ความรับผิดชอบของ ais ที่มีต่อกรณี sms ตบทรัพย์ชาวบ้าน และคำตอบของ content partner ที่โกงเงินเราหน้าด้านๆ มาฟังคำตอบกัน

จากกระทู้นี้นะคะ https://pantip.com/topic/36779113 เราตั้งไปเมื่อกลางเดือนที่แล้ว แล้วก็กะจะเข้ามาสรุปว่าเรื่องราวลงเอยยังไง แต่เนื่องจากแม่ของเราป่วยหนักต้องวิ่งเข้าวิ่งออกโรงพยาบาลจึงไม่มีเวลาเข้ามาสรุปผลการติดตาม คิดๆอยู่ว่าจะตั้งกระทู้ดีไหมเพราะก็ยังเหนื่อยๆ อยู่มาก เรารู้เรื่อง sms ตอนแม่ป่วย ยอมรับว่าเครียดพอสมควร เงินอ่ะไม่เท่าไร แต่ความรู้สึกคือแย่มาก   และเมื่อเข้ามาแล้วเห็นกระทู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ยังมีอยู่ https://pantip.com/topic/36832316 จึงคิดว่า ตั้งกระทู้เตือนให้เป็นกรณีศึกษาให้กับสมาชิกอีกหลายๆคนที่อาจกำลังเจอปัญหานี้ หรือสมาชิกอีกหลายๆคนที่ยังไม่เคยตรวจสอบให้ได้ระแวดระวังและไม่ตกเป็นเหยื่อของธุรกิจที่น่าขยะแขยงนี้

                  ที่มาที่ไปรบกวนอ่านที่กระทู้เดิมนะคะ https://pantip.com/topic/36779113 ที่เราจะเพิ่มเติมคือ ผลการติดตามกรณีนี้ เราได้หลังไมค์คุยกับน้องๆสมาย และเราได้เบอร์โทรของบริษัท content partner เจ้าปัญหามา เราจึงได้โทรไปถามทันที นี่เป็นบทสนทนาคร่าวๆเท่าที่จำได้นะคะ

                  เรา : จะรบกวนสอบถามเรื่อง sms ที่ส่งไปจากที่นี่และเรียกเก็บเงินเราโดยที่เราไม่ได้สมัคร ขอหลักฐานการสมัครด้วยค่ะ

                  พนง: (อึ้งๆนิดหน่อย และบอกว่าขอตรวจสอบแล้วจะโทรกลับ)

                 --- หลังจากนั้นประมาณสองชั่วโมงก็มีการโทรกลับ--

                พนง: ทางเราจะคืนเงินคุณลูกค้าให้ทั้งหมดนะคะ โดยจะโอนเงินคืนผ่านเอไอเอส

                เรา : พี่อยากสอบถามค่ะ ว่าทำไมจู่ๆถึงมี sms เก็บเงินทั้งที่เราไม่ได้สมัคร ไม่ได้ทำอะไรเลย แล้วก็หักเงินไปโดยไม่รู้เนื้อรู้ตัว พี่ยืนยันว่า พี่ไม่ได้คลิกพลาดอะไรเลย พี่มีหลักฐานยืนยันว่า sms นี่สมัครให้เอง เพราะหลังจากที่พี่ตรวจสอบเจอ พี่ก็เข้าไปยกเลิกการรับ sms เวลาผ่านไปไม่กี่ชม.มีการสมัครใหม่และหักเงินแล้ว น้องคิดเหรอคะว่าระหว่างที่พี่งุ่นง่านเป็นเรื่องเป็นราวกับเรื่องนี้ ค้นหาข้อมูลอยู่นั่นพี่จะเผลอไปคลิก sms อะไรนั่นอีก โทรศัพท์พี่ยังไม่ได้จับเลย (ตอนที่ sms ส่งมาและหักเงินเราหลังจากที่เรายกเลิกนั้นเรากำลังโมโหค่ะ กำลังหาข้อมูลและจะตั้งกระทู้ในพันทิป ไม่ได้จับโทรศัพท์เลยจึงเป็นไปไม่ได้ที่จะไปเผลอคลิก sms ห่านนี่เข้าอีก  )

              พนง :  ......

              เรา : น้องคะ ทำไมทำธุรกิจแบบนี้ละคะ ที่จะคืนเงินพี่นี่กี่เดือน แล้วพี่โดนมากี่เดือนแล้ว

             พนง : เราตรวจสอบย้อนหลังได้สามเดือนค่ะ เราจะคืนเงินให้ทั้งหมด

            เรา : แต่พี่คิดว่าพี่โดนมานานแล้วนะคะ มันหลอกลวงนะคะ แล้วคนที่ไม่รู้ละคะ บลาๆๆ ..(เราจำไม่ได้ค่ะ แต่จำได้ว่าต่อว่าไปเยอะพอสมควร แต่เนื้อความก็ประมาณๆที่เราโพสในกระทู้เราและตอบๆในกระทู้อื่นๆที่เกี่ยวกับเรื่องนี้ )

           พนง : ต้องขออภัยค่ะ (เสียงเบามาก)

