มีแพลนเดินทางไปฮ่องกงวันที่ 31 สิงหาคมนี้ค่ะ ทุกอย่างเตรียมไว้หมดแล้ว รวมถึงประกันการเดินทาง ที่ใช้สิทธิ์ลูกค้าวีซ่ารับประกันฟรีจากซิกน่า แต่จากข่าวพายุเข้าฮ่องกง มีเที่ยวบินดีเลย์บ้าง เลยเกิดข้อสงสัยเกี่ยวกับกับการเดินทาง
1. ถ้าเราไม่ได้ซื้อประกันกับสายการบิน (จขกท. บินแอร์เอเชีย) ถ้าเกิดเหตุเที่ยวบินล่าช้าหรือยกเลิก เราจะได้รับการดูแล/ชดเชยหรือไม่
2. หากเราซื้อประกันกับสายการบิน มันมีข้อนึงที่ระบุว่าจ่ายทุกๆ 6 ชั่วโมงที่สายการบินล่าช้า อ่านแล้วตีความเป็น 2 แบบ ไม่แน่ใจว่าข้อไหนถูก ระหว่าง
2.1 ต้องล่าช้า 6 ชม. ขึ้นไป ถ้าสมมุติว่าล่าช้าแค่ 2-3 ชม. ต่อให้เรามีประกัน เราก็ไม่ได้รับชดเชย หรือ
2.2 ล่าช้า 1-6 ชั่วโมงแรก รับ 1,000 บ. แล้วทุกๆ 6 ชม. รับอีก 1,000 บ.
3. หากเรามีประกันทั้ง 2 ตัว (จากวีซ่าและจากแอร์เอเชีย) กรณีเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น เราสามารถใช้วงเงินทั้งสองกรมธรรม์รวมกันได้หรือไม่ หรือว่าให้เราเลือกใช้จากกรมธรรม์ใดอันหนึ่งที่ให้วงเงินเยอะกว่า
ขออธิบายเหตุผลเดิมที่เราไม่ซื้อประกันกับสายการบิน ตอนที่สถานการณ์ปกตินะคะ
เราคิดว่าเราไปเที่ยว ถ้าโชคร้ายเกิดอุบัติเหตุ เราก็มีประกันของซิกน่าคุ้มครองดูแลอยู่แล้ว เลยไม่ซื้อเพิ่ม ส่วนเรื่องเครื่องบินล่าช้าหรือยกเลิกมันค่อนข้างเป็นเรื่องใหญ่และไม่กระทบกับแค่เรา แต่มันกระทบไปถึงผดส.คนอื่น เที่ยวบินอื่น คือมันเป็นลูกโซ่กันไปหมด ที่ผ่านมาเคยเจอล่าช้าบ้างเล็กๆน้อยๆ แบบครึ่งชั่วโมงหรือเต็มที่คือชั่วโมงนึง อันนี้พอรับได้ค่ะ
แต่พอมีเหตุการณ์เกี่ยวกับสภาพอากาศแบบนี้ ก็เลยคิดว่าเราควรซื้อประกันกับสายการบินเพิ่มดีไหม ถ้ามันจะให้ความคุ้มครองได้ดีกว่า แต่เนื่องจากยังมีข้อสงสัยตามที่ถามข้างบน เลยมาขอความรู้ทุกท่านในนี้ค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
กรมธรรม์ที่ได้ฟรีจากวีซ่า (ของซิกน่า)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
รายละเอียดกรมธรรม์ของแอร์เอเชียค่ะ


ปล. ใส่รูปรับสิทธิ์ฟรีจากวีซ่าไว้นะคะ เผื่อท่านใดต้องเดินทาง สามารถโทรไปรับสิทธิ์ได้ค่ะ



ไม่ได้ซื้อประกันการเดินทางกับสายการบิน ถ้าเที่ยวบินดีเลย์หรือยกเลิก จะได้รับการช่วยเหลือ/ชดเชยหรือไม่
1. ถ้าเราไม่ได้ซื้อประกันกับสายการบิน (จขกท. บินแอร์เอเชีย) ถ้าเกิดเหตุเที่ยวบินล่าช้าหรือยกเลิก เราจะได้รับการดูแล/ชดเชยหรือไม่
2. หากเราซื้อประกันกับสายการบิน มันมีข้อนึงที่ระบุว่าจ่ายทุกๆ 6 ชั่วโมงที่สายการบินล่าช้า อ่านแล้วตีความเป็น 2 แบบ ไม่แน่ใจว่าข้อไหนถูก ระหว่าง
2.1 ต้องล่าช้า 6 ชม. ขึ้นไป ถ้าสมมุติว่าล่าช้าแค่ 2-3 ชม. ต่อให้เรามีประกัน เราก็ไม่ได้รับชดเชย หรือ
2.2 ล่าช้า 1-6 ชั่วโมงแรก รับ 1,000 บ. แล้วทุกๆ 6 ชม. รับอีก 1,000 บ.
3. หากเรามีประกันทั้ง 2 ตัว (จากวีซ่าและจากแอร์เอเชีย) กรณีเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น เราสามารถใช้วงเงินทั้งสองกรมธรรม์รวมกันได้หรือไม่ หรือว่าให้เราเลือกใช้จากกรมธรรม์ใดอันหนึ่งที่ให้วงเงินเยอะกว่า
ขออธิบายเหตุผลเดิมที่เราไม่ซื้อประกันกับสายการบิน ตอนที่สถานการณ์ปกตินะคะ
เราคิดว่าเราไปเที่ยว ถ้าโชคร้ายเกิดอุบัติเหตุ เราก็มีประกันของซิกน่าคุ้มครองดูแลอยู่แล้ว เลยไม่ซื้อเพิ่ม ส่วนเรื่องเครื่องบินล่าช้าหรือยกเลิกมันค่อนข้างเป็นเรื่องใหญ่และไม่กระทบกับแค่เรา แต่มันกระทบไปถึงผดส.คนอื่น เที่ยวบินอื่น คือมันเป็นลูกโซ่กันไปหมด ที่ผ่านมาเคยเจอล่าช้าบ้างเล็กๆน้อยๆ แบบครึ่งชั่วโมงหรือเต็มที่คือชั่วโมงนึง อันนี้พอรับได้ค่ะ
แต่พอมีเหตุการณ์เกี่ยวกับสภาพอากาศแบบนี้ ก็เลยคิดว่าเราควรซื้อประกันกับสายการบินเพิ่มดีไหม ถ้ามันจะให้ความคุ้มครองได้ดีกว่า แต่เนื่องจากยังมีข้อสงสัยตามที่ถามข้างบน เลยมาขอความรู้ทุกท่านในนี้ค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
กรมธรรม์ที่ได้ฟรีจากวีซ่า (ของซิกน่า)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
รายละเอียดกรมธรรม์ของแอร์เอเชียค่ะ
ปล. ใส่รูปรับสิทธิ์ฟรีจากวีซ่าไว้นะคะ เผื่อท่านใดต้องเดินทาง สามารถโทรไปรับสิทธิ์ได้ค่ะ