1 ใน บัลลังก์ขวาแห่งพระเจ้า "เวนโต้แห่งเบื้องหน้า"

Vento of the Front เวนโต้แห่งเบื้องหน้า 前方のヴェント
เวนโต้เป็น 1 ในสมาชิกของกลุ่ม God's Right Seat (บัลลังก์ขวาแห่งพระเจ้า) และเธอยังเป็นผู้สังกัดคุณสมบัติและตัวแทนของ "ทูตสวรรค์อูริเอล (เพลิงแห่งพระเจ้า)" เวนโต้มีอาวุธประจำตัวคือ "ค้อนยักษ์" ที่ใช้ในเวลาต่อสู้ระยะประชิด โดยเธอเป็นผู้หญิงเพียงคนเดียวที่เป็นสมาชิกของกลุ่ม God's Right Seat เวนโต้ได้แสดงให้ฝั่งวิทยาศาสตร์เห็นถึงภาพลักษณ์ที่น่ากลัวซึ่งเหมาะสมกับทัศนคติและพลังของเธอ และเธอยังเป็นสมาชิกคนแรกของบัลลังก์ขวาแห่งพระเจ้าที่ปรากฎตัวและเข้ามาเปิดศึกกับเมืองแห่งการศึกษา โดยเธอได้ปรากฎตัวครั้งแรกในช่วงท้ายของอนิเมะ Index SS 2 ตอนที่ 16 และไปปรากฎตัวในเมืองแห่งการศึกษาอีกทีในตอนที่ 19 และยังเกือบจะได้ปะทะกับ "คิฮาระ อามาตะ" อีกต่างหาก (แต่คิฮาระคุงดันไม่อยากสู้กับเธอ)


โดยชื่อของเวนโต้นั้นเป็นคำศัพท์ของภาษาอิตาลีที่มีความหมายว่า "ลม" บุคลิกและรูปร่างที่เด่นชัดของเธอคือ ใส่เสื้อผ้าสีเหลือง มีสัญลักษณ์ไม้กางเขนบนเสื้อ สวมกระโปรงสีเหลือง มีผ้าคลุมศีรษะของซิสเตอร์ที่มีลวดลายของหนามครอบคลุมชิ้นส่วนของผ้าคลุมศีรษะสีน้ำตาล และยังสวมเข็มขัดรูปหนามรอบเอวของเธอ เวนโต้แห่งเบื้องหน้าถูกอธิบายว่าตัวเธอมีภาพลักษณ์เหมือน "พรหมจารี" ด้วยหน้าตาของเธอที่ทำการเจาะใบหน้าอย่างหนักและการแต่งหน้าที่ดูจะหนักหน่วงเกินไป และยังมีโซ่ที่เชื่อมต่อกับไม้กางเขนที่เสียบอยู่กับปลายลิ้นของเธอ ซึ่งไม้กางเขนนั่นเป็นสิ่งที่สำคัญมากเพราะมันเป็นสิ่งที่ทำให้เวนโต้สามารถใช้เวทย์สุดโกงของเธอได้ "ซึ่งไม้กางเขนนั้นถือเป็นสัญลักษณ์แห่งการลงทัณฑ์ของพระเจ้า"

