เรื่องมีอยู่ว่า ผมได้เติมเงินผ่าน AIS ผ่านหน้าเว็บ วันที่ 17/09/2017 เวลา 00:15 จนถึงขั้นตอนใส่ OTP เรียบร้อย
แต่หน้าเว็บได้หมุนค้างจนหลุด session ไป แต่ขึ้นรายการบนบัตรเครดิตแล้ว
ผมก็นึกว่าเงินเข้าปกติเลยกดทำการสมัครโปรโมชั่น แต่ปรากฎว่าขึ้นหน้าจอ แบบนี้

ตอนสมัครก็ขึ้นว่าระบบปิด หรือเพราะแบบนี้ทำให้เงินไม่เข้า แต่หักเงินผมไปแล้วนะ ก็เลยรอจนเช้าเพื่อตรวจสอบ
สุดท้ายตอนเช้าทำการเช็คเงิน เงินก็ไม่เข้านะครับ เลยสอบถามทาง ais ให้ตรวจสอบ
ทาง ais ก็บอกให้ไปหาหลักฐานจากทางธนาคารที่บอกรายละเอียดที่บอกว่าเติมเงินให้กับเบอร์อะไรมาเท่านั้น
ซึ่งทาง Citibank ก็บอกว่าเราไม่มีข้อมูลตรงนั้น มีแต่รหัส authorize code ในการทำรายการเพื่อตรวจสอบกับทาง AIS
นี้คือตัวอย่างเวลาเติมเงินสำเร็จนะครับ ปกติทาง citibank ก็ไม่เคยบอกอยุ่แล้วว่าเติมเงินให้กับเบอร์อะไร

แต่ทาง AIS ก็บอกตรวจสอบไม่ได้ครับ ต้องมีหลักฐานทางธนาคาร ถ้า 2 ฝ่ายยังตรวจสอบไม่ได้ ผมจะตรวจสอบได้มั้ย
คือเกี่ยงกันไปเกี่ยงกันมา ผมก็ไม่รู้ว่าต้องทำยังไงต่อไปนี้
นี้เป็นข้อความหลังไมค์นะครับ

