เตือนภัย คนที่จะเปิดร้านเกมส์ ให้รัวัง ร้าน ComD-Service ให้ดี ทิ้งงาน ไม่รับผิดชอบ

ฝากเตือนคนที่จะเปิดร้านเกมส์ ให้ระวัง ร้าน  ComD-Service ที่รับวางระบบเกมส์  ทิ้งงงานไม่รับผิดชอบ

อันเป็นกระทู้แรก ที่เราโพส ยาว ๆ ถ้ามีอะไรผิดพลาด ต้องขออภัยด้วยนะคะ

เรื่องนี้เป็นเรื่องจริง ที่เกิดกับร้านของพี่ชายเรา โดยตรง ร้านอยู่ที่อ่อนนุช   ซึ่งอาจจะยาวหน่อยนะคะ
โดยที่ทางเรา ต้องการเปิดร้านเกมส์ ได้เสิร์จ เจอร้านนี้ ในอินเตอร์เน็ต (แต่ก็พลาด ตรงที่ไม่เอาชื่อร้านไปหาในเน็ต
ก่อนว่าการทำงานเค้าเป็นอย่างไร) และมีการขับรถไปหาร้านนี้ที่ รังสิค คลอง 3  เจ้าของร้าน มี 2 คนพี่น้อง คือ คุณเบิร์ด และ คุณเบนซ์
พูดจาหว่านล้อมดีมาก ๆ  ทำให้เราหลงเชื่อ และ Website ของร้านนี้ ทำดีมาก ดูน่าเชื่อถือ   หลังจากมีการเจรจาพูดคุยกัน  
เมื่อกลับมาที่บ้าน ทางเราได้ติดต่อร้าน ComD-Service และได้มีการนัดเข้ามาเซ็นต์สัญญา ว่าจ้างให้ทำระบบทุกอย่าง
รวมทั้งจัดหาอุปกรณ์ ทั้งหมด 50 เครื่อง  และนัดเซ็นต์สัญญากันเมื่อ วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2560  
(อาจสงสัยว่า เรื่องเกิดตั้งหลายเดือน แล้วทำไม เพิ่งมาโพส เดี๋ยวจะมีคำตอบด้านล่างนะคะ)
และนัดให้ร้าน ComD-Service เข้ามาติดตั้งทำระบบ  วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2560 (ร้านเริ่มเปิดวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2560 /
เปิดให้เด็กเข้ามาเล่นฟรี เพื่อทดลองระบบ)  ระบบ 2-3 วันแรก ก็ใช้งานได้ดี เวลามีปัญหา ก็ตอบโต้ ทางไลน์
(เหตุเพราะ ทางเรายังจ่ายเงินให้ไม่ครบ โดยพี่ชายเรายึดไว้ 2 หมื่น บาท  ค่าวางระบบทั้งหมด 1 ล้าน  9 แสน ห้าหมื่น บาท ถ้วน
(มีหลักฐานนะคะ ไม่ได้กล่าวลอย ๆ)
แต่อยากจะบอกว่า อุปกรณ์ที่เอามาให้ทางเรา (ซึ่งต้องบอก ตรง ๆ ว่า ทางเราก็เช็คอุปกรณ์ บาง อย่าง ไม่เป็น) แต่ได้มาเรียนรู้
หลังจากเกิดปัญหา เช่น Mikrotik ที่เอามาให้ทางร้าน ก็เป็น รุ่น RB2011 รุ่นนี้ โหลด บาลานซ์ได้แค่ 100 M กว่า เท่านั้นเอง
ซึ่งทางร้านเราได้ขอ Internet 3 BB  3 เส้น เส้น ละ 200 M กลายเป็นว่า เน็ตออกแค่ 100M กว่า ๆ แต่ เราต้องจ่ายค่าเน็ต ทุก
