[CR] ลองขับ โตโยต้า ซีเอชอาร์ Toyota CHR

กระทู้รีวิว
การเดินทางท่องเที่ยวในโอกินาว่า เช่ารถขับจะสะดวกมากกว่าใช้รถสาธารณะ ทริปนี้เหมือนทุกๆทริป ก็พยายามเช่ารถแปลกๆที่เราไม่ได้ขับ
ครั้งนี้เลยลองเช่าซีเอชอาร์ เป็นครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ ที่วางตลาดในญี่ปุ่นมาระยะนึงแล้ว คาดว่าจะประกอบในไทยในช่วงปีหน้า2018
ค่าใช้จ่ายในการเช่า เดินทางทุกอย่างผมจ่ายเอง เพียงแค่อยากแบ่งปันข้อมูลรถให้คนที่กำลังสนใจ


Toyota CHR Hybrid
เป็นรถที่ออกแบบได้สวยมากรูปลักษณ์ทันสมัยเหมือนกับรถที่มีราคาแพง ในประเทศญี่ปุ่นได้รับความนิยมมาก

ภายนอกจุดเด่นที่สุดก็คือช่วงท้ายรถฝากระโปรงท้ายและไฟท้าย โป่งทั้งสี่ล้อออกแบบให้ใหญ่บึกบึน รถคันนี้มีฐานล้อที่กว้างมากเทียบกับรถขนาดนี้   คงเพื่อเน้นให้มีสมรรถนะการเกาะถนนให้มากที่สุดสมกับที่พบในโฆษณาไว้ว่ามีสมรรถนะการขับขี่เหมือนกับรถเก๋ง

ภายในออกแบบได้สวยงามทันสมัยทุกจุด ทัศนวิสัยมุมมองของคนขับดีมากเสาเอไม่บังสายตา ขาดแต่ว่าที่นั่งผู้โดยสารแถวสองไม่กว้างขวางมากเหมือนรุ่นอื่นๆช่องกระจกบานผู้โดยสารเล็กห้องเก็บสัมภาระด้านท้ายค่อนข้างเล็กเพราะว่าประตูบานที่ห้ามีความลาดเอียงเพื่อลู่ลมอย่างมากถ้าใส่ของที่มีความสูงจะใส่ไม่ได้ เบาะที่นั่งออกแบบได้สวยงามและนั่งดีมากกระชับเหมือนเบาะที่มีราคาแพง แผงประตูออกแบบได้สวยงามมากทันสมัยถึงจะวัสดุไม่ใช่วัสดุที่แพงมากแต่ก็ออกแบบได้ดี หน้าปัดและพวงมาลัยออกแบบสวยงามดูทันสมัยแต่การใช้งานก็ไม่ได้มีฟังก์ชั่นอะไรพิเศษมากกว่ารถกลุ่มนี้
สมรรถนะในการขับขี่พวงมาลัยควบคุมได้แม่นยำมากเครื่องยนต์มีอัตราเร่งที่ดีถึงดีมากเพียงพอต่อการนั่งใช้งาน 4-5คนได้อย่างสบายและระบบเบรกทำได้แม่นยำมากๆ เครื่องยนต์ตอบสนองดีโดยเฉพาะในช่วงพาวเวอร์โหมดคือกดคันเร่งสุดเครื่องยนต์ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้ามีกำลังแรงดีมากเพียงพอต่อการใช้งาน
EV modeยังเหมือนรถไฮบริดของโตโยต้ารุ่นอื่น ไม่มีอะไรโดดเด่นมากกว่าเดิม

อัตราการกินน้ำมันระยะทางที่ใช้งานไป 250 กิโลเมตรใช้งานในเมืองแบบรถไม่ติด และเดินทางขึ้นทางด่วนด้วยความเร็ว 140 เป็นบางครั้ง อัตตราการกินน้ำมัน 16.3 กิโลเมตรต่อลิตรน้ำมันเชื้อเพลิงregular

ระบบกันสะเทือนดีมากช่วงล่างเซ็ตอัพมาค่อนข้างนุ่มและไม่มีอาการโคลง โช๊คอัพทำงานได้ดีมากทั้งถนนบั๊มปี้และถนนที่เรียบ เหมือนกันสะเทือนรถที่มีราคาแพง บังคับเลี้ยวดีมาก ระบบสัญญานไฟรอบคันโดยเฉพาะไฟเลี้ยวปรับให้ทันสมัยคือเป็นระบบไฟวิ่งเป็นเส้นแล้วไฟหน้าแสงสว่างชัดเจน


สรุป
รถสวย ดูสวยทุกมุม ขับไปไหนคนก็มอง
ซุ้มล้อโดดเด่น เป็นเอกลักษณ์
สมรรถนะขับขี่ดีมาก เครื่องยนต์แรงพอใช้งาน
ภายใน ไม่กว้าง

มือเปิดประตูหลัง พยายามจับยังไงก็ไม่ถนัดอยู่ดี และอาจจะสูงไปสำหรับเด็ก
ชื่อสินค้า:   โตโยต้า ซีเอชอาร์ ไฮบริด CHR hybrid
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่