ผมก็ไม่เข้าใจนะครับ ว่าทาง AIS สามารถเรียกเก็บเงินจากทาง Citibank ได้
แต่ไม่สามารถตรวจสอบได้ว่า เติมเงินให้กับเบอร์อะไร แล้วผู้เติมได้รับเงินจริงหรือไม่
ปล1. จริงๆแล้ว ผมก็สงสัยว่าอาจเป็นเพราะผมใส่เบอร์ผิดรึป่าว ถ้าเป็นแบบนั้นผมก็จะไม่เรียกร้องใดๆ
ปล2. 50% ที่ทาง AIS บอกจะคืนเค้ารู้ได้ไงครับว่ายอดเท่าไร แต่ผมก็ยังไม่ได้นะครับ
ท้ายที่สุดก็นับเป็นประสบการณ์ดีๆ? ที่ทุกบริการพยายามผลักดันตัวเองเข้าสู่ธุรกรรมออนไลน์
แต่หากเกิดปัญหาขึ้นมา ทางผู้บริโภคนั้นแหละที่ต้องเป็นฝ่ายเดินเรื่องเอง และเป็นผู้รับผิดชอบเองนะครับ
ขอบคุณประสบการณ์ในครั้งนี้ ยังไงก็ระวังกันนะทุกท่าน
Update *** ครับ ตอนนี้ทาง Citibank แจ้งมาว่ายอดดังกล่าว ยังเป็น เป็นรายการที่สมบูรณ์ แต่ยังถือว่าเป็นรายการรอเรียกเก็บจากเงินจากทาง AIS อยู่นะครับ ทาง Citibank ให้รอการเรียกเก็บเงินจากทาง AIS จริงๆเกิดขึ้นก่อนครับ
Update *** สุดท้าย Transaction ของทาง AIS กับทาง Citiback สำเร็จครับ ทาง AIS สามารถเก็บเงินจากทาง Citibank ได้ แต่ไม่สามารถตรวจสอบรายการดังกล่าวได้นะครับ ว่าลูกค้าได้เงินจริงหรือไม่ ......... ธุรกรรมที่สมบูรณ์แบบต้องรับเงินได้ตลอดเวลานะครับ แหมมมม
ระวัง บริการใหม่ "เติมเงิน ไม่ได้เงิน" กับ AIS แถมตรวจสอบไม่ได้ ใครต้องรับผิดชอบ ?
แต่หน้าเว็บได้หมุนค้างจนหลุด session ไป แต่ขึ้นรายการบนบัตรเครดิตแล้ว
ผมก็นึกว่าเงินเข้าปกติเลยกดทำการสมัครโปรโมชั่น แต่ปรากฎว่าขึ้นหน้าจอ แบบนี้
ตอนสมัครก็ขึ้นว่าระบบปิด หรือเพราะแบบนี้ทำให้เงินไม่เข้า แต่หักเงินผมไปแล้วนะ ก็เลยรอจนเช้าเพื่อตรวจสอบ
สุดท้ายตอนเช้าทำการเช็คเงิน เงินก็ไม่เข้านะครับ เลยสอบถามทาง ais ให้ตรวจสอบ
ทาง ais ก็บอกให้ไปหาหลักฐานจากทางธนาคารที่บอกรายละเอียดที่บอกว่าเติมเงินให้กับเบอร์อะไรมาเท่านั้น
ซึ่งทาง Citibank ก็บอกว่าเราไม่มีข้อมูลตรงนั้น มีแต่รหัส authorize code ในการทำรายการเพื่อตรวจสอบกับทาง AIS
นี้คือตัวอย่างเวลาเติมเงินสำเร็จนะครับ ปกติทาง citibank ก็ไม่เคยบอกอยุ่แล้วว่าเติมเงินให้กับเบอร์อะไร
แต่ทาง AIS ก็บอกตรวจสอบไม่ได้ครับ ต้องมีหลักฐานทางธนาคาร ถ้า 2 ฝ่ายยังตรวจสอบไม่ได้ ผมจะตรวจสอบได้มั้ย
คือเกี่ยงกันไปเกี่ยงกันมา ผมก็ไม่รู้ว่าต้องทำยังไงต่อไปนี้
นี้เป็นข้อความหลังไมค์นะครับ
ผมก็ไม่เข้าใจนะครับ ว่าทาง AIS สามารถเรียกเก็บเงินจากทาง Citibank ได้
แต่ไม่สามารถตรวจสอบได้ว่า เติมเงินให้กับเบอร์อะไร แล้วผู้เติมได้รับเงินจริงหรือไม่
ปล1. จริงๆแล้ว ผมก็สงสัยว่าอาจเป็นเพราะผมใส่เบอร์ผิดรึป่าว ถ้าเป็นแบบนั้นผมก็จะไม่เรียกร้องใดๆ
ปล2. 50% ที่ทาง AIS บอกจะคืนเค้ารู้ได้ไงครับว่ายอดเท่าไร แต่ผมก็ยังไม่ได้นะครับ
ท้ายที่สุดก็นับเป็นประสบการณ์ดีๆ? ที่ทุกบริการพยายามผลักดันตัวเองเข้าสู่ธุรกรรมออนไลน์
แต่หากเกิดปัญหาขึ้นมา ทางผู้บริโภคนั้นแหละที่ต้องเป็นฝ่ายเดินเรื่องเอง และเป็นผู้รับผิดชอบเองนะครับ
ขอบคุณประสบการณ์ในครั้งนี้ ยังไงก็ระวังกันนะทุกท่าน
Update *** ครับ ตอนนี้ทาง Citibank แจ้งมาว่ายอดดังกล่าว ยังเป็น เป็นรายการที่สมบูรณ์ แต่ยังถือว่าเป็นรายการรอเรียกเก็บจากเงินจากทาง AIS อยู่นะครับ ทาง Citibank ให้รอการเรียกเก็บเงินจากทาง AIS จริงๆเกิดขึ้นก่อนครับ
Update *** สุดท้าย Transaction ของทาง AIS กับทาง Citiback สำเร็จครับ ทาง AIS สามารถเก็บเงินจากทาง Citibank ได้ แต่ไม่สามารถตรวจสอบรายการดังกล่าวได้นะครับ ว่าลูกค้าได้เงินจริงหรือไม่ ......... ธุรกรรมที่สมบูรณ์แบบต้องรับเงินได้ตลอดเวลานะครับ แหมมมม