เดือน  ในราคาเต็ม 600 M (พิ่งทราบความจริงจาก คนที่เก่งเรื่อง Mikortik และ ทางเราก็ได้โทรสอบถามจาก บริษัท ฯ ที่ ขาย Mikrotik
โดยเฉพาะ  ไม่คิดว่า ร้าน ComD จะโกงได้ขนาดนี้ เพราะ  Mikrotik รุ่น RB2011 ที่ร้านComD เอามาให้ทางเราใช้  ราคา ไม่เกิน 4,500 บาท
แต่ ร้านเราใช้เน็ต 600 M ต้องใช้ Mikrotik รุ่น CCR1009 (-7G-1C-PC ) ราคาอยู่ที่ 16,900 บาท ยังไม่รวม VAT 7%  จึงจะสามารถโหลด บาลานซ์ เน็ต ออกมาได้ 500 M กว่า ๆ  เกือบ 600 M  และ เครืองคิดเงินก็ใช้ CPU มือสอง  รุ่น  AMD  ใช้ไม่ถึงอาทิตย์ เครื่องก็ดับ เปิดไม่ติด
พอติดต่อไป ก็หาว่าไฟตก ทำให้เครื่องดับ (ถามจริง ใช้สมองส่วนไหนคิดคะ  เดือนกุมภาพันธ์ บ้านมันดิ ฝนตก ไฟดับ ไม่บอกตามตรงหล่ะว่า
เป็นเพราะคุณเอาคอม มือสองมาให้เราใช้ เครื่อง AMD มันทนความร้อนซะที่ไหน )  ทางเราหาข้อมูลจากเพื่อน ๆ ที่เป็น โปรแกรมเมอร์
เค้าก็ว่ามันเกิดจากความร้อน พอเราแย้งว่าเกิดจากความร้อนหรือเปล่า  ก็หาว่าทางเราอวดรู้  ให้ Re-star เครื่อง ทั้งวัน
(อยากถามหน่อยเปิด 24 ชม แล้วเอา CPU  AMD  มือสองมาให้  มันจะทนไหมคะ ยังไม่ถึงอาทิตย์เลย (อันนี้มีหลักฐานนะคะ  แคปหน้าจอไลน์ไว้นะคะ)  ต้องเข้ามาแก้ไข  2-3 ครั้ง ก็ยังเป็นเหมือนเดิม ใช้ได้ 2 วันก็ดับอีก  ขายคูปองไม่ได้ เลย
จอ ACER 27 นิ้ว ก็เอาแบบที่  มีส่วนต่าง 150  บาท (โดย save cost ตัวเอง) เพราะ ถ้าจ่ายเพิ่ม 150 จะมีจะบริการถึงร้าน
ในการ รับ-ส่ง  กรณีที่จอ มีปัญหา  (อยากจะถาม เราจ่ายคุณเกือบ 2 ล้านนะคะ  งกไปไหม) และ ปัญหาจุกจิกเยอะมากจน
สุดท้าย ก็ยอมเอา CPU  Inter มาเปลี่ยนให้ (เสียน้อยเสียยาก  เสียมากเสียง่าย)  เรื่องเกมส์อีก  ขนาดทางร้านเรา
เป็นสมาชิก ของ Garena นะคะ  เกมส์ Stream / Fifa หลุด ประจำ อัพเดท เกมส์ยังไงคะ  พอสอบถามไป ก็บอกเกมส์ของ Garena มีปัญหา  
(แล้วทำไมเวลาถามไป ไม่ตอบไลน์ให้เรารับรู้หล่ะคะ  ทิ้งไป 2-3วัน ค่อยมาบอก   ก่อนจ่ายเงิน บอก อัพเกมส์ ตี 2- ตี 4 ทุกวัน  
มั่นมากในการตอบ อยากจะบอก ทุเรศจริง ๆ  พอเครื่องมีปัญหา เกมส์หลุด เราก็แจ้งไลน์ไป  ตอบกลับมาว่า วันอาทิตย์ บอกให้ดูมั๊งว่าเป็นวันหยุด  
แล้วก่อนจ่ายเงิน บอกติดต่อได้ตลอด เวลาถ้า มีปัญหา / กลืนน้ำลายตัวเองหรือเปล่าคะ คุณเบิร์ด คุณเบนซ์)
