แบงค์เขียว ระบบบริการของคุณไม่เป็นระบบเอาซะเลย

กระทู้สนทนา
ยืม Login คุณพ่อมาโพสครับ

เนื่องด้วยบริษัทผมจะใช้บริการ ODD ของแบงค์นี้ ด้วยเพราะบัญชีบริษัทเดินผ่านแบงค์นี้อยู่แล้ว น่าจะสะดวก

ปกติใช้บริการผ่าน Biznet มาตลอด พอจะเปิดใช้บริการนี้ พยายามหาข้อมูลจากเวบ ไม่มีตรงไหนให้รายละเอียดบริการได้เลย

โทรเข้า Call center สอบถามว่าต้องทำอย่างไร ก็แจ้งว่า จะส่งแบบฟอร์มให้ พอส่งมา จุดไหน ต้องกรอกอะไร ข้อมูลจากไหน ไม่มีบอก

ไม่เป็นไร ลากกรรมการ ที่มีอำนาจลงนามไป เจอกันที่ สาขา ที่เปิดบัญชีคือ Central World เลยละกัน

เข้าไป วันเสาร์ที่ 2 ก.ย. ไปถึง พนักงานไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไร ต้องโทรเข้า CC อยู่ดี เยี่ยมมากๆ

หนังรับรองบริษัทผมถือสำเนาไป น้องเอาไปถ่ายสำเนาเพิ่มเพราะต้องใช้หลายชุด แล้วเอามาให้กรรมการลงนามต่อหน้า

บัตรประชาชนกรรมการ น้องเอาไปถ่ายสำเนา แล้วเอามาให้ เซ็นต์รับรองต่อหน้า

เดินเรื่องผ่านมาเกือบ 2 สัปดาห์ เมื่อสักครู่ได้รับสาย โทรมาจากสาขา แจ้งว่าเอกสารไม่ชัดเจน 2 อย่าง คือ
1. หนังสือรับรองบริษัท ให้นำตัวจริงเข้าไปให้ใหม่ เนื่องจากสำเนาไม่ชัดเจน
2. บัตรประชาชนกรรมการไม่ชัดเจน รบกวนนำเข้าไปให้ใหม่

ถึงจุดนี้ ผมพูดไม่ออกเลย
1. หนังสือรับรองบริษัท ถ้าใครเคยเห็น เป็นหน้ากระดาษขาวๆ ตัวอักษรไม่เยอะ ถ่ายยังไงก็ชัด และที่สำคัญ พนักงานของคุณเองเป็นผู้ถ่ายสำเนาและนำมาให้ลงนามรับรองต่อหน้า คุณจะเอาอะไรให้ชัดไปกว่านี้ ผมงงมากๆ หนังสือรับรองบริษัท ใครจะคัดก็ได้ครับ คุณจะเอาที่ชัดๆ ไปคัดมาใหม่เลย
2. บัตรประชาชนกรรมการ ถ่ายจากตัวจริง ด้วยมือพนักงานของคุณ ด้วยเครื่องถ่ายสำเนาของคุณ และ กรรมการทำแค่เพียงลงนามต่อหน้า ถ้าขนาดนี้ไม่ชัดเจน ผมนึกไม่ออกว่า จะทำอย่างไรให้ชัดเจน นอกจากเอาบัตรตัวจริงไปเลยครับ

ผมเลยเลือกที่จะเอาเรื่องมาลง Pantip รบกวนพื้นที่ เพื่อต้องการให้มีการจัดการแก้ไขขั้นตอนการให้บริการหน่อย น่าจะเป็นประโยชน์กับผู้ที่จะใช้บริการ ODD ในอนาคตครับ

Edit:
ODD คือ Online Direct Debit เป็นบริการที่จะตัดการชำระเงินโดยตรงจากบัญชีของนิติบุคคลครับ ช่วยลดขั้นตอนการออกเช็คเพื่อนำไปชำระอีกที
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่