


เนื่องจากที่ใช้งานของ 3bb มาตั้งแต่เดือนเมษายน ปี 2560 แต่ได้ทำการย้ายที่อยู่ใหม่ทางเจ้าหน้าที่จึงให้เริ่มสัญญาใหม่ ซึ่งปัญหาที่พบคือ
1.ความเร็วของอินเตอร์เน็ตช้ามาก ไม่เหมาะสมกับ package ที่ได้สมัครไปคือ Fibre 200/100 mb
2.Wi-fi ปล่อยความเร็วได้ไม่ดีตาม package
2.1. อยู่ชั้นบนของบ้านสัญญาณไปไม่ค่อยถึง
2.2 อยู่ชั้นล่างก็ยังเล่นไม่ได้
3.ได้แจ้งเรื่องนี้กับ 3bb ไปสองรอบแล้ว แต่ก็ยังเกิดปัญหาเดิม ซึ่งเราได้ศึกษาข้อมูลแล้วว่า router 3bb ที่ให้มานั้นไม่สามารถปล่อยสัญญาณ wi-fi ที่ความถี่ 5 gHz ได้
4.พนักงานโทรมาสอบถามแล้ว แต่พูดจาดูถูกลูกค้า
4.1. ตำหนิลูกค้าว่าไม่มีการสอบถามตอนที่ไปสมัครติดตั้งอินเอตร์เน็ต ทั้งๆที่คุณควรจะแนะนำหรือให้ข้อมูลที่ถูกกต้องกับเรา
4.2. ไม่ให้การช่วยเหลือลูกค้าอย่างเต็มที่ โดยการโยนความผิดให้ตัวลูกค้าว่าไม่มีความรู้เรื่องอุปกรณ์และยังโยนความรับผิดชอบไปให้ผู้เข้ามาติดตั้งว่าไม่เช็คความเร็วให้เรา
4.3. ตำหนิอุปกรณ์ของลูกค้าว่าไม่สามารถรองรับสัญญาณ 5 gHz แล้วถ้าอุปกรณ์ของลูกค้าไม่สามารถรับได้คือไม่มีสิทธิ์ใช้อินเตอร์เน็ตดีๆได้ใช่ไหมคะ
5. อยากทราบว่าระบบของ 3bb ไม่มีการ connect กันแต่ละสาขาหรอคะ สอบถามไปก็บอกว่า ไม่รู้กับที่สาขาที่ลูกค้าไปสมัคร ควรตอบอย่างนี้หรอคะ
6.ตอนลูกค้าไปสมัครทางพนักงานแจ้งว่า ถ้ายกเลิกอินเตอร์เน็ตก่อนหมดสัญญาจะไม่มีการเสียค่าใช้จ่ายใดๆ แค่เอา rounter คืน แต่ที่พนักงาน callcenter บอกคือ ต้องเสียค่าติดตั้ง 5000 บาท ถึงจะยกเลิกได้
7.ถ้าคุณไม่แก้ไขตรงนี้ให้เรา แล้วจะสมัครให้เสียเงินแพงๆทำไม เหมือนการถูกเอาเปรียบไม่ได้รับความยุติธรรม
8. พนักงาน callcenter บอกว่าเราต้องไปหาซื้ออุปกรณ์เสริมเพื่อมากระจายสัญญาณเอาเอง ซึงสมควรแล้วหรอคะที่เราสมัคร package นี้
ถ้าคนที่ไม่มีความรู้อะไรเลยมาสมัครก็คงโดยแบบเราใช่ไหมคะ เหมือนคุณหลอกลวงลูกค้าว่ามันใช้ได้ถึง 200 mb
9.ทางพนักงาน callcenter แจ้งว่า อาจจะเป็นเพราะผนังปูนจึงทำให้สัญญาณผ่านไม่ได้ (ห้องไม้ยังผ่านไม่ได้เลยค่ะ) ซึ่งเป็นความผิดของเราหรอคะ