อย่าลืมนะคะ  เสาร์ – อาทิตย์ เด็กเยอะนะคะ    เน็ตก็ไม่แรง เกมส์ก็หาย ประจำ   ทนใช้ได้มา ถึง ประมาณปลายเดือน 5
เราก็คุยกับทาง ร้านComD มา เราขอใช้ Auto update ของ Garena ดีกว่า เพราะ เกมส์จะได้ไม่หลุด และ ตลอดเวลาที่ผ่านมา  
เวลาเกมส์ของ Garena หลุด หรือ ระบบเกมส์หาย  ระบบ café Thai มีปัญหา ทาง ร้าน ComD ก็บอกเกิดจาก Garena
ไม่ใช่เกมส์และระบบของร้านเค้าเอง  ไปคุยกับทาง Garena เอง (ขอโทษนะคะ  ทางเราเซ็นต์สัญญา และ จ่ายค่า   Auto update เกมส์
กับทางคุณแล้วนะคะ  สัญญา 1 ปี นะคะ เวลาเกิดปัญหา ก็ไม่ตอบไลน์  โทรไปก็ไม่รับ เครื่องลูกมีปัญหา ก็บอก แต่ให้ Re-star เครื่องอย่างเดียว
แก้ไข อะไรให้เราไม่ได้เลย)
พอเราคุยกับเค้า ว่าถ้าเราเปลี่ยนมาใช้ระบบของ Garena  เวลาเกิดปัญหาหนัก ๆ  ทางร้าน ComD จะเข้ามาแก้ระบบ ให้ทางร้านเรา  
ให้ไปลองใช้ Auto Update Garena ดู   เมื่อได้รับคำตอบแบบนี้ ทางเราก็เชื่อใจ เพราะสัญญาก็เซ็นต์กันไว้ (มีหนังสือสัญญา นะคะ  
ไม่กล่าวลอย ๆ) พอใช้ไปได้ไม่ถึงอาทิตย์ เราก็พบปัญหา ว่าช่างของ   Garena ที่เข้ามาทำระบบ Auto update ให้เรา  ไม่เก่งเลย  
เกมส์ที่ร้านหายหมด โทรไปที่ call center ของ Gerana ก็ต้องรอช่าง โทรกลับมา กว่าจะตอบกลับ บางทีข้ามวัน  
(ต้องเข้าใจ ทางร้านเรานะคะ ว่าเปิด 24 ชม.  เกมส์หาย เด็ก ๆ ก็ไม่พอใจกัน  รายได้ต่อวันหายไปเยอะมากคะ ) เมื่อเป็นดังนี้
ทางเราจึงโทรกลับไปหาร้าน ComD  เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 10 มิถุนายน 2560 และแจ้งขอให้ทางร้าน ComD กลับมาแก้ไขระบบใหม่
คำตอบที่เราได้ จากคุณเบิร์ด (ต้องบอกว่าฟังดูดีมากเลยคะ)  “วันนี้วันอาทิตย์ ผมพาลูกมาเที่ยว เป็นวันจันทร์ นะครับ เดี๋ยวผมเข้าไปแก้ไขระบบให้
แต่ยังไงเดี๋ยวโทรนัดอีกที เพราะต้องคุยกับคุณเบนซ์ก่อน ”  ทางเราก็ตอบตกลง และ มีการขอบคุณเค้าไป  
พอวันจันทร์ ไม่มีสายเข้า หรือ ไลน์ แจ้งกลับ  ทางเราก็เลยโทรตามว่าเป็นอย่างไรบ้าง  คำตอบของคุณเบิร์ด มีงานด่วนเข้ามา
(แล้วเมื่อวานยังคุยกับเราอยู่เลย ว่า วันจันทร์จะเข้ามา) ไม่เป็นไร  มีงานด่วน  เราเข้าใจ  ก็ถามกลับไปว่าเป็นวันไหนดี
เพราะ ตอนนี้ ระบบะมันแย่มาก ๆ เด็กคอมเพลน กันเยอะ เน็ตก็ไม่แรง   คุณเบิร์ดก็บอกเราเป็นวันพุธ (14/06/17)  
