หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
พระพุทธเจ้าเคยให้ฤกษ์ยามหรือไม่
กระทู้คำถาม
ศาสนาพุทธ
พระพุทธเจ้า เคยให้ฤกษ์ยาม เก็บค่าทำนายหรือไม่ มีคำสอนเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างไรบ้าง
ขอคำแนะนำด้วยจ้ะ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
บวชมาแล้วธุระในพระศาสนามี2อย่าง
1.คันถธุระ คือ เรียนพุทธพจน์ ทรงจำ ท่องให้คล่องปาก สาธยายไม่ให้ลืม กล่าว บอก สอนพุทธพจน์ 2.วิปัสสนาธุระ คือ พิจารณาพุทธพจน์ที่ได้เรียน ปฏิบัติภาวนาจนคลายความยึดถือ จนหลุดพ้น ที่ไม่เอาคันถธุระในยุคพุทธ
สมาชิกหมายเลข 9190942
ในพุทธวงศ์พระพุทธเจ้าส่วนใหญ่อายุ 30,000-80,000 ปีนะครับ จริงๆแล้วยุคเราคือพระปัจเจกซะส่วนใหญ่นะครับ แต่ปัญญาธิกะมีบ้าง
ในพุทธวงศ์พระพุทธเจ้าส่วนใหญ่อายุ 30,000-80,000 ปีนะครับ จริงๆแล้วยุคเราคือพระปัจเจกซะส่วนใหญ่นะครับ แต่ปัญญาธิกะท่านบำเพ็ญมาน้อย คนบาปเลยเยอะนะครับ ทำไมส่วนใหญ่จะเป็นวิริยาธิกะกันครับ อายุหลายหมื่นปี
สมาชิกหมายเลข 9148441
ที่สรุปว่าอภิธรรมอธิบายปฏิจจสมุปบาทในแบบขณะจิต มีที่มายังไงครับ
ปฏิจจสมุปบาทในแบบขณะจิต หรือขณะจิตเดียวอะไรเนี่ย มีตัวอย่างให้ดูไหมครับ จากอภิธรรมขอสักตัวอย่างหนึ่ง ถ้ามาจากพระสูตรขอแบบที่เริ่มด้วย พระพุทธเจ้าตรัสว่า ...เราจักแสดงปฎิจจสมุปปบาท ...แล้วแสดงไม่ครบ
สมาชิกหมายเลข 8119532
พระพุทธเจ้า “ไม่ได้” แบ่งฌานเป็นสองแบบว่า ฌานฤาษี กับ ฌานพุทธ
พระพุทธเจ้า “ไม่ได้” แบ่งฌานเป็นสองแบบว่า ฌานฤาษี กับ ฌานพุทธ ตามที่ภายหลังบางสายพูดกัน แต่ ทรงแยก “วิธีใช้ฌาน” และ “ผลที่เกิดจากฌาน” ว่าเป็นแบบโลกีย์ หรือโลกุตระ
สมาชิกหมายเลข 2748147
เหตุใดพระพุทธเจ้าจึงไม่หยุดน้ำท่วม ?
https://www.youtube.com/watch?v=wuFHyXw3SxE
พรพระพรหม
พระพุทธเจ้าสอนให้ละทิ้งสิ่งที่เป็นอนัตตา...
พระพุทธเจ้าสอนให้ละทิ้งสิ่งที่เป็นอนัตตาได้แก่ขันธ์ ๕ ว่า มันเป็นโรค เป็น หัวฝี เป็นของไม่มีประโยชน์ ไร้แก่นไร้สาระ แล้วให้แสวงหาแก่นคือนิพพาน อันเป็นธรรมที่เข้าไปสงบระงับซึ่งขันธ์ ๕ และอุปธิทั้งปวง
สมาชิกหมายเลข 4405384
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ศาสนาพุทธ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
พระพุทธเจ้าเคยให้ฤกษ์ยามหรือไม่
ขอคำแนะนำด้วยจ้ะ