้ติดต่อร้านที่ซื้อมาเพื่อขอเปลี่ยนเครื่อง เราเลยส่งเครื่องไปให้เพื่อนที่อยู่ กทม ไปเปลี่ยนให้ โดยเพื่อนจะต้องไปเอาใบเคลมสินค้าเองที่ศูนย์เอง เพื่อนบอกว่าพนักงานร้านบริการไม่ดีเลย

เหมือนซื้อมาแล้วไม่อยากบริการ สนใจแต่ลูกค้าใหม่
สุดท้ายก็ได้เครื่องมาโดยที่เป็นการเปลี่ยนเครื่อง ไม่รู้ว่าเครื่องเก่าหรือเครื่องใหม่นะที่เอามาให้ เพื่อนก็จัดการดูเครื่องที่ร้าน ตรวจสอบบอกว่าเครื่องก็โอเคแก เพื่อนก็จัดการส่งกลับมาให้ที่บ้านต่างจังหวัด พอได้เครื่องก็ทำการต่อไวไฟ ปรากฎว่าาาาา เป็นเหมือนเดิมอ่ะ คือยังไง เครื่องรีบูทเองตลอดเวลา เลยลองปิดเล้าเตอร์ไวไฟเพื่อที่จะปิดไวไฟในโทรศัพท์ ปรากฎว่าาาาา โทรศัพท์ใช้งานได้ปรกติถ้าไม่ต่อไวไฟ นี่มัน 2017แล้วนะ ถ้าเป็นสมัยก่อนจะไม่มีปัญหาไรเลยถ้ามันต่อไวไฟไม่ได้ นี่ซื้อมาก็ต้องการให้งาน ไม่ได้ซื้อมาแก้ปัญหาซ้ำๆ ราคาก็ไม่ได้แพงหรอกแต่อยากได้ข้อยุติว่า เออ สรุปมันเป็นอะไรกันแน่ ไม่ใช่หลอกลูกค้า พอเครื่องถึงมือลูกค้าปัญหาก็เกิด นี่ก็เหนื่อยที่จะตาม
ซื้อมือถือ motorola แล้วมีปัญหาเครื่องรีบูทเอง เปลี่ยนเครื่องแล้วก็ยังมีปัญหาเหมือนเดิม
วันต่อมาโทรไปศูนย์โมโต ทางศุนย์บอกว่ารุ่นนี้มีปัญหาจริงบางล๊อต เอาแล้ววววววไง พนักงานแนะนำให้ติดต่อร้านที่ซื้อมาเพื่อขอเปลี่ยนเครื่อง เราเลยส่งเครื่องไปให้เพื่อนที่อยู่ กทม ไปเปลี่ยนให้ โดยเพื่อนจะต้องไปเอาใบเคลมสินค้าเองที่ศูนย์เอง เพื่อนบอกว่าพนักงานร้านบริการไม่ดีเลย
สุดท้ายก็ได้เครื่องมาโดยที่เป็นการเปลี่ยนเครื่อง ไม่รู้ว่าเครื่องเก่าหรือเครื่องใหม่นะที่เอามาให้ เพื่อนก็จัดการดูเครื่องที่ร้าน ตรวจสอบบอกว่าเครื่องก็โอเคแก เพื่อนก็จัดการส่งกลับมาให้ที่บ้านต่างจังหวัด พอได้เครื่องก็ทำการต่อไวไฟ ปรากฎว่าาาาา เป็นเหมือนเดิมอ่ะ คือยังไง เครื่องรีบูทเองตลอดเวลา เลยลองปิดเล้าเตอร์ไวไฟเพื่อที่จะปิดไวไฟในโทรศัพท์ ปรากฎว่าาาาา โทรศัพท์ใช้งานได้ปรกติถ้าไม่ต่อไวไฟ นี่มัน 2017แล้วนะ ถ้าเป็นสมัยก่อนจะไม่มีปัญหาไรเลยถ้ามันต่อไวไฟไม่ได้ นี่ซื้อมาก็ต้องการให้งาน ไม่ได้ซื้อมาแก้ปัญหาซ้ำๆ ราคาก็ไม่ได้แพงหรอกแต่อยากได้ข้อยุติว่า เออ สรุปมันเป็นอะไรกันแน่ ไม่ใช่หลอกลูกค้า พอเครื่องถึงมือลูกค้าปัญหาก็เกิด นี่ก็เหนื่อยที่จะตาม