ทางเราก็รอ  พอวันพุธ ไม่มีสัญญาณตอบกลับ เราก็โทรไปตาม  คำตอบที่ได้มา บอกว่าไม่รู้เมื่อไหร่ รอกลับมาจากฮ่องกง ก่อน
(ตั๋วเครื่องบิน มันคงถูกเนอะ อยากจะไปตอนไหนก็ซื้อตั๋วได้เลย  ไม่ต้องจองตั๋ว)  ทางเราก็ตกลงรอให้กลับมา  (แต่ในใจ อยากจะบอกว่าช่างเป็นคนตลบแตลงซะจริง ๆ เลยนะ)  พอประมาณวันที่ 22/06/17  ทางเราก็ได้โทรเข้าไปหาคุณเบิร์ด โดยใช้เบอร์อื่น
(เหตุที่ต้องใช้เบอร์อื่น โทร เพราะ ช่วงเวลา วันที่ 15-21/06/17 ถ้าใช้เบอร์ที่เคยติดต่อ ทั้งคุณเบิร์ด และ คุณเบนซ์ จะไม่รับสายเลยคะ  
ไลน์ไปก็ไม่เปิดอ่าน  คงอ่านจาก pop-up  ที่เด้งขึ้นหน้าโทรศัพท์แหละคะ) ทำตัวเสมือนไปฮ่องกง จริง ๆ (อยากจะบอกว่า คนทำธุรกิจ
จะไม่เอาโทรศัพท์ไปหรือคะ  เปิดโรมมิ่ง ค่าใช้จ่ายมันจะเยอะแค่ไหนกันคะ)
พอวันที่ 22/06/17 เราก็เป็นคนใช้เบอร์ของเราโทรเข้าไปหา คุณเบิร์ดเอง เราเพราะเค้าไม่เคยมีเบอร์ของเรา
ตอนแรกนะคะโทรเข้าไป บอกเป็นคุณเบิร์ด หรือเปล่าคะ  บอกว่า เบิร์ดครับ  พอเราบอกว่าเป็นน้องเฮีย ร้านเกมส์ ที่อยู่อ่อนนุช
ไม่อยากจะเชื่อ มีร่างอวตารโผล่ขึ้นเป็น คุณบอม แทน (เดิม มีน้องชื่อเบนซ์ คนเดียว โผล่ ร่างอวตารเป็น “บอม” ขึ้นมาเชียว
และโยนโทรศัพท์ ให้ เมีย รับแทน บอกว่าคุณเบิร์ด ลืมโทรศัพท์ไว้ ดูข้อโกหกอันที่ 2 คะ    บอกคุณเบิร์ด และ คุณเบนซ์ไปฮ่องกง
เราถามว่าบินตอนไหน บอกตอนเช้า  โกหกกันเป็นขบวนเลยนะ  ตอน 10 โมงเช้า เรายังโทรหาคุณเบนซ์ อยู่เลย  ตอนเที่ยง บินแล้ว
เร็วดีเนอะ ปกติ ต้องไปรอ Check – in กันกี่โมงคะ ทำเหมือนเราไม่เคยไป ฮ่องกง  / ไฟล์เสียงมีนะคะ เราอัดไว้
เมียคุณเบิร์ด บอกคุณเบิร์ดนัดกับเฮียแล้วว่าจะเข้าไปเวลาไหน 555 ช่างกล้าพูด )   จนกระทั่งวันนี้ยังติดต่อไม่ได้เลยคะ  
โทรไปก็ให้เมียรับ บอกคุณเบิร์ด ออกไปข้างนอก ลืมโทรศัพท์ คุณเบนซ์ด้วย  ตลกดีนะ คนเราทำธุรกิจ แต่ลืมโทรศัพท์ทั้งคู่
ก็ขอเตือนผู้ ที่จะทำร้านเกมส์  ให้ระวังร้าน   ComD-Service ให้ดีนะคะ  รับงานแล้ว รับเงินเสร็จก็จะกลายเป็นนินจา หายตัวไป
ไม่สามารถติดต่อได้   ปากก็บอกมีสัญญา  คงฟังเพลงนูโว เยอะ เนอะ “สัญญาปากเปล่า”
จนกระทั่งเรามาเจอร้านที่รับวางระบบเกมส์ (ถ้าอยากทราบชื่อร้าน ถามได้นะคะ)  บอกตรง ๆ ว่า  ค่าแก้ระบบใหม่ ทางร้านนี้  ราคาแพง