โดยเธอเป็นคนที่บีบบังคับให้ "สมเด็จพระสันตะปาปา" เซ็นเอกสารยินยอมให้ทำการกำจัด "คามิโจว โทวมะ" ที่เป็นตัวต้นเหตุแห่งความวุ่นวายให้กับคริสตจักรโรมันคาทอลิก และเธอก็พูดจาค่อนข้างที่จะไม่ค่อยให้ความเครพต่อสมเด็จพระสันตะปาปาเท่าไหร่นัก เพราะตัวเธอนั้นก็เปรียบเสมือนดั่ง "ตัวแทนของพระเจ้า" จึงไม่มีความจำเป็นต้องมาคอยพูดจาแสนดีกับสมเด็จพระสันตะปาปา และเมื่อเวนโต้บุกไปถึงเมืองแห่งการศึกษา เธอก็ได้ลงมือสังหาร "คณะผู้บริหารเมืองระดับสูง" ของเมืองแห่งการศึกษาไปถึง 3 คน จาก 12 คน เพื่อขู่อเลสเตอร์ (แต่อเลสเตอร์กลับไม่สนใจซักนิด แถมบอกว่าหาคนใหม่ได้ไม่ยากจะเปลี่ยนคณะผู้บริหารเมื่อไหร่ก็ได้) และเธอยังบอกว่าตนจะทำลายทุกอย่างให้พินาศในคืนเดียว ทั้งเมืองแห่งการศึกษา, ทั้งอเลสเตอร์, ทั้ง Imagine Breaker, ทั้งคัมภีร์คาถาต้องห้าม แต่สุดท้ายเธอก็ผ่ายแพ้ต่อโทวมะในการต่อสู้และสูญเสียเวทย์มนตร์แห่งทูตสวรรค์ประจำตัวไป


โดยลักษณะที่โดดเด่นที่สุดของเวนโต้คือ "ความรู้สึกเชิงลบต่อวิทยาศาสตร์" เพราะน้องชายของเธอต้องมาตายด้วย "ธรรมชาติที่เรียกว่าวิทยาศาสตร์" จึงทำให้เธอกล่าวโทษและเกลียดชังต่อวิทยาศาสตร์เป็นอย่างมาก เพราะเมื่อตอนที่เธอยังเป็นเด็ก เธอกับน้องชายของเธอไปเที่ยวที่สวนสนุก แต่เกิดอุบัติเหตุขึ้นระหว่างการทดสอบของสถานที่ท่องเที่ยว จึงทำให้เธอและน้องชายได้รับบาดเจ็บสาหัสอย่างรุนแรง ในระหว่างการรักษาของพวกเขา แพทย์ก็พบว่าพวกเขาทั้งสองมีชนิดเลือดกรุ๊ปเดียวกันที่หายากมาก แพทย์จึงไม่สามารถช่วยชีวิตพวกเขาทั้งสองได้ แต่น้องชายของเธอเลือกที่จะเสียสละชีวิตของเขาเพื่อให้เวนโต้มีชีวิตอยู่ ด้วยการนำเลือดทั้งหมดของเขาถ่ายโอนไปยังเวนโต้ ทำให้น้องชายเธอเสียชีวิต ด้วยเหตุนี้เธอจึงเกลียดชังวิทยาศาสตร์เป็นอย่างมาก

Divine Punishment (ทัณฑ์สวรรค์)
"ทัณฑ์สวรรค์" หรือ "เท็นบัตซึ จุตซึชิคิ" เวทย์มนตร์แห่งทูตสวรรค์สุดโหดสุดโกงประจำตัวเวนโต้ โดยมันเป็น "เวทมนตร์ปราบปราม" ขนาดใหญ่ที่ใช้ตรรกะที่ "ไม่มีใครควรแบกรับอันตรายใดๆ ต่อพระเจ้า" ซึ่งเป็นเวทย์ที่ทำให้ผู้ใดก็ตามในโลกหรือในจักรวาลที่มีความคิดมุ่งร้าย เหยียดหยาม นินทา ดูถูก หรือก็คือเป็นปฏิปักษ์กับผู้ใช้เวทย์นี้ สิ้นสติสัมปชัญญะ "หมดสติ" ทันทีโดยไม่เกี่ยงระยะทาง เวลา หรือสถานที่ และตัวเวนโต้ที่เป็นผู้ใช้เวทย์ก็ไม่จำเป็นต้องรับรู้ถึงที่อยู่ของเป้าหมายใดๆทั้งสิ้น โดยมีหลักการว่าเป็นเวทย์โทษทัณฑ์แด่ผู้ที่บังอาจถ่มน้ำลายรดฟ้า (ผู้ที่ดูถูกและมุ่งร้ายต่อพระเจ้า) ซึ่งตัวผู้ใช้เวทย์ทัณฑ์สวรรค์หรือก็คือเวนโต้จะเปรียบเสมือนตัวแทนของ "พระเจ้า" ไปโดยปริยาย


