ประสบการณ์หลอน "คืนฝนตก ใครปลายเตียง?"

เป็นเรื่องที่เจอมากับตัวเลยค่ะ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา จริงๆเป็นคนชอบอ่านเรื่องพวกนี้นะคะ แต่ก็ไม่เคยเจอกับตัว พอเจอแบบนี้ก็เลยอยากแชร์ให้กันฟังค่ะ
    เรามีเพื่อนที่สนิทกันมากๆคนนึง เราชอบเรียกมันว่า E แห้ง เพราะมันผอมและตัวเล็กมาก พอจบป.6 มันก็ตามไปอยู่กับพ่อแม่ที่ชลบุรี มันกลับมาบ้านย่าแค่2ครั้งในรอบ 6 ปี ละตอนวันพุธที่แล้ว มันบอกพรุ่งนี้จะกลับบ้านย่า เพราะย่าไม่สบาย แต่กลับแค่ 3 คืนวันอาทิตย์ก็กลับแล้วเพราะใกล้จะสอบ เราก็ลังเลอยู่ว่า จะกลับบ้านมั้ย เราเรียนเชียงราย แต่เป็นคนลำปาง แต่เพื่อนกลับมาทั้งทีอยากเจอ เลยกลับบ้านในวันศุกร์ มันบอกให้ไปนอนเป็นเพื่อนหน่อย ยายได้นอนที่รพ. พ่อต้องไปเฝ้า เราก็ตอบตกลง เพราะหมู่บ้านอยู่ติดกัน แต่เราก็ไม่เคยไปนอนบ้านมันนะ
     คืนนั้น ฝนตกตั้งแต่ 3 ทุ่ม จนเกือบตี1ก็ไม่หยุด เรากะมันก็ยังไม่นอนจนอยู่ดีๆไฟดับ แต่บ้านอื่นก็ดับ ก็เลยคิดว่างั้นนอนกันดีกว่า ไม่รู้ว่าเผลอหลับตอนไหน สดุ้งตื่นอีกทีตอนได้ยินเสียงฟ้าร้องดังสนั่น ฝนตกอย่างหนัก อารมณ์คนตกใจตื่นอ่ะ ตามันก็จะริบหรี่หน่อย มองอะไรก็เบลอไปหมดและห้องมืด+เสียงฝน+เสียงฟ้า+ห้องเย็นๆ หางตาเราเหลือบมองไปตรงปลายเตียง ซึ้งจะมีตู้เสื้อผ้าติดอยู่กับปลายเตียง เราสังเกตุเห็นเหมือนเงาดำๆแต่ไม่ชัดเราก็เลยหันไปมองตรงๆเห็นเหมือนมีคนกำลังนั่งกอดเข่าอยู่ ซึ้งภาพที่เห็นเป็นลักษณะผญ.ค่อนข้างชัดเลยแหละ เพราะแสงจากสายฟ้ากระทบกับกระจกบานเกล็ดแต่ละครั้งก็ยังเห็นลักษณะเดิม ความง่วงเลยไม่ทันคิดอะไรตอนนั้น ไม่คิดแม้แต่จะมองว่าเพื่อนนอนอยู่ป่าวหรือว่าละเมอไปนั่งกอดเข่าตรงปลายเตียง สดุ้งตื่นอีกทีฟ้าสร่างแล้ว เช้าแล้ว หันข้างไปหาเพื่อนมองไป แต่ไม่มีใครนอนอยู่ เราก็ว่ามันตื่นแล้ว สักพักเราก็ลุกออกจากห้อง เจอมันกำลังเดินเข้าบ้านมาพอดีเลยถามไปว่า
     เรา : เมิงตื่นเช้าจัง พึ่ง 6 นิดเดียว
     เพื่อน : กุไม่ได้ตื่นเช้า ตอนอยู่ในห้องกุยังไม่ได้นอนเลยด้วยซ้ำ 5555
     เรา : (งงหนักมาก คือไร แต่ก็ไม่ถาม ) หราาา นอนละเมอไปนั่งปลายเตียงเลยนะเมิงไม่ได้นอน หึๆ
     เพื่อน : งงง ฝันป่ะ ตอนเมิงหลับไปแปปเดียว ป้ากุโทรมา(ป้าที่อยู่บ้านติดๆกัน)บอกว่าหมอจะส่งย่าไปรพ.ในเมือง พ่อกุก็เลยบอกให้กุเก็บของเสื้อผ้าไปให้ ป้าไปส่ง พอจะกลับฝนตกหนักมาก ฟ้าร้องด้วย ย่ากุก็พึ่งถูกส่งตัวไปก่อนหน้านี้เองเลยพึ่งได้กลับบ้าน
     เรา : (อึ้งไปสักพัก แล้วที่เราเห็นละ ?? ) สรุปเมื่อคืนกุนอนในบ้านนี้คนเดียว?
     เพื่อน : เอ่อใช่ดิ ทำไม เมิงเห็นจริงๆหรอ
     เรา : กุก็ไม่รู้ จริง รึกุฝัน 55555 (หัวเราะกลบเกลื่อน)
        แต่ที่แน่ๆ เราไม่ได้ฝันแน่นอน สัญชาตญาณคนเราจะบอกได้ว่าฝันหรือจริง วันเสาร์มันไปเยี่ยมย่าที่รพ.ลำปาง วันอาทิตย์มันก็ขึ้นรถกลับชลบุรีคนเดียว เพราะพ่อยังกลับไม่ได้ จนเมื่อเช้าเราได้โทรไปเล่าเรื่องคืนนั้นให้มันฟัง มันบอกมาประโยคหนึ่งแล้วทุกอย่างจบเลย มันบอกว่า "ไม่ใช่เมิงคนเดียวที่เห็น พ่อกับแม่กุเพื่อนกุก็เห็นบ่อยๆ บางทีนั่งบนตู้เสื้อผ้าก็มี กุไม่อยากรู้ว่าเขาเป็นใคร แต่ที่แน่ๆเขาไม่เคยทำร้ายหรือทำให้กุเป็นอันตรายเลย แต่กุไม่เคยเห็นเขา แต่กุทำบุญให้เขาตลอดอ่ะตั้งแต่ที่รู้"มันตอบมางี้ ยังไงก็ช่าง การที่มันไม่เห็นอ่ะดี แต่คนอื่นเห็นนี่สิ เราก็มาคิดนะว่า ถ้าคืนนั้นเรามองไปดูมันละไม่เห็นมันนอนอยู่เราอาจจะลุกไปเรียกคนๆนั้นเพราะคิดว่าเป็นเพื่อนเราที่ละเมอล่ะ จะเกิดไรขึ้น กับถ้าเราเห็นเงานั้นบวกกับเห็นเพื่อนนอนอยู่ละ จะเป็นยังไง ดีแค่ไหนที่เราไม่คิดอะไรแล้วหลับไป..
     มันอาจจะไม่ใช่เป็นเรื่องที่ฟังดูแล้วน่ากลัวน่ะ แต่มันก็เป็นประสบการณ์ที่พึ่งเกิดขึ้นกับตัวครั้งแรกที่ชัดขนาดนี้ ยังไงขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่