จากรูป Master Plan ของรถไฟฟ้า-รถไฟใต้ดิน (อาจจะมี Update กว่านี้ แต่ผมหาไม่เจอ)
ถ้าประเทศไทยเราสามารถสร้างได้ครบทุกสาย ทุกสี ตามรูป (ซึ่งรัฐบาลก็พยามทำทุกทางให้เสร็จตาม Master Plan ให้เร็วที่สุด)
พอรถไฟฟ้า-รถไฟใต้ดิน มันเชื่อมต่อกันหมดทุกสาย และมีบัตรแมงมุม ที่รัฐบาลได้เปิดตัวแล้ว ว่ามีให้ใช้แน่นอน
ทีนี้ คนก็จะแห่มาใช้ BTS, MRT กันมากขึ้น ทำให้คนใช้รถส่วนตัวกันน้อยลง ถนนก็จะโล่งมากขึ้น
สรุปก็คือ ถ้ารถไฟฟ้า-รถไฟใต้ดิน เชื่อมต่อถึงกันทุกสายทั่วกรุงเทพและปริมณฑล แสดงว่า เรากำลังแก้ไขปัญหารถติดอย่างถูกต้องและเป็นระบบ ใช่ไหมครับ? (ซึ่งปัจจุบัน กรุงเทพฯ ถูกจัดอันดับให้เป็นเมืองที่รถติดมากที่สุดในโลก)
และถ้าเราวัดเฉพาะ การคมนาคมด้านรถไฟฟ้า-รถไฟใต้ดิน เรากำลังพัฒนาให้มีความไฮเทค สะดวกสบาย เทียบเคียงกับประเทศ สิงคโปร์ และ ญี่ปุ่น ใช่ไหมครับ? (ส่วนเรื่องตู้หยอดเหรียญ, หยอดธนบัตร เพื่อแลกเหรียญ, แลกบัตร ผมเชื่อว่าในอนาคต BTS, BEM ต้องลงทุนติดตั้งระบบให้มีตู้แบบนี้ทุกสถานีแน่นอนครับ)
เพื่อนๆ คิดเห็นกันยังไงบ้างครับ?
ขอบคุณครับ
ถ้าเราสร้างรถไฟฟ้า-รถไฟใต้ดิน ได้ครบทุกสาย ทุกสี .. การคมนาคมเราจะใกล้เคียงกับ สิงคโปร์ หรือ ญี่ปุ่น ใช่ไหมครับ?
จากรูป Master Plan ของรถไฟฟ้า-รถไฟใต้ดิน (อาจจะมี Update กว่านี้ แต่ผมหาไม่เจอ)
ถ้าประเทศไทยเราสามารถสร้างได้ครบทุกสาย ทุกสี ตามรูป (ซึ่งรัฐบาลก็พยามทำทุกทางให้เสร็จตาม Master Plan ให้เร็วที่สุด)
พอรถไฟฟ้า-รถไฟใต้ดิน มันเชื่อมต่อกันหมดทุกสาย และมีบัตรแมงมุม ที่รัฐบาลได้เปิดตัวแล้ว ว่ามีให้ใช้แน่นอน
ทีนี้ คนก็จะแห่มาใช้ BTS, MRT กันมากขึ้น ทำให้คนใช้รถส่วนตัวกันน้อยลง ถนนก็จะโล่งมากขึ้น
สรุปก็คือ ถ้ารถไฟฟ้า-รถไฟใต้ดิน เชื่อมต่อถึงกันทุกสายทั่วกรุงเทพและปริมณฑล แสดงว่า เรากำลังแก้ไขปัญหารถติดอย่างถูกต้องและเป็นระบบ ใช่ไหมครับ? (ซึ่งปัจจุบัน กรุงเทพฯ ถูกจัดอันดับให้เป็นเมืองที่รถติดมากที่สุดในโลก)
และถ้าเราวัดเฉพาะ การคมนาคมด้านรถไฟฟ้า-รถไฟใต้ดิน เรากำลังพัฒนาให้มีความไฮเทค สะดวกสบาย เทียบเคียงกับประเทศ สิงคโปร์ และ ญี่ปุ่น ใช่ไหมครับ? (ส่วนเรื่องตู้หยอดเหรียญ, หยอดธนบัตร เพื่อแลกเหรียญ, แลกบัตร ผมเชื่อว่าในอนาคต BTS, BEM ต้องลงทุนติดตั้งระบบให้มีตู้แบบนี้ทุกสถานีแน่นอนครับ)
เพื่อนๆ คิดเห็นกันยังไงบ้างครับ?
ขอบคุณครับ