โดนด่าฟรีมันทั้งปี...การบินไทย มัวแต่รักคุณเท่าฟ้าอยู่นั่นแหละ

กระทู้สนทนา
https://pantip.com/topic/36749442

ใครจำกระทู้นี้ได้บ้างครับ
กระทู้แนะนำอันดับหนึ่งของห้องบลูฯ เมื่อสองสามสัปดาห์ที่แล้ว
ท้องเรื่องเดิม...เผื่อใครไม่รู้นะครับ
ลูกเรือทำสไปรท์หกใส่ผู้โดยสารนั่งที่นั่ง C
ลูกเรือ มาช่วยเช็ดกางเกงที่เปียก เปลี่ยนเบาะที่นั่ง
ผู้โดยสารขอกางเกงมาเปลี่ยน
ลูกเรือแจ้งว่า ไม่มีกางเกงสำรองให้เปลี่ยน (แจ้งแบบ "เฉยเมย" ด้วยนะ เขาว่างั้น)
ผู้โดยสารเลย ถอดกางเกงออกมาตากที่ช่องหลังที่นั่งท้ายสุดของเครื่อง
และนุ่งผ้าห่มแทน ระหว่างการเดินทาง
ลูกเรือที่เดินผ่านกางเกงตัวนี้ ก็ไม่ทำความเคารพ...เอ๊ย ไม่ทำอะไร ปล่อยให้ตากอยู่อย่างนั้น
ผู้โดยสารเอาเรื่องนี้ ทำหนังสือร้องเรียนไปที่การบินไทย
และ ฟ้องโลกอินเตอร์เน็ต ผ่านมาทางห้องบลูฯแห่งนี้

เป็นไปตามความคาดหมายของเซียนมวยครับ
การบินไทยโดนด่าเละเป็นโจ๊กกองปราบ (บริการ 24 ช.ม.-สาขาโชคชัย4)
ไอ้หมีอย่างผม ก็พลอยโดนไปด้วย อิ อิ...
เพราะใจร้าย ไม่ค่อยเชื่อท้องเรื่อง และไม่ค่อยสงสารผู้เสียหายเท่าที่ควร

ต่อมาพอมีข่าวออกมาว่า
ผู้ที่ทำสไปรท์หก กลับกลายเป็นผู้โดยสารอีกคนที่นั่งอยู่ที่นั่ง A ที่มาด้วยกัน
ไม่ใช่ลูกเรือ แต่ลูกเรือกลับเอ่ยปากขอโทษ และไปช่วยนำกระดาษมาซับกางเกงให้
กระทู้เลยถูกลบแก้ไขในทันใด นับแต่บัดนั้น

ต่อมาเมื่อสัปดาห์ที่แล้วก็มีการอัพเดท
https://pantip.com/topic/36794120

แล้วยังไงล่ะครับ อีกครั้งครับท่านผู้ชม
การบินไทยโดนด่าฟรี ตามเคย

กระทู้นี้ตั้งขึ้นมาบอกว่า
งานสายการบิน และงานบริการนั้น
มันเป็นการง่ายเหลือเกิน และเปราะบางมากๆ ไม่มีทางป้องกันตนได้เลย
จากการโดนรุมประนาม จากฝูงชน
หากใครซักคนมีความไม่พอกับกับสิ่งที่ตนประสพ
เอามาฟ้องในโลก Social Network

การบินไทยโดนด่าไปอย่างสนุกปาก จากคนค่อนเมือง
ฟรีๆ !
โดยมิได้มีโอกาส โงหัว ขึ้นมาแถลงข้อเท็จจริงใดๆเลย
ทั้งยังต้องทำจดหมายขอโทษผู้โดยสาร และมอบไมล์สะสมไปชดเชย ทดแทนความรู้สึกเจ็บปวด รวดร้าว ของผู้โดยสาร
เพียงเพราะ การที่เครื่องบินลำหนึ่ง "เจือก ไม่มี" กางเกงสำรองให้ผู้โดยสารในกรณีดังกล่าว

จนในท้ายที่สุด จขกท. ดังกล่าวก็ยังไม่ ระบุแน่ชัด ซักที
ไม่มีใครแคบหน้าจอกระทู้เดิมไว้ด้วย
ว่า ใครกันแน่ที่ทำน้องนำหวานหกใส่กางเกง

การบินไทยเอง ก็ไม่ ทำการชี้แจงข้อเท็จจริงซะที ไม่รู้จะเซฟหน้าให้ใคร

ในฐานะของ ขาเผือกคนหนึ่ง และเป็นลูกค้าประจำของการบินไทย
ก็รู้สึกว่า หากการบินไทย ไม่ออกมาชี้แจงแถลงไขอะไรบ้าง
ก็จะโดนอะไรอยู่อย่างนี้แหละ
เพราะความต้องการ ความคาดหวังของลูกค้า มันเป็นอะไรที่ Endless และไร้ขอบเขต
ถึงขั้นว่า สายการบิน "ควร" มีกางเกงสำรองให้ผู้โดยสาร
และการ "ไม่มี" กางเกงดังกล่าว เป็นความผิดที่ต้องชดเชย
วันๆนึงการบินไทย ก็คงทำได้แต่ จ่ายไมล์สะสมฟรีๆให้ไปกับการเรียกร้อง ฟ้องร้อง ชดเชยกับความรู้สึกร้อยแปดพันเก้าประการ อยู่วันยันค่ำ

และก็จะเป็นแพะ โดนด่าฟรีอยู่อย่างนี้ ไม่รู้จบ
และขาเผือกอย่างเราก็ไม่ได้รู้ความจริงอีกฝั่ง จากการบินไทย ผู้ให้บริการซักที

ก็หากการบินไทย แฮปปี้ กับการโดนด่าฟรี อยู่อย่างนี้ ขาเผือกก็ไม่รู้จะช่วยยังไงแล้วโว้ย
มัวแต่รักคุณเท่าฟ้าอยู่ได้

ที่เสี่ยงออกมาตั้งทู้นี้ก็หนาวๆ ร้อนๆอยู่นะเนี่ย


(ฮา)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่