วิธีการตะโกนเรียกลูกค้า หรือว่าเดินตามประกบลูกค้าเวลาเลือกซื้อ ในความคิดเห็นแต่ล่ะท่าน มันใช้ได้ผลหรือเปล่าครับ ?

เวลาไปเดินพวกตลาดนัด แหล่งที่ขายของชื่อดัง หรือว่าในห้าง เท่าที่สังเกตุหลายร้านใช้วิธีตะโกนเรียกลูกค้าหรือแนะนำเกี่ยวกับร้านของตัวเอง  รวมถึงการเดินประกบติดเชียร์ให้ลูกค้าซื้อของ เพื่อนๆคิดว่าวิธีพวกนี้มันใช้ได้ผลหรือเปล่าครับ

  หรืออาจจะไม่จำเป็นต้องไปตะโกน แต่ใช้วิธีการทำรูปแบบร้านให้ดึงดูด ติดป้ายบอกรายละเอียดของสินค้าให้ชัดเจน หรือจัดสินค้าให้มีความหลากหลายน่าสนใจแทน แล้วลูกค้าจะเข้ามาเอง หรือตอนที่ลูกค้าสนใจเข้ามาดูสินค้าก็ให้ stand by อยู่ห่างๆ ไม่ไปคอยจ้องมองลูกค้า ถ้ากำลังทำอะไรอยู่ก็ให้ทำไปเหมือนเดิม ให้อิสระกับลูกค้าในการเลือกดูหยิบจับเต็มที่ แต่เวลาลูกค้าเรียกต้องพร้อมมาให้คำแนะนำทันที วิธีนี้กับวิธีแรก อันไหนใช้ได้ผลดีกว่ากันครับ ก็เข้าใจครับว่าน่าจะขึ้นอยู่กับชนิดของสินค้าด้วย

คือในมุมมองของเพื่อนๆแต่ล่ะท่านในฐานะของลูกค้า ชอบ/ไม่ชอบแบบไหนกันบ้างครับ รบกวนช่วยแสดงความคิดเห็นกันหน่อยครับ ขอบคุณมากครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
เรื่องตะโกนเรียกลูกค้า หรือบอกโปร สามชิ้นร้อย อะไรแบบนี้ เราโอเคนะ หรือพนักงานเข้ามาสวัสดี ชักชวนให้เดินชมก่อน สอบถามได้ แล้วปล่อยให้เราเดินดูสบาย ๆ อันนี้เราก็โอเคค่ะ

แต่เรื่องเดินประกบ อันนี้ไม่ชอบค่ะ ถ้าเราอยากถาม อยากให้หาไซส์ หรือมีคำถาม เราจะเรียกพนักงานขายเองค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่