มีบุคคลแอบอ้างว่าเบื้องสูงจะให้เงินคนจน 1000 คน ในวงเงิน 1 ล้านบาท เรื่องจริงหรือไม่คะ

มีญาติมาบอกว่ามีคนเอาเงินมาให้คนจน 1000 คน ในวงเงิน 1 ล้านบาท บอกว่าเป็นเงินที่ในหลวงแจกคนจนให้เอาไปใช้หนี้ แล้วเขาก็ได้มาแล้วแสนสองแสนนี่แแหละค่ะ แล้วเขาก็มาชวนยายให้ไปฟังคนที่มาแนะนำพูด ว่ามีอะไรบ้าง
แล้วเขาก็บอกว่าจะมาตรวจทุกปีว่าใช้หนี้จริงไหม
เหมือนกระทู้นี้ค่ะ https://pantip.com/topic/35944049 แล้วเขาก็ให้เอาเงินไปจ่ายค่าถ่ายรูป 200 บาท และถ่ายบัตรประชาชนไม่ให้ขีดคร่อมหรือเขียนข้อความใดๆ บนสำเนาบัตร ปชช และเปิดบัญชียกเว้น ออมสินและธกส และเขาเอาสมุดบัญชีไปด้วยค่ะ เขาบอกว่าจะได้กันไม่เต็ม 1 ล้าน ถ้าได้ก็จะได้ประมาณ 6 แสนบาท
หนูก็เลยสงสัย ว่าจริงเหรอ ก็เลยมาหาดูข้อมูลจนเจอกระทู้ที่อ้างอิงจากด้านบนค่ะ คล้ายกันเลย ตอนนี้คนในหมู่บ้านไปทำหลายคนเลย เขาบอกว่าอย่าไปบอกใคร เป็นเหมือนความลับอะไรแบบนี้อ่ะค่ะ (แต่ญาติก็มาบอกยายเราและบอกคนอื่นๆ ต่อๆ ไปอีก) แล้วก็ไม่ต้องถามเซ้าซี้เขามากอะไรแบบนี้ค่ะ
หนูก็เลยอ่านข้อคววามในกระทู้ข้างต้นให้ยายและคนที่บ้านฟังเพราะญาติที่บ้านก็จะไปสมัครเหมือนกัน ยายก็เหมือนจะกังวลเหมือนกันค่ะ แต่ก็ยังพูดว่า "ก็ลองดูว่าจะได้หรือเปล่า แต่เขาก็ได้หลายคนแล้วนะ" เหมือนยายจะเชื่ออ่ะค่ะ แล้วยายก็ไปสมัคร ถ่ายบัตร เปิดบัญชีให้เขาละด้วย หนูไม่รู้จะปรึกษาใครเลยค่ะ มีใครเจอเหมือนกันไหมคะ หนูไม่รู้ว่ามันจริงหรือเปล่า กลัวว่าจะมีเรื่องร้ายเกิดขึ้นมาทีหลังอีก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่