แต่ การเอาใจใส่ ดีมาก ๆ รับผิดชอบงาน  ไลน์ไปก็ตอบกลับ  ให้ความรู้แบบไม่กั๊ก    ไม่เหมือนร้าน ComD-Service
ถ้าคนที่หลงกลเข้าไปให้ร้านนนี้วางระบบ  ขอบอกคุณจะเสียเงินฟรี เพราะร้านนี้เก่ง แต่สร้างภาพ ทิ้งงาน  
แล้วอยากถามถ้าคนที่มีเงินก้อนเดียว ตั้งความหวังกับร้านเกมส์ ที่ได้ลงเงินไปแล้ว  แต่ได้ระบบที่ห่วย เน็ตไม่แรง เกมส์หลุดประจำ  
โทรไปก็ไม่อยู่ ติดต่อไม่ได้  เวลาตอบไลน์บ้างครั้งก็ตอบแบบกวน ๆ   และไม่มีเงินก้อนที่ต้องจ้างร้านอื่น มาแก้ระบบ  
เค้าไม่ต้องปิดร้านหรือคะ   เราเคยอ่านเจอนะคะ ว่าร้าน ComD-Service ทำงานแล้วทิ้งงานประจำ อันนี้ต้องบอกตรง ๆ ว่าทางเราก็ไม่คิดว่า
คนที่เลว ให้เวลาผ่านไปนานแค่ไหน ก็ยังคงความเลวได้ สม่ำเสมอ  อนาคต คงไม่ต้องสอนลูกสอนหลานนะคะว่า “โตไปไม่โกง”  เ
พราะทุกวันนี้ คุณยังทำไม่ได้เลย
เหตุที่เรากล้าโพลประจานในตอนนี้ เพราะ ทางร้าน ComD-Service   ไม่สามารถเข้าระบบของทางร้านเราได้แล้ว
ก่อนที่จะให้ทางร้านใหม่เข้า มาแก้ระบบ  เราต้องโทรหาร้าน ComD ตลอด และไม่กล้าทำอะไรเค้า  เพราะเค้าสามารถเข้าระบบของทางร้านเราได้
โดยที่เค้าไม่เคยบอก pass-word ในการเข้าระบบให้ทางร้านเราเลย ( ซึ่งก็ยอมรับเป็นข้อผิดพลาดของร้านเราด้วย เพราะอย่างที่บอกไป
เราไม่รู้เรื่องระบบเกมส์ เท่าไหร่   หลังจากเจอปัญหา ทางเราจึงพยายามหาความรู้ หาคนที่จะสามารถเข้ามาแก้ระบบให้ทางร้านเรา )  
และ คุณเบิร์ด ไม่ต้องไปบอกคนอื่นนะคะ  ว่าวางระบบให้ร้านเรา  เพราะเค้ามาที่ร้าน เพื่อดูระบบของ คุณแล้ว
และทางเราก็ได้บอกความชั่วร้ายของคุณให้เค้าทราบแล้วหล่ะ  ถ้าคุณคิดว่าคุณไม่ผิด อยากถามกลับ ทำไมไม่กล้าเอารูปร้านเราลงในโชว์ใน
Website ของร้านคุณ  50 เครื่องเชียวนะ  ตั้งแต่คุณทำงานมา ยังไม่เคยเจอร้านที่ลงขนาดนี้ใช่ไหมคะ ? คนเราถ้าคิดจะหลอกเอาเงินจากผู้ที่ไม่รู้  
ระวังนะคะ สักวันคุณอาจจะเจอคนจริง ที่เค้าไม่ปล่อยคุณให้กระทำเค้าฝ่ายเดียวนะคะ
การทำงานคุณควรจะมีความรับผิดชอบมากกว่านี้  ความเก่งในด้านโกงไม่ได้วัดว่าคุณเก่งนะคะ   ความรับผิดชอบต่างหาก เป็นการวัดฝีมือที่แท้จริง
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่