โดยเวทย์นี้จะส่งผลต่อเป้าหมาย เมื่อเป้าหมายเห็นตัวของเวนโต้แล้วเท่านั้น จะเห็นแบบลางๆก็ไม่เกี่ยง ซึ่งขอบเขตอิทธิพลของตัวเวทย์นั้นนับว่าน่ากลัวมาก เพียงแค่เห็นเวนโต้ต่อหน้าต่อตาหรือเห็นจากภาพถ่ายเจ้าตัวลางๆจากรูปถ่าย หรือจากการรายงานข่าว ก็ตกอยู่ภายใต้ขอบเขตการจู่โจมของทัณฑ์สวรรค์แล้ว และหากผู้ที่เห็นหน้าคร่าตาของเวนโต้ "เกิดมีจิตปฏิปักษ์มุ่งร้าย" ต่อเวนโต้ขึ้นมา ก็จะโดนทัณฑ์สวรรค์เล่นงานทันที (ไม่จำเป็นต้องคิดปฏิปักษ์แบบทันที ถึงเห็นเวนโต้ไปนานแล้ว แต่มาคิดปฏิปักษ์ทีหลังก็จะโดนเล่นงานเช่นกัน) และยิ่งเป็นเมืองแห่งการศึกษาที่เป็นเมืองไฮเท็คที่เครือข่ายการติดต่อสื่อสารครอบคลุมไปทั่วอย่างหลากหลายแล้ว ก็ยิ่งมีผู้ตกเป็นเหยื่อของทัณฑ์สวรรค์ได้ง่ายขึ้นไปอีก


โดยจากการตรวจวินิจฉัยของผู้ที่โดนเวทย์นี้เล่นงานด้วยหลักทางวิทยาศาสตร์ จะได้ข้อสรุปว่า เป้าหมายเพียงแค่คงอยู่ในสภาพเสมือนตาย "จากการขาดแก๊สออกซิเจน" โดยทัณฑ์สวรรค์จะทำการนำออกซิเจนภายในร่างของเป้าหมายออกไป จนทำให้การทำงานของสมองและอวัยวะต่างๆในร่างกายไม่ตอบสนองเพราะขาดออกซิเจน และจะทำให้เป้าหมายอยู่ในสภาพเหมือนตาย (มีสภาพเหมือนสัตว์ที่กำลังจำศีลในช่วงฤดูหนาวเพื่อรักษาความอยู่รอด) เพียงแต่กรณีนี้เกิดจากพลังลึกลับบางอย่างซึ่งก็คือ "เวทย์มนต์" นั่นเอง


ซึ่งตามที่อธิบายไว้ใน "ทฤษฎีไอดอล" โดยใช้ความสำคัญของการถูกเจาะด้วยเหล็กในศาสนาคริสต์ เช่นการเจาะบนใบหน้าของเวนโต้ที่มีลักษณะของตะปูที่เจาะพระบุตร (พระเยซู) ไปยังไม้กางเขนและค้อนที่เธอพกไว้ ซึ่งถือเป็นคุณลักษณะของค้อนที่ตอกพระบุตรไว้ที่ไม้กางเขน ด้วยเหตุนี้เวนโต้แห่งเบื้องหน้าจึงสามารถเลียนแบบสัญลักษณ์ของร่างกายของพระบุตรในระหว่างการตรึงกางเขนได้เช่นเดียวกับการที่เธอใช้ร่างกายตัวเองแทนสถานะของพระเจ้า เพื่อให้การลงทัณฑ์ของพระเจ้า (ทัณฑ์สวรรค์) ทำงานได้ ซึ่งเธอใช้รูปแบบการพูดประชดยั่วยุศัตรู เพื่อปลุกระดมความเป็นปรปักษ์ของศัตรูให้มีต่อเธอเพื่อทำให้เกิดการลงโทษอันศักดิ์สิทธิ์

