หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ว่าด้วยทางสายกลาง วาทะของท่านหนวด กับ วาทะของท่านคันโตน่า เชิญสดับ
กระทู้คำถาม
ศาสนาพุทธ
ปฏิบัติธรรม
วาทะของท่านหนวด
การจะฆ่าหรือไม่มันเป็นเราที่จะต้องพิจารณาด้วยถือหลักของสัมมาอาชีโว เอาเมตตาธรรมนำหน้า พ่อค้าประกอบอาชีพสุจริต ย่อมต้องมีเหตุผลในการฆ่าแต่การฆ่านั้นย่อมต้องคำนึงถึงเมตตาธรรม คือ ฆ่าเพื่อหารายได้พอเพียงแก่ปัจจัยสี่ ไม่โลภมาก
วาทะของท่านคันโตน่า
ว่าแล้วก็หยิบปลาช่อนมา จงเป็นสุขเป็นสุขเถิด
ปากว่าไป มือถือสาก ตีหัวปลาช่อนโพล๊ะ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
การกระทำไม่ชื่อว่าเป็น อันกระทำหรือการกระทำชื่อ ว่าเป็นอันกระทำ
ดูกรพราหมณ์และคฤหบดีทั้งหลาย มีสมณพราหมณ์พวกหนึ่ง มีวาทะอย่างนี้ มีความเห็นอย่างนี้ว่า เมื่อบุคคลทำเอง หรือใช้ให้ผู้อื่นทำ ตัดเอง หรือใช้ให้ผู้อื่นตัด เผาผลาญเอง หรือใช้ให้ผู้อื่นเผาผลาญ ทำสัตว์ให้เศร
อับราม
คิดว่าโวลเดอมอร์พูดถูกไหม มักเกิลไม่สมควรได้รับความเมตตา พวกมันสมควรตายอย่างทรมาน และโหดร้าย เหมือนหมาข้างถนน
เริ่มแรกผมอาจจะมองว่าโวลเดอมอร์ ทำไม่ถูกและเป็น การกระทำของฆาตกร แต่พอติดตามจักรวาลแฮรี่และได้เห็นเรื่อง เลวร้ายที่มักเกิลทำกับพ่อมดแม่มด ผมเลยมองว่า โลกเวทมนตร์ก็สมควรมีคนอย่างโวลเดอมอร์เพราะโวลเดอม
สมาชิกหมายเลข 6669894
ลีลาวาทะสมเด็จโตฯ (ประวัติ) ให้เสียงภาษาไทยโดย ฟ้าทะลายโจร
สวัสดีครับพ่อแม่พี่น้องชาวไทย วันนี้ผมฟ้าทะลายโจรขอฝากผลงานให้เสียงในเรื่องของการเล่าเรื่องราว ของสมเด็จโตฯ พรหมรังสี แห่งวัดระฆัง นั่นเอง อย่างไรช่วยแนะนำติชมกันได้นะขอรับ ขณะนี้จัดทำมาได้ 11 ตอนแล
iToto
ไม่ว่าจะอุตสาหะเพื่อจะบวช หรือไม่ว่าจะอุตสาหะเพื่อจะครองโลก ก็ต้องพิสูจน์ความเป็นมนุษย์ ไม่ใช่พิสูจน์ธรรมวินัย?
ท่าน นิทเทส สืบสำนัก ตอบกระทู้ ที่ดูคล้อยไป หรือดูคล้ายว่าจะโจมตีพระ ของนักการศาสนา พลเรือตรี ทองย้อย แสงสินชัย https://www.youtube.com/watch?v=nhuWZvOQopE โครงการ พิสูจน์ใจ พิสูจน์ตำรา พิสูจน์อักษร
สมาชิกหมายเลข 4470857
วาทะว่าด้วยอรูปพรหมไม่มี.......
