LINEMAN จะคิดเงินลูกค้าค่ายกเลิก 75 บาท เพราะร้านอาหารปิด ได้ด้วยหรอ

กระทู้สนทนา
งงมากครับ ในแอพมันก็ขึ้นร้านยังเปิดอยู่ เปิดถึงตี1 ผมก็กดขั้นตอนการสั่งไปจนสำเร็จตั้งแต่ 5ทุ่มกว่า ผ่านไปครึ่งชม. พนักงานส่งของโทรมาบอกว่าร้านปิด ให้ผมกดยกเลิก
พอจะกดยกเลิก ตัวแอพขึ้นแจ้งว่า หากยกเลิกจะมีการหักตังค์เพิ่มอีก75บาทในการสั่งครั้งหน้า  มีตัวเลือกแค่นี้จริงๆ ผมก็ทำอะไรไม่ได้ จำใจต้องยกเลิก ทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดผมเลย ถ้าครั้งหน้าสั่งมีการบวกขึ้นมาอีก75บาทจริงๆ ผมคงไม่ใช้บริการแล้วล่ะ

นี่ไม่รวมที่อัดอั้นมาแต่อดทน ไม่เคยออกมาบ่นอีกหลายๆเรื่องไหนๆก็บ่นละ ขอบ่นต่อเลยละกัน เช่น  ร้านอยู่ห่างจากบ้านผมและบ้านคนส่งไม่ถึง 2กิโล คือใกล้ๆกันเลยก็ว่าได้ ตัวแอพแจ้งว่า 40-50นาที  อาจจะมีช้าบ้างหากฝนตก หรือรถติด   แต่ขอโทษ ผมสั่งตอน4ทุ่มงี้ รถก็ไม่ติด ฝนก็ไม่ตก สิริรวมเวลาทั้งหมดที่ใช้ไป2ชั่วโมง แถมกรณีของผมติดตามพนักงานด้วย GPS ไม่ได้ด้วยนะครับ พนักงานฉลาดมาก เอารถที่ลงทะเบียนกับแอพจอดไว้อยู่บ้านเฉยๆ ส่วนตัวเองขับคันอื่นออกมา จะโทรไปตามว่าอยู่ไหนแล้วก็เกรงใจชิหาย แต่คือรอมา ชมกว่าแล้วไง

  ตัวแอพเอนเอียงไปทางคนขับมาก ตัวแอพไม่มีการจับความผิดปกติของเวลาในการส่งของใดๆ เช่น หากใช้เวลานานเกิน ให้ลูกค้ากดยกเลิกได้แบบไม่ต้องขู่ลูกค้าว่าจะหักตังค์ 75บาท  คือที่เป็นอยู่นี้ถ้าคนส่ง2ชั่วโมงยังไม่มา ก็รอกันไป

ละมีอีก ครั้งก่อนล่าสุดผมสั่งซูชิครับ หน้าไข่ปลา หน้าไข่กุ้ง ยอมจ่ายค่าอาหารแพงหน่อย ยอมจ่ายค่าส่งแพงๆ แต่พอของมาถึงแล้วต้องใจสลายครับ เละเทะมากจนต้องใช้มือจกกิน เพราะข้าวปั้นไปรวมกองกันอยู่ข้างนึง ส่วนไข่กุ้งไข่ปลาไม่ต้องสืบครับ เละเทะผสมปนเปมาก ย้ำนะครับไม่ใช่หกนิดๆหน่อยๆ คือเละแบบเละตุ้มเป๊ะเลยครับ ใจสลายแบบว่ากุจะอุตส่าห์สั่งมากินทำไม รอทำไม เพื่อข้าว6ก้อนพร้อมไข่กระจัดกระจาย  จะไม่กระจ่ายได้ไง พี่แกเล่นเอาปากถุงที่ใส่กล่องซูชิมัดรวมกัน ปล่อยห้อยตะแคงมา เหมือนอยากทำยอดอย่างเดียว ไม่สนใจว่าลูกค้าจะยังไง กินได้ไหม

ผมส่งภาพประกอบคอมเพลนไปในแอพ ก็ไม่มีการติดตามเรื่องอะไรเลย  customer support ห่วยแตกมาก ไม่มีการติดต่อใดๆกลับมา ทั้งๆที่ให้ทิ้งเบอร์โทรศัพท์ไว้ เหมือนมีไว้แค่หลอกเด็กว่า เออ กุมีฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์นะ ให้ตัวแอพดูดี แต่จริงๆแล้วหลอกกันทั้งเพ  ตอนนั้นผมอุตส่าห์ไม่ออกมาร้องแรกแหกกระเฌอบนโลกโซเชียล ตอนนี้มาเจอไอ้75บาทนี่แหละ ไม่ไหวจริงๆ ไหนๆก็พูดแล้ว แฉซะหน่อย  แฉให้หมดเลย

ปล.ผมไม่ใช่พวกที่คิดว่าลูกค้าต้องเป็นพระเจ้า ผมไม่ใช่คนเรื่องมากแบบเวอร์ๆ แต่ที่ผมเจอมากับแอพนี้คือแย่จริงๆ  
คือแอพควรจะต้องพัฒนากว่านี้อีกเยอะ  

ผมลองเปรียบเทียบกับแอพ  GRAB ต่างกันฟ้ากับเหว GRAB บริการดีมาก มีคอลเซ็นเตอร์ตลอด24 ชั่วโมง สงสัยอะไรก็ถามได้  เคยเจอปัญหาคนขับกดรับและอยู่ดีๆไม่ยอมมา ไม่ยอมกดยกเลิก จะให้ลูกค้ายกเลิกเอง ผมโทรเข้าคอลเซนเตอร์เดี๋ยวนั้น คอลเซ็นเตอร์ก็จัดการยกเลิกให้ โดยที่ลูกค้าไม่ต้องเสียเครดิต
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่