เมื่อซื้อคอนโด Beyondsukhumvit 3.4M แล้วถูก ทำแบบนี้ทุกคนคิดว่าเราควรทำยังไงดีคะ ?

บอกตรงๆนะคะวันนี้ ตอนนี้ เราค่อนข้างโมโหมาก ซึ่งหลายคนอาจจะมองว่าเป็นเรื่องเล็ก
แต่เราก็อยากรู้ความคิดเห็นของทุกคนค่ะ และอาจจะเป็นแนวทางการระวัง ติดต่อซื้อบ้านหรือคอนโดในอนาคตค่ะ

เริ่มต้นด้วยการซื้อขายคอนโดมูลค่า 3.4 ล้าน ลดเหลือ 2.99 ล้าน
จากการเข้าไปดูโครงการและคำชักชวนของผู้ขาย ว่าของสมนาคุณคือ
"เครื่องใช้ไปฟ้าห้าชิ้นพร้อมติดตั้ง"
เป็นคำชักชวนที่ทำให้เราซื้อคอนโด และส่วนตัวชอบทำอาหารจึงสะดุดใจกับคำชักชวนที่ว่า
"เครื่องดูดอากาศนี้เป็นเครื่องที่มีปล่องดูดอากาศออกไปทิ้ง"
ซึ่งถือว่าดีมาก แต่.....
ทั้งสองสิ่งที่กล่าวมาไม่ตรงกับคำพูดเลย และไม่ตรงกับคำโฆษณาไม่ว่าจากพนักงานขายระดับใดก็ตาม
ไล่ตั้งแต่เล็กสุดยันผู้จัดการหรือหัวหน้างานแล้วแต่คำเรียกอ่ะนะคะ
คราวนี้ปัญหาที่เราเจอ (ซึ่งเรื่องนี้อาจจะเป็นเรื่องเล็กสำหรับบางคนหรืออาจจะเป็นเรื่องใหญ่สำหรับบางคนก็แล้วแต่วิจารณญานนะคะทุกคน)

ปัญหาที่เจอ :
1. เครื่องใช้ไฟฟ้าที่สมนาคุณ
เราได้รับทีวี ขนาด 43 นิ้วมากองอยู่ที่พื้นพร้อมกับคำกล่าวที่ว่า ไม่มีแขนติดตั้งทีผนัง
(การออกแบบห้องตัวอย่างและแปลนห้องเอ้อให้ทีวีต้องติดผนังเท่านั้น ลิงค์ http://www.beyondsukhumvit.com/images/gallery/gallery_4_695x405.jpg)
โดยถ้าจะติดต้องให้เราชำระเพิ่มเติม 500 บาทและให้จ่ายได้ที่นิติบุคคลหรือคุณบอย(SALER)
ซึ่งได้ทักท้วงไปครั้งหนึ่งแล้ว ผลปรากฎว่า ไม่ได้รับการแก้ปัญหาให้ ซึ่งขัดกับสามัญสำนึกของคนทั่วไปอย่างแรงในเรื่องของสมนาคุณ
เพราะของสมนาคุณ 5 ชิ้นทุกชิ้นล้วนมีการติดตั้งทั้งหมด เช่นที่ติดไปแล้วคือ  
1.เครื่องปรับอากาศ
2.เครื่องทำน้ำอุ่น
3.เครื่องซักผ้า เป็นต้น
เพราะไม่มีทางที่คอนโดจะเอามากองวางสุมให้ในห้องแล้วผู้ซื้อจัดการกันเอง
ยิ่งมีคำพูดจากพนักงานขายในเรื่องของแถมพร้อมติดตั้งด้วยทำให้เข้าใจคำว่าติดตั้งได้  ซึ่งปัญหาทีวีไม่ได้จบเพียงเท่านี้นะคะ ทุกคนคิดดูนะคะเราเพิ่งซื้อห้องของเราใหม่เราก็ไม่อยากจะมีปัญหาจุกจิกก็ต้องการตัดปัญหาและหัวหน้าพนักงานขายยืนยันว่าไม่มีขาตั้งต้องจ่ายเพิ่ม 500 บาท
เราจึงยอมจ่ายเงินไป แต่.... !!!
ต่อมาทางนิติฯบุคคลแจ้งมาว่า 500 บาท คือค่าติดตั้งทีวี ไม่รวมอุปกรณ์คือ ที่แขวนผนัง ??? เงิบ
ทำให้สับสนสิคะ สรุปมันยังไงกันแน่ !!!?? (ไปดูรูปแชทของล่างได้ค่ะ)

