คือหงุดหงิดมากถึงกับต้องมาตั้งกระทู้ ในฐานะที่เป็นคนขายของออนไลน์คนนึง จะพูดในฐานะมุมมองคนขายของ
คือเราไม่รู้นะว่าร้านค้าอื่นเจอเหตุการณ์แบบเราบ่อยไหม คือนี่เจอเรื่อยๆจนสะสมไม่ไหวละ
ปกติเราจะส่งของใช้ kerry ซึ่งจะไม่ค่อยมีปัญหาในการส่งเพราะต้องใช้เบอร์โทรลูกค้า
ฉะนั้นลูกค้าจะต้องได้รับของในวันถัดไป เพราะ kerry จะโทรหาลูกค้า
คือเวลาส่งของไปแล้วบางทีของยังไม่ถึงลูกค้า หรือของติดปัญหาในการส่งอะไรสักอย่างก็ตาม
ก็จะมีลูกค้าบางประเภทมาทางร้านทำไมของยังไม่ถึง บลาๆ ๆ คือแบบก็ให้ Tracking ก็งงจะมาตามตูทำไมวะ
ก็โทรถามกับขนส่งเองดิวะเกี่ยวไรกับตู ตูมีหน้าที่ขายของละส่ง ตูไม่ใช่ขนส่งจะตามกับตูทำไม
อย่างมีลูกค้ารายนึงนางสั่งของไป แล้วของยังไม่ถึงเราก็ให้เลขเชคไปสถานะขึ้นติดขัดไรสักอย่าง
นางก็ถามอย่างคือของติดขัดมีปัญหาใช่มั้ยค่ะ เราก็บอกน่าจะใช่ค่ะ นางถามพรุ่งนี้จะทันไหม ก็นึกในใจตูจะรู้ไหมตูไม่ใช่ขนส่งตูไม่ได้เป็นขับรถไปส่ง
มาถามไรตูก็ไปถามขนส่งเอาดิ เราก็บอกลูกค้าลองโทรเช็คถามขนส่งดูนะ นางก็ตอบ อยู่ในความรับผิดชอบลูกค้าเองใช่ไหม เราก็บอกอันนั้นเป็นหน้าที่ของทางขนส่งแล้ว ต้องเช็คกับทางขนส่งดูโทรถาม Call Center ดูนะค่ะ คือพอเข้าใจฟิวป่ะ มันน่าหงุดหงิดมากอะมีอะไรก็ไปตามกับขนส่งดิ
มาตามไรทางร้านวะ ปกติทุกเคสโทรตามให้นะแต่พอมาตอนนี้หมดความอดทนโทรตามเองละกันนะในใจคิด
ละอย่างเคสก่อนๆก็เคยมีประมาณว่า ส่งของแล้วปกติมาถึงตอนเช้า แต่วันนั้นของยังไม่ถึงนางก็ตามกับทางร้าน ถาม ทำไมของยังไม่ถึงเลยบลาๆ
อ่าววว ตูจะรู้ไหมอะ ตูไม่ใช่คนส่งของ คือแบบบโอยยยย ตูเบื่ออ ก็ไปตามกับขนส่งสิวะ แล้วเราก็ต้องมานั่งโทรเช็คตามให้ซึ่งมันไม่ใช่หน้าที่ของเรา
ขืนวันนึงมีปัญหาแบบนี้เป็น 10 เคส ไม่ตายกันพอดีเลยรึ ไม่ต้องทำมากินกันพอดีเอาแต่นั่งโทรตามๆ มันใช่เรื่องป่ะ
ปกติเราเองก็เป็นคนสั่งของออนไลน์เช่นกันก็เป็นลูกค้าเช่นกัน เราไม่เคยมานั่งมีพฤติกรรมงี้เง่าอะไรแบบนี้ แล้วเราก็มีเหตุการณ์ของไม่ถึงของตกหล่น
เช่นกัน เราไม่เคยทำตัวงี้เง่าไปตามกับร้านค้า เราตามกับ ปณ กับ kerry เองตลอดคือรู้ไงว่านั้นไม่ใช่หน้าที่ของร้านค้า เขาไม่ใช่คนส่ง เขาหมดหน้าที่แล้ว
ถึงลูกค้าทั้งหลายที่ช๊อปของเวลามีปัญหาอะไรช่วยไปตามกับขนส่งเองนะค่ะไม่ต้องมาตามกับร้านค้า ร้านค้าไม่ใช่คนส่งของไม่ใช่ขนส่ง