แต่ถึงจะเห็นว่าเวทย์ทัณฑ์สวรรค์มีความโหดความโกงถึงขนาดนี้ แต่มันก็ยังมีจุดอ่อนอยู่ นั้นคือ หากเป้าหมายคิดจะฆ่าเวนโต้ "โดยไม่คิดว่านั้นเป็นการฆ่า" หรือแค่คิดว่ามันเป็นเพียงการถอนวัชพืชจากต้นหญ้า เป็นแค่วัชพืชที่สมควรโดนกำจัด คนผู้นั้นก็จะไม่ได้รับผลของเวทย์ทัณฑ์สวรรค์ไปโดยปริยาย แต่ถึงยังงั้นก็ยากที่จะมีคนที่จิตใจเลวบัดซบถึงขนาดที่ "แม้แต่พระเจ้ายังไม่อยากลงโทษ" ยกตัวอย่างเช่น "คิฮาระ อามาตะ" (เพราะคิฮาระมันคิดฆ่าเวนโต้จริง แต่ไม่คิดว่านั้นเป็นการฆ่า แค่คิดว่าต้องกำจัดเวนโต้ไปให้พ้นทางก็แค่นั้น อามาตะเลยไม่โดนทัณฑ์สวรรค์) และอีกคนที่ไม่รับผลของทัณฑ์สวรรค์ก็คือ "คามิโจว โทวมะ" นั่นก็เพราะว่า Imagine Breaker จะสลายผลของเวทย์ทัณฑ์สวรรค์ก่อนที่จะเกิดกับตัวโทวมะเอง


โดยในเรื่องนั้น ที่เวทย์ทัณฑ์สวรรค์มันดูใช้ไม่ค่อยจะได้ผลหรือจะเป็นการที่เวนโต้กระอักเลือดตลอดเวลานั้น เป็นผลมาจากสนาม AIM ของเหล่าผู้ใช้พลังจิตในเมืองที่คอยแทรกแซงเวทย์มนต์ของเวนโต้ตลอดเวลา รวมไปถึงผลของการที่ "เทวดาเทียม ฟิวส์ คาซาคิริ" ปรากฏตัวออกมา ยิ่งทำให้ผู้ใช้เวทย์ที่แม้จะเป็นระดับบัลลังก์ขวาแห่งพระเจ้าอย่างเวนโต้แห่งเบื้องหน้าลำบากในการใช้เวทย์ขึ้นไปอีกถึงแม้พลังของฟิวส์ คาซาคิริจะยังไม่สมบูรณ์ (พลังของฟิวส์ คาซาคิริจะทำให้จอมเวทย์ที่ใช้เวทมนตร์ร่างระเบิดตาย)


พลังอื่นๆของเวนโต้ที่เคยแสดงออกมาให้เห็นก็เช่น

-สามารถใช้ลมเพื่อกระจายสิ่งของหรือแรงกระแทกที่เข้ามาโดนเธอได้

-สามารถนำลมมาป้องกันการโจมตีระดับขีปนาวุธได้

-สามารถใช้เวทมนตร์ทางอากาศ เพื่อเพิ่มทักษะการเคลื่อนไหวของเธอ ทำให้สามารถการกระโดดได้สูงถึง 3 เมตรเพื่อหลบการโจมตีของโทวมะ

-มีความสามารถที่เธออ้างว่า สามารถใช้เวทมนตร์เพื่อแทรกแซงการควบคุม "เทวดาเทียม ฟิวส์ คาซาคิริ" ได้


Wind Weapon (ค้อนยักษ์แห่งลม)
นอกจากนี้ค้อนธาตุลมของเวนโต้เองก็มีอำนาจพิเศษด้วย นั้นคือ "กระสุนลม" ที่เวนโต้ใช้ในการต่อสู้ ซึ่งกระสุนลมสามารถออกมาจากทิศทางใดก็ได้โดยไม่จำเป็นต้องออกมาจากด้านหน้าของเวนโต้หรือจากอาวุธของเวนโต้เอง โดยทิศทางของกระสุนลมนั้นจะขึ้นอยู่กับไม้กางเขนที่ห้อยอยู่บนลิ้นของเจ้าตัว เวลาจะควบคุมทิศทาง เวนโต้จะใช้ค้อนตีไปที่ไม้กางเขนซึ่งห้อยอยู่กับลิ้น แล้วกระสุนลมจะปรากฎขึ้นตามทิศทางที่เวนโต้ลากค้อนไปบนไม้กางเขน ทำให้ศัตรูแทบจะหมดโอกาสรับรู้ทิศทางกระสุนลมนั้นไปเลยทีเดียว เพราะไม่สามารถกะทิศทางที่กระสุนลมจะเข้าหาได้ล่วงหน้านั่นเอง