           เรา : น้องชื่ออะไรคะ

           พนง: นาค่ะ

           เรา : ขอชื่อจริงค่ะ

          พนง : ....นาค่ะ

              เท่าที่เราจำได้คร่าวๆก็ประมาณนี้ หลังจากนั้นก็มีโทรเข้ามาบอกว่า ไปยกเลิกค่า sms ส่วนนี้ให้เราที่ ais แล้ว แล้ววันต่อมา พนักงานเอไอเอสก็โทรเข้ามาแจ้งหลังจากที่เราโทรไปแจ้งเรื่องไว้ 3-4 วัน พนง.โทรมาบอกว่า ทางเอไอเอสได้ยกเลิกค่าบริการส่วนนี้ให้เราแล้ว เราถามว่า กี่เดือน พนง.บอกว่า ระบบตรวจสอบย้อนหลังได้สามเดือน (ตอนที่พนง เอไอเอสโทรมา คือเป็นตอนที่เราย้ายแม่มาที่อีกรพ.นึง ซึ่งแม่กำลังอยู่ในห้องฉุกเฉินและกำลังวุ่นวาย เรารับสายขณะที่นั่งรอหน้าห้องฉุกเฉิน จึงไม่มีอารมณ์จะต่อว่าหรือต่อความอะไร จึงบอกค่ะๆ ไป ถ้าเป็นเวลาปกติเราคงพูดไปมากกว่านั้น)

            ตอนนี้เรายังไม่ได้ไปจ่ายค่าโทรศัพท์ค่ะ ก็เลยยังไม่รู้ว่าระบบตัดอะไรยังไงหรือยัง ข้อความกระทู้นี้อาจเรียบเรียงได้ไม่ดีนัก เพราะตอนนี้เรายังเบลอๆ อยู่มาก แต่ที่อยากตั้งกระทู้เพราะเรารู้สึกสะอิดสะเอียนมากค่ะกับธุรกิจแบบนี้ เรายังไม่ได้ย้ายค่ายเพราะยังยุ่งๆอยู่  แต่แบบว่า โหย ฟังจาก content partner แล้วคืออึ้ง เราก็ไม่คิดว่าทางนั้นจะยอมจำนนง่ายขนาดนี้ นึกว่าจะต้องไฟท์กันอีกหลายยก คิดว่าจะมีการตะแบงนู่นนี่นั่น แต่นี่แบบว่า โทรกลับมานี่คือขอคืนเงินเลย นี่คือแสดงว่า เจตนาหลอกลวงชัดเจนอ่ะ ไม่มีหลักฐานการสมัครอะไรเลย ถ้าเมิงจับได้ไล่ทัน เมิงโทรมากุก็ยินดีคืนเงินให้ ถ้าเมิงยังไม่รู้กุก็เรียกเก็บเงินจากเมิงไปเรื่อยๆแบบนี้แหละ

               ฝากเตือนสมาชิกทุกท่านที่เข้ามาอ่านค่ะ ว่าให้เช็ครายละเอียดการโทรของคุณให้ละเอียดทุกเดือน เพราะระบบจะย้อนหลังได้แค่สามเดือน ถ้าซวยเจอตบทรัพย์แบบนี้ ทั้งทางค่ายมือถือและ content บ้าบอไรนี่จะรับผิดชอบแค่สามเดือนค่ะ ที่ผ่านมาไม่รู้ไม่เห็นไม่รับทราบ เมิงไม่อยากเช็คเอง ช่วยไม่ได้

               สำหรับค่ายมือถือและ content partner  ..เราพูดไม่ออกค่ะ พูดไปเยอะแล้ว พวกคุณรู้ดีอยู่แก่ใจว่าอะไรเป็นอะไร เราเหนื่อยค่ะ เราคนหาเช้ากินค่ำ เงินทองของเรา เราหามาได้โดยสุจริต เราไม่คิดเลยว่า เงินทองของเราที่ได้มาจะถูกโกงหน้าด้านๆแบบนี้ ที่ผ่านมาเราที่เราไม่ได้ตรวจสอบเพราะคิดว่า บริษัทใหญ่โตขนาดนี้ไม่มีอะไรตุกติกแน่นอน ทุกอย่างมีหลักฐานอยู่แล้ว ตรวจสอบเมื่อไรก็ได้ คงไม่มีการโกงหรอก เราคิดแบบนี้มาตลอดค่ะ และเราก็ได้รู้ว่า ถ้าคนมันจะเอา มันก็เอาไปได้หน้าด้านๆเหมือนกัน โอเคคุณคืนเงินส่วนนั้น แต่คุณคืนเพราะเราติดตามไง เพราะเรารู้ไง แล้วก่อนหน้านั้นล่ะ และต่อๆไปล่ะ แล้วคนอื่นๆที่ยังไม่รู้ล่ะอีกกี่ร้อยกี่พันคนที่อาจกำลังเจอ ถ้าสุจริตใจจริงๆ ทางค่ายไม่ได้รู้เห็น ไม่ได้รับรู้ปัญหาของ sms เจ้าปัญหาพวกนี้มาก่อนเลยยยยยย ..ก็ขอให้แสดงความจริงใจกับลูกค้าโดยปรับปรุงระบบเถอะค่ะ ให้ลูกค้าได้ยืนยันการสมัครนั้นด้วยตัวเอง มีหลักฐานยืนยันการสมัครนั้น ไม่ใช่เอะอะอะไรก็หักเงินๆๆ โดยที่พอเกิดเรื่องราวมาก็แก้ผ้าเอาหน้ารอดไปวันๆ

นี่คือเบอร์ content ที่พูดถึงค่ะ บริษัท NOKI (SOLUTION ONE HOLDING) หมายเลข Call Center 0-2825-2500 วัน/เวลา ทำการ 9.00-18.00 น
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่