ปล.มาระบายแค่นี้ละ
จากใจแม่ค้าออนไลน์ ถึงลูกค้าทุกคนที่สั่งของทั้งหลาย
คือเราไม่รู้นะว่าร้านค้าอื่นเจอเหตุการณ์แบบเราบ่อยไหม คือนี่เจอเรื่อยๆจนสะสมไม่ไหวละ
ปกติเราจะส่งของใช้ kerry ซึ่งจะไม่ค่อยมีปัญหาในการส่งเพราะต้องใช้เบอร์โทรลูกค้า
ฉะนั้นลูกค้าจะต้องได้รับของในวันถัดไป เพราะ kerry จะโทรหาลูกค้า
คือเวลาส่งของไปแล้วบางทีของยังไม่ถึงลูกค้า หรือของติดปัญหาในการส่งอะไรสักอย่างก็ตาม
ก็จะมีลูกค้าบางประเภทมาทางร้านทำไมของยังไม่ถึง บลาๆ ๆ คือแบบก็ให้ Tracking ก็งงจะมาตามตูทำไมวะ
ก็โทรถามกับขนส่งเองดิวะเกี่ยวไรกับตู ตูมีหน้าที่ขายของละส่ง ตูไม่ใช่ขนส่งจะตามกับตูทำไม
อย่างมีลูกค้ารายนึงนางสั่งของไป แล้วของยังไม่ถึงเราก็ให้เลขเชคไปสถานะขึ้นติดขัดไรสักอย่าง
นางก็ถามอย่างคือของติดขัดมีปัญหาใช่มั้ยค่ะ เราก็บอกน่าจะใช่ค่ะ นางถามพรุ่งนี้จะทันไหม ก็นึกในใจตูจะรู้ไหมตูไม่ใช่ขนส่งตูไม่ได้เป็นขับรถไปส่ง
มาถามไรตูก็ไปถามขนส่งเอาดิ เราก็บอกลูกค้าลองโทรเช็คถามขนส่งดูนะ นางก็ตอบ อยู่ในความรับผิดชอบลูกค้าเองใช่ไหม เราก็บอกอันนั้นเป็นหน้าที่ของทางขนส่งแล้ว ต้องเช็คกับทางขนส่งดูโทรถาม Call Center ดูนะค่ะ คือพอเข้าใจฟิวป่ะ มันน่าหงุดหงิดมากอะมีอะไรก็ไปตามกับขนส่งดิ
มาตามไรทางร้านวะ ปกติทุกเคสโทรตามให้นะแต่พอมาตอนนี้หมดความอดทนโทรตามเองละกันนะในใจคิด
ละอย่างเคสก่อนๆก็เคยมีประมาณว่า ส่งของแล้วปกติมาถึงตอนเช้า แต่วันนั้นของยังไม่ถึงนางก็ตามกับทางร้าน ถาม ทำไมของยังไม่ถึงเลยบลาๆ
อ่าววว ตูจะรู้ไหมอะ ตูไม่ใช่คนส่งของ คือแบบบโอยยยย ตูเบื่ออ ก็ไปตามกับขนส่งสิวะ แล้วเราก็ต้องมานั่งโทรเช็คตามให้ซึ่งมันไม่ใช่หน้าที่ของเรา
ขืนวันนึงมีปัญหาแบบนี้เป็น 10 เคส ไม่ตายกันพอดีเลยรึ ไม่ต้องทำมากินกันพอดีเอาแต่นั่งโทรตามๆ มันใช่เรื่องป่ะ
ปกติเราเองก็เป็นคนสั่งของออนไลน์เช่นกันก็เป็นลูกค้าเช่นกัน เราไม่เคยมานั่งมีพฤติกรรมงี้เง่าอะไรแบบนี้ แล้วเราก็มีเหตุการณ์ของไม่ถึงของตกหล่น
เช่นกัน เราไม่เคยทำตัวงี้เง่าไปตามกับร้านค้า เราตามกับ ปณ กับ kerry เองตลอดคือรู้ไงว่านั้นไม่ใช่หน้าที่ของร้านค้า เขาไม่ใช่คนส่ง เขาหมดหน้าที่แล้ว
ถึงลูกค้าทั้งหลายที่ช๊อปของเวลามีปัญหาอะไรช่วยไปตามกับขนส่งเองนะค่ะไม่ต้องมาตามกับร้านค้า ร้านค้าไม่ใช่คนส่งของไม่ใช่ขนส่ง
ปล.มาระบายแค่นี้ละ