La Regina del Mare Adriatico (ราชินีแห่งทะเลอเดรียติค)
หลังจากที่เธอพ่ายแพ้ให้แก่โทวมะ และได้รู้ถึงแผนการของเฟียมม่าที่คิดจะก่อสงครามโลกครั้งที่ 3 ทำให้เธอไม่ชอบใจอย่างรุนแรง เธอจึงฝึกฝนจนสามารถแก้ไขและควบคุม "La Regina del Mare Adriatico (ราชินีแห่งทะเลอเดรียติค)" เรือน้ำแข็งขี้โม้สารพัดประโยชน์ที่เคยโชว์ฟอร์มความเกรียนมาแล้ว (สามารถดูได้ในอินเดกซ์ภาค 2) โดยเธอได้ปรับเปลี่ยนมันจากที่มันเคยถูกควบคุมโดย "เบียร์โจ บุโซนี" ทำให้ตอนนี้เธอมีพลังที่จะเรียกเรือน้ำแข็งที่ยาวกว่า 40 เมตร ครั้งละหลายสิบลำได้ และเรือเหล่านี้ก็สามารถยิงเป้าหมายด้วย "กระสุนน้ำแข็ง" และยังสามารถเรียก "กองทหารเวทมนตร์ผู้พิทักษ์" ที่มีความแข็งดุจเพชร มาได้ทุกที่ ทุกเวลา และยังสามารถใช้พลังลมมาเป็นส่วนสำคัญในการแล่นเรือน้ำแข็งให้เร็วขึ้นอย่างมาก

โดย ณ ปัจจุบัน ตัวเวนโต้นั้นได้สูญเสียเวทย์มนตร์ทัณฑ์สวรรค์ไปแล้ว เพราะหลังจากที่สู้กับโทวมะ ก็โดน Imagine Breaker ลบล้างพลังของไม้กางเขนที่เป็นสิ่งที่สำคัญที่ทำให้เวนโต้ใช้ทัณฑ์สวรรค์ และได้ถูก "อัคควาแห่งเบื้อหลัง" พาตัวกลับไปวาติกัน (ก่อนนำตัวเวนโต้ไป อัคควาได้มอบกางเขนที่ไร้ซึ่งอำนาจอีกต่อไปให้แก่โทวมะไว้เป็นที่ระลึก) และหลังจากนั้น เธอเองก็ยังได้ไปสู้กับ "เฟียมม่าแห่งเบื้องขวา" ที่คิดจะก่อสงครามโลกครั้งที่ 3 ทั้งๆที่ตอนนั้นเธอไม่มีทัณฑ์สวรรค์อีกแล้ว และเฟียมม่าก็ตั้งข้อสังเกตว่าเมื่อเวนโต้สูญเสียเวทย์มนตร์ทัณฑ์สวรรค์ จึงสามารถใช้เวทมนต์ "ธรรมดา" ของมนุษย์ได้อีกครั้งหนึ่ง (ปกติบัลลังก์ขวาแห่งพระเจ้าจะใช้เวทย์ธรรมดาไม่ได้) จึงถือว่าเวนโต้เป็นอีกหนึ่งตัวละครสุดโหดในเรื่องที่น่าเสียดายทีเดียว อุตส่าห์มีพลังสุดโหดทั้งที ~เฮ้อ~ เสียดายแทน

Credit : https://www.facebook.com/1109409519121239/photos/a.1111547768907414.1073741828.1109409519121239/1114880248574166/?type=3&theater
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่