หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ทำอย่างไรให้รถกระบะดีเซลเก่าวิ่งได้ปรื๊ด เหมือนรถใหม่
กระทู้คำถาม
รถกระบะ
สังเกตุดูว่า รถดีเซลเก่าเกิน 10 ปี วิ่งอืดเป็นเรือเกลือ แทบทุกคัน ทั้งที่เพิ่งเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ใหม่ ๆ ก็ อืด
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ดีเดย์ 1 พฤศจิกายนนี้ รถยนต์ดีเซล ควันดำต้องไม่เกิน 20% ตามมาตรฐานใหม่ ฝ่าฝืนเสี่ยงโดนห้ามใช้-ยึดรถ
นายพรพรหม วิกิตเศรษฐ์ ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และผู้บริหารด้านความยั่งยืนของกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 เป็นปัญหาหลัก กทม.จึงขับเคลื่อนแก้ไขปัญหาจากต้นเหตุเพื่
parn 256
เสียดายคนไทยไม่ได้ใช้! อีซูซุ ขึ้นไลน์ผลิตรถกระบะไฟฟ้า D-MAX EV ในไทย ส่งขายตลาดยุโรปก่อน
ให้คนยุโรปใช้ไปก่อน ไม่รีบ อีซูซุ มอเตอร์ ประกาศเริ่มการผลิตรถกระบะไฟฟ้าล้วน หรือ BEV ขนาด 1 ตันรุ่นแรกของบริษัทในประเทศไทย ใช้ชื่อรุ่นว่า D-MAX EV หลังเคยจัดแสดงรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นดังกล่าวในไทยเมื่อปี
สมาชิกหมายเลข 2933266
ย้อนยุคกระบะ Mitsubishi จนถึงตัวปัจจุบัน
ใครทันรุ่นแรกมั่งครับ ปี 1978 ชื่อในตลาดญี่ปุ่นตอนนั้น frote เป็นรถกระบะขนาด 1 ตัน ต่อมาในปี 1980 เริ่มมีรุ่น 4WD พาร์ทไทม์ออกมาด้วย และในปี 1986 Single Cab, Club Cab, Double Cab ที่มีรูปแบบตัวถังสั้
สมาชิกหมายเลข 8577804
เพราะน้ำมันเครื่องเบอร์หนืดรึเปล่าครับ รถถึงปลายตื้อ+ปลายอืด
น้ำมันเครื่องรถกระบะดีเซล เดิมใช้สังเคราะห์ 100% เบอร์ 5w 30 เห็นว่ารถ 130,000 โลขึ้นไปแล้วเลยลองเปลี่ยนมาใช้เบอร์ 5w 40 ปรากฏว่า ปลายอืด ปลายตื้อครับ มันเกี่ยวกันโดยตรงมั้ยครับ กับเบอร์น้ำมันเครื่อง
ปุ๊กลุ๊คกับน้องคิวปี
ถามเรื่องเช็คปั๊มป์ หัวฉีด ดีเซลคอมมอนเรล
Tiger D4D 2.5 รถใช้งานประมาณ 10ปี วิ่งมาประมาณ150,000 กิโล มีอาการอืด และเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงมากกว่าเดิม เดินรอบต่ำสั่น แต่รถควันไม่ดำ และไม่กินน้ำมันเครื่อง ลองล้างพวกเซนเซอร์ เปลี่ยนกรองโซล่า กรอง
Turbo Brick
สาย 3-31 ขาดทุน จึงเสนอให้แก้เส้นทาง เพื่อแก้ปัญหา ไม่ให้ ขาดทุน
สาย 3-31 ขาดทุน จึงเสนอให้แก้เส้นทาง เพื่อแก้ปัญหา ไม่ให้ ขาดทุน สาเหตุที่ สาย 3-31 ขาดทุน และ ปัญหาที่ บริษัทไทยสมายล์บัส
สมาชิกหมายเลข 8663467
ปิกอัพจีนเจ็บหนัก แกร่งไม่พอในตลาดไทย ยอดขายหลักสิบ BYD ยกเลิกทำตลาด Shark 6
ตลาดรถปิกอัพในประเทศไทยตลอด 7 เดือนแรกของปี 2568 ยังอยู่ในภาวะถดถอย โดยมียอดขายรวม (Pure Pick up) 85,023 คัน ลดลง 17.3% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ปัจจัยหลักมาจากภาวะเศรษฐกิจในประเทศที่ยังไม่ฟื้น
Adios2nd
แชร์หน่อยครับ เติมดีเซลทปั๊มไหนแล้วรู้สึกว่าคุ้มสุด ๆ
ตอนนี้ใช้รถกระบะดีเซลขับวิ่งงานทุกวัน ทั้งในเมืองและวิ่งต่างจังหวัด บางทีก็มีบรรทุกหนักบ้าง ที่ผ่านมาเคยเติมสลับหลายปั๊ม แต่ช่วงหลัง ๆ รู้สึกว่ารถอืดไว น้ำมันหมดเร็วกว่าปกติ เลยเริ่มสงสัยว่าเรื่องปั๊ม
โซยุ
รถใครแจ้งเตือนบ่อยเท่ารถผมบ้างครับ
รถคันนี้ปัจจุบัน อายุ 22 ปี (https://pantip.com/topic/43168892) เมื่อ 14 ปีที่แล้ว เห็นเต๊นท์ตั้งขาย เจ็ดแสนห้า สวยไปดูชอบ ต่อรองได้ราคาห้าแสนเก้า จบจ่ายโอน และอยู่กันมาถึงปัจจุบัน รถคันนี้มีคำเตือนบ่
สมาชิกหมายเลข 1157226
รีวิวรถ Toyota Revo Prerunner Double Cap 2.4 MID A/T กระบะยกสูง ดีเซล เกียร์ออโต้
รีวิวค่ะ เพิ่งออก Toyota Hilux Revo Prerunner 2.4 MID A/T ป้ายแดงเลย ราคาเต็ม 981,000฿ ออกศูนย์ใน กทม. ได้ส่วนลดเงินสดเยอะมากๆ แต่แลกกับไม่ได้ของแถมใดๆเลย (เราเสียเงินติดฟิลม์/ไลเนอร์/ประกันชั้น1/กล้
Lady_Simplicity
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถกระบะ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ทำอย่างไรให้รถกระบะดีเซลเก่าวิ่งได้ปรื๊ด เหมือนรถใหม่