ทำงานที่บริษัทมอบหมายให้จนสำเร็จ แต่มีเหตุจำเป็นต้องลาออกทันที บริษัทขู่ว่าจะไม่จ่ายค่าOTและค่าทำงานนอกสถานที่

สวัสดีค่ะเรื่องมีอยู่ว่า เราทำงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ใน จ.ระยอง (ทำเกี่ยวกับ Oil&Gas) มาประมาณ 7 ปีเศษ
และเมื่อวันที่ 30 พ.ค 60 จนถึงวันที่ 27 มิ.ย. 60 ดิฉันมีงานที่ต้องออกไปคุมหน้างานนอกสถานที่ ซึ่งได้ค่า OT และค่าทำงานนอกสถานที่แยกออกจากเงินเดือน  ดิฉันก็ทำงานไปเรื่อยๆเป็นปรกติ พอดีเมื่อวันที่ 20 ก.ค. 60 ดิฉันได้เข้าไปติดต่อสัมภาษณ์งานกับบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง (เรียกง่ายๆว่าอยากหางานใหม่ก็ได้ค่ะ) ซึ่งดิฉันก็กะไว้ว่าจะเข้าไปสัมภาษณ์เล่นๆ เพราะในใจคิดอยู่แล้วว่าอาจจะไม่ได้ จึงยังไม่ได้ส่งใบลาออกที่บริษัทเก่าล่วงหน้า (บริษัทเค้ากำหนดให้เราส่งใบลาออกล่วงหน้า 1 เดือน และห้ามลาออกระหว่างติดงาน offshore หรืองาน Shutdown นอกสถานที่ *แต่ระบุไว้แค่นี้)
และเมื่อวันที่ 25 ก.ค. 60 บริษัทเอกชนแห่งนั้นได้ติดต่อมาหาดิฉันเรื่องที่ดิฉันได้รับเข้าทำงาน และเริ่มงานทันที่วันที่ 7 ส.ค. 60 พร้อมกับ ..เงินเดือนที่สูงมากๆแถมยังเป็นบริษัทที่ค่อนข้างใหญ่อีกด้วย ในส่วนนี้เป็นเหตุผลนึงที่ทำให้อยากออกจากบริษัทเก่า
ดิฉันจึงส่งใบลาออกในวันที่ 26 ก.ค. 60 ยื่นให้ Admin ที่คอยดูแล เค้าก็โอเคอนุมัติจะส่งเรื่องไปหา Boss ให้ในทันที และในใบเขียนว่าจะลาออกในวันที่ 1 ส.ค. 60 (แต่ลืมเรื่องที่ว่าต้องส่งใบลาออกล่วงหน้าอย่างน้อย 1 เดือน..)
ในวันที่ 27 ก.ค. 60 ตอนเช้าดิฉันมาทำงานปกติ ..ฝ่ายการเงินได้มาบอกกับดิฉันว่า ถ้าจะลาออกต้องส่งใบลาออกล่วงหน้า 1 เดือน ดิฉันจึงบอกไปว่ามันกระทันหันจริงๆ
และการที่ลาออกไม่ได้มีผลกระทบอะไรกับงานอย่างอื่น เพราะดิฉันได้ปฏิบัติหน้าที่ของฉันเสร็จเรียบร้อยหมดแล้ว แต่ทางการเงินพูดกลับมาอีกว่า " เงินค่า OT และ ค่าทำงานนอกสถานที่ ทางบริษัทจะไม่จ่ายให้ ทางเราจะจ่ายให้แค่เงินเดือนของเดือน มิ.ย. และ ก.ค. เพราะคุณไม่ได้ทำตามข้อกำหนดของบริษัท " (ซึ่งเป็นเงินเกือบ 2 หมื่นกว่าบาท)  ดิฉันจึงไม่ได้กล่าวอะไรต่อ เพราะสตั้นไป 10 วิ ทางการเงินเค้าก็เดินจากดิฉันไป

*ปล.บริษัทที่นี่ค่อนข้างแปลกนะคะ Boss ใหญ่สุดจะอยู่ที่ต่างประเทศ มีแค่ Admin ที่คอยดูแลออฟฟิศ และไม่มีฝ่าย HR หรือ ฝ่ายบุคคลทั้งสิ้น
**สรุปคือ ดิฉันอยากทราบว่า การที่ดิฉันทำงานที่บริษัทมอบหมายมาให้ 29 วันนั้น เสร็จลุล่วงแล้ว ดิฉันไม่มีสิทธิที่ได้จะเงินจากการทำงานตรงนั้นเหรอคะ เพราะถึงยังไงในกฎของบริษัทไม่ได้ระบุในส่วนนี้ไว้เลย ไม่ทราบว่าดิฉันพอจะทำยังไงได้บ้างคะ พอดีเป็นคนที่อ่อนด้านกฎหมายเอามากๆ
และความที่ไม่อยากถูกเอาเปรียบ เพราะเกรงว่าทางการเงินจะส่ง timesheet ของเราเพื่อเบิกเงินโดยตรงจากบริษัทใหญ่ แล้วก็เก็บไว้ใช้กันเอง เพราะเคยมีเคสนี้ในบริษัทแล้วค่ะ
อยากขอความช่วยเหลือจากพี่ๆน้องๆใน Pantip.com แห่งนี้หน่อยค่ะ

** ยืม ID Pantip จากหลานชายมาตั้งกระทู้นี้นะคะ ขอบคุณค่ะ **
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่