ดูกรพราหมณ์และคฤหบดีทั้งหลาย ในลัทธิของสมณพราหมณ์พวกหนึ่ง บุรุษผู้เป็นวิญญู ย่อมเห็นตระหนักดังนี้ว่า ข้อที่ว่าท่านสมณพราหมณ์มีวาทะอย่างนี้ มีความเห็นอย่างนี้ว่า อรูปพรหมไม่มีด้วยอาการทั้งปวง ดังนี้ มี
อับราม
ฆ่าประกอบด้วยเมตตา บุญหรือบาป?
ท่านหนวดแสดงวาทะว่า "การจะฆ่าหรือไม่มันเป็นเราที่จะต้องพิจารณาด้วยถือหลักของสัมมาอาชีโว เอาเมตตาธรรมนำหน้า พ่อค้าประกอบอาชีพสุจริต ย่อมต้องมีเหตุผลในการฆ่าแต่การฆ่านั้นย่อมต้องคำนึงถึงเมตตาธรรม
สมาชิกหมายเลข 975147
ถ้าหลวงพ่อ จะต้องตอบโพสต์ ท่าน สมณะ สร้างไทย นาวาบุญนิยม, …พึงที่จะตอบท่านไปอย่างไร?
เรียนรู้ และเป็นไป ตามธรรม ของฉบับอักษรอะไร? …พระสัทธรรมจงดำรงอยู่สิ้นกาลนาน, การศึกษาปฏิบัติธรรมจงแพร่กระจายไป, พระธรรมจงได้รักษาผู้ศึกษา และประพฤติปฏิบัติให้ประสบความสุขตลอดไป, ความสมานสามัค
สมาชิกหมายเลข 4470857
วจีสุจริต
ดิฉันอ่านพบข้อเขียนของคาลิล ยิบราน ที่ให้ความสำคัญกับ “ถ้อยคำ” ว่า ทำให้นึกถึง กุศลกรรมบถ 10 ที่มีหัวข้อธรรมเกี่ยวกับการพูดเป็นจำนวนมาก ด้วยมีจำนวนถึง 4 ข้อ และแจ
ตรี ช่อแก้ว
[คติธรรม] เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร
47. น หิ เวเรน เวรานิ สมฺมนฺตีธ กุทาตนํ อเวรน จ สมฺมนฺติ เอส ธฺมโม สนนฺตโน ในกาลไหนๆ เ
สมาชิกหมายเลข 3842840
ทางสายกลาง คือ ฆ่าได้แต่ต้องมีเมตตา อย่างนี้ถูกต้องไหม
ท่านหนวดกล่าวไว้ "การจะฆ่าหรือไม่มันเป็นเราที่จะต้องพิจารณาด้วยถือหลักของสัมมาอาชีโว เอาเมตตาธรรมนำหน้า พ่อค้าประกอบอาชีพสุจริต ย่อมต้องมีเหตุผลในการฆ่าแต่การฆ่านั้นย่อมต้องคำนึงถึงเมตตาธรรม คื
สมาชิกหมายเลข 975147
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ศาสนาพุทธ
ปฏิบัติธรรม
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ว่าด้วยทางสายกลาง วาทะของท่านหนวด กับ วาทะของท่านคันโตน่า เชิญสดับ
การจะฆ่าหรือไม่มันเป็นเราที่จะต้องพิจารณาด้วยถือหลักของสัมมาอาชีโว เอาเมตตาธรรมนำหน้า พ่อค้าประกอบอาชีพสุจริต ย่อมต้องมีเหตุผลในการฆ่าแต่การฆ่านั้นย่อมต้องคำนึงถึงเมตตาธรรม คือ ฆ่าเพื่อหารายได้พอเพียงแก่ปัจจัยสี่ ไม่โลภมาก
วาทะของท่านคันโตน่า
ว่าแล้วก็หยิบปลาช่อนมา จงเป็นสุขเป็นสุขเถิด
ปากว่าไป มือถือสาก ตีหัวปลาช่อนโพล๊ะ