3BB เหมือนจะมีความพยายามไม่คืนเงินค่ามัดจำอุปกรณ์

สืบเนื่องจากที่ผมได้ยกเลิกบริการอินเทอร์เน็ตบ้านของ 3BB ตั้งแต่วันที่ 11 มีนาคม 2560 และได้คืน modem ที่บังคับเช่าตอนเริ่มสัญญาซึ่งมีค่ามัดจำ 100 บาทแก่พนักงานที่สาขาเซ็นทรัลพระราม 2 โดยพนักงานแจ้งว่าจะคืนค่ามัดจำอุปกรณ์ผ่านบัญชีธนาคารภายใน 45 วันทำการ โดยไม่สามารถให้คืนเป็นเงินสด ณ ศูนย์บริการได้ ผมจึงได้ให้สำเนาหน้าบัญชีธนาคารพร้อมเอกสารสำเนาอื่นๆ ที่จำเป็นแก่พนักงาน ซึ่งพนักงานก็ได้ตรวจสอบว่าครบถ้วนเรียบร้อยดีแล้ว

หลังจากนั้นผมได้ตรวจสอบบัญชีอยู่เรื่อยๆ แต่ก็ไม่มีวี่แววว่าจะมีการคืนเงินค่ามัดจำอุปกรณ์เข้ามา ผมจึงโทรไปตามเรื่องผ่าน call center ถึง 2 ครั้งในเดือนพฤษภาคม-มิถุนายน (จำวันไม่ได้) ซึ่งหลังจากการตามครั้งที่ 2 พนักงานได้โทรกลับมาแจ้งว่าเรื่องอยู่ระหว่างการดำเนินการและจะคืนเงินให้ได้ภายในอีก 2 อาทิตย์

อย่างไรก็ตามเมื่อวานนี้ (1 สิงหาคม 2560) พนักงาน 3BB ได้โทรมาแจ้งผมว่าสำเนาบัตรปชช.ที่ให้ไปมีรูปหน้าไม่ชัด จำเป็นต้องส่งสำเนาบัตรปชช.ไปให้ใหม่ทางไปรษณีย์ ด้วยความหงุดหงิดและเห็นว่าเป็นจำนวนเงินเล็กน้อย คือ แค่ 100 บาท ผมจึงแจ้งพนักงานไปว่าไม่จำเป็นต้องคืนค่าอุปกรณ์มาแล้วก็ได้ ซึ่งพนักงานดูเหมือนจะพร้อมรับทันทีและพยายามจบบทสนทนา

ทั้งนี้เมื่อกลับมาพิจารณาดู ผมเห็นว่าเป็นการสมควรที่จะมาเขียนแชร์ประสบการณ์นี้ให้แก่ผู้ใช้บริการท่านอื่นๆ ทราบ เนื่องจากถึงแม้ค่ามัดจำอุปกรณ์จะเป็นเงินเล็กน้อย คือแค่ 100 บาท แต่การประวิงเวลานานกว่า 4 เดือนและเหมือนจะมีความพยายามไม่คืนเงินค่ามัดจำอุปกรณ์เช่นนี้ แสดงให้เห็นถึงความไม่จริงใจต่อลูกค้าและอาจจะเป็นพฤติกรรมที่ส่อไปในทางทุจริตได้ โดยสมมติว่ามีลูกค้าเจอปัญหาเช่นเดียวกับที่ได้กล่าวมาจำนวน 10,000 คน โดยแต่ละคนเห็นว่าเป็นแค่เงินเล็กน้อย 3BB ก็จะได้รายได้จากการกระทำเช่นนี้มากถึง 1 ล้านบาทแล้ว ดังนั้นผมจึงเห็นว่าเงิน 100 บาทที่ผมไม่ได้รับคืนในครั้งนี้ ควรจะเป็นอุทาหรณ์ให้กับผู้ใช้บริการท่านอื่น และบริษัท 3BB เองให้มีการตรวจสอบการทำงานภายในเพื่อผลประโยชน์ของลูกค้ามากกว่านี้

ปล. การสร้างกระทู้นี้ไม่ใช่เพื่อเรียกร้องเงินค่ามัดจำอุปกรณ์คืนจาก 3BB อีกต่อไป
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่