ป.ล.ถ้าไม่เสียค่าใช้จ่ายก็อยากจะย้ายไป AIS
ป.ล.2. เสียความรู้สึกกับ 3bb มากค่ะ
ปัญหาเน็ต 3bb
1.ความเร็วของอินเตอร์เน็ตช้ามาก ไม่เหมาะสมกับ package ที่ได้สมัครไปคือ Fibre 200/100 mb
2.Wi-fi ปล่อยความเร็วได้ไม่ดีตาม package
2.1. อยู่ชั้นบนของบ้านสัญญาณไปไม่ค่อยถึง
2.2 อยู่ชั้นล่างก็ยังเล่นไม่ได้
3.ได้แจ้งเรื่องนี้กับ 3bb ไปสองรอบแล้ว แต่ก็ยังเกิดปัญหาเดิม ซึ่งเราได้ศึกษาข้อมูลแล้วว่า router 3bb ที่ให้มานั้นไม่สามารถปล่อยสัญญาณ wi-fi ที่ความถี่ 5 gHz ได้
4.พนักงานโทรมาสอบถามแล้ว แต่พูดจาดูถูกลูกค้า
4.1. ตำหนิลูกค้าว่าไม่มีการสอบถามตอนที่ไปสมัครติดตั้งอินเอตร์เน็ต ทั้งๆที่คุณควรจะแนะนำหรือให้ข้อมูลที่ถูกกต้องกับเรา
4.2. ไม่ให้การช่วยเหลือลูกค้าอย่างเต็มที่ โดยการโยนความผิดให้ตัวลูกค้าว่าไม่มีความรู้เรื่องอุปกรณ์และยังโยนความรับผิดชอบไปให้ผู้เข้ามาติดตั้งว่าไม่เช็คความเร็วให้เรา
4.3. ตำหนิอุปกรณ์ของลูกค้าว่าไม่สามารถรองรับสัญญาณ 5 gHz แล้วถ้าอุปกรณ์ของลูกค้าไม่สามารถรับได้คือไม่มีสิทธิ์ใช้อินเตอร์เน็ตดีๆได้ใช่ไหมคะ
5. อยากทราบว่าระบบของ 3bb ไม่มีการ connect กันแต่ละสาขาหรอคะ สอบถามไปก็บอกว่า ไม่รู้กับที่สาขาที่ลูกค้าไปสมัคร ควรตอบอย่างนี้หรอคะ
6.ตอนลูกค้าไปสมัครทางพนักงานแจ้งว่า ถ้ายกเลิกอินเตอร์เน็ตก่อนหมดสัญญาจะไม่มีการเสียค่าใช้จ่ายใดๆ แค่เอา rounter คืน แต่ที่พนักงาน callcenter บอกคือ ต้องเสียค่าติดตั้ง 5000 บาท ถึงจะยกเลิกได้
7.ถ้าคุณไม่แก้ไขตรงนี้ให้เรา แล้วจะสมัครให้เสียเงินแพงๆทำไม เหมือนการถูกเอาเปรียบไม่ได้รับความยุติธรรม
8. พนักงาน callcenter บอกว่าเราต้องไปหาซื้ออุปกรณ์เสริมเพื่อมากระจายสัญญาณเอาเอง ซึงสมควรแล้วหรอคะที่เราสมัคร package นี้
ถ้าคนที่ไม่มีความรู้อะไรเลยมาสมัครก็คงโดยแบบเราใช่ไหมคะ เหมือนคุณหลอกลวงลูกค้าว่ามันใช้ได้ถึง 200 mb
9.ทางพนักงาน callcenter แจ้งว่า อาจจะเป็นเพราะผนังปูนจึงทำให้สัญญาณผ่านไม่ได้ (ห้องไม้ยังผ่านไม่ได้เลยค่ะ) ซึ่งเป็นความผิดของเราหรอคะ
ป.ล.ถ้าไม่เสียค่าใช้จ่ายก็อยากจะย้ายไป AIS
ป.ล.2. เสียความรู้สึกกับ 3bb มากค่ะ