ประเด็นในส่วนของคำพูดพนักงานขาย คือ
1.คำโฆษณาเรื่องของสมนาคุณพร้อมติดตั้งหมายถึงอะไร ใช่คำโฆษณาเกินจริงหรือไม่ ทำไมเป็นแบบนี้ ???
2.พนักงานขายแจ้งว่าชำระเพิ่ม 500 บาท ผู้ซื้อต้องทราบได้ด้วยตนเองหรือไม่ว่าต้องซื้อที่แขวนเองเพิ่มอีก
ตรรกะในเรื่องนี้ไม่ตรงกับสามัญสำนึกเรื่องของการติดตั้งเครื่องปรับอากาศ,เครื่องทำน้ำอุ่นและเครื่องซักผ้าที่มีการติดตั้งยุ่งยากกว่า(ซึ่งเราคิดเอาเองนะคะเพราะจากที่เคยติดที่บ้านแล้ว)
โดยเฉพาะเครื่องปรับอากาศ แต่ก็ยังติดตั้งแล้วเสร็จ ซึ่งหาจะแยกค่าติดตั้งก็สามารถแยกจากส่วนอุปกรณ์ได้ เช่น
1.เครื่องปรับอากาศ อุปกรณ์:ฟรี / ติดตั้ง:ฟรี
2.เครื่องทำน่ำอุ่น อุปกรณ์:ฟรี / ติดตั้ง:ฟรี
3.เครื่องซักผ้า อุปกรณ์:ฟรี / ติดตั้ง:ฟรี
4.โทรทัศน์ อุปกรณ์:ไม่ฟรี / ติดตั้ง:ไม่ฟรี  ทำไม ????
เงิบ
มันตรงสามัญสำนึกและคำโฆษณาคำบอกกล่าวของพนักงานขายหรือไม่ ???

2.เครื่องดูดอากาศ
ไม่ตรงกับคำพูดของพนักงานขายในเรื่องความสามารถของเครื่องดูดอากาศอีกทั้งโครงสร้างไม่เอื้ออำนวนตั้งแต่แรก แต่ยังขายด้วยการโน้มน้าวว่ามีท่อกลางดูดควันออกจากห้อง ทั้งที่จริงแล้วเป็งเพียงแผ่นคาร์บอนกรองกลิ่นเท่านั้น ซึ่งต่างกับคำโฆษณาอย่างยิ่ง โดยที่เราที่เป็นผู้ซื้อได้มาทราบเองเนื่องจากพ่อเราก็เป็นห่วงก็เลย จ้างทางวิศวะกรมาตรวจเช็คห้องเค้าก็ได้ขอดูปล่องควันซึ่งทางคอนโดได้เฉลยความจริงว่า....
มันไม่มีอยู่จริงในวันนั้น !!!!

ใครที่ตัดสินใจจะซื้อต้องระวังนิดนึงนะคะ เซลล์พูดอะไรต้องขอเปนตัวสัญญาให้หมด ไม่งั้นคุณจะเรียกร้องยาก
ก็อ่านตามภาพได้เลยนะคะ
ในแชทที่เราคุยเนี่ย เป็นคนที่เป็นใหญ่พอสมควร คุมเซลล์คุมช่างทั้งหมด แล้วมีการมาบอกว่าถ้านกประเด็นนี้ขึ้นมาขอไม่คุย เราขอบอกเลยนะคะ ก่อนที่จะเซ็นโอนเอกสารหลายๆอย่าง ควรให้ห้องสมบรูณ์หรือตามที่ตกลงก่อนนะคะ  เพราะไม่งั้นปัญหาจะเยอะมาก  สุดท้ายพอคุยไปคุยมาแต่กลับได้เจอประโยคปฎิเสธคือ "ถ้าจะเอาเรื่องนี้มาเป็นประเด็นขออนุญาตไม่คุยนะคะ" ขอโทษนะคะเราเป็นเจ้าของห้องและเพิ่งซื้อใหม่หมาดๆ เจอปัญหากับพูดแบบนี้กระทำแบบนี้ แล้วแบบนี้จะให้เราไปคุยกับใคร ????

คิดเห็นกันยังไงบ้างคะ ??

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่