เหตุเกิดจากทรูมันนี่

เราสั่งซื้อของออนไลน์ผ่านIG และ Line ซึ่งทางร้านนี้บอกว่าให้เราจ่ายโดยการเติมเงินเข้าทรูมันนี่วอลเลต เราก็ไปธนาคารเติมเข้าทรูมันนี่ และมันก็ผิดสังเกตุเพราะบอกว่าของจะถึงใน 5 ชม. เราก็รอ พอทักไปก็เริ่มไม่ตอบ ตอบช้ามากๆ และก็มาบอกว่าอ่าวยังไม่ได้ของหรอ เราก็ยังนะ พอเข้าไปดูIGร้านนาง โดนบล็อคค่ะ เราแบบซวยล้ะ เลยเอาIGร้านเข้าไปดู อ่าวดูได้ ลองทักไป สักพักโดนบล็อคอีก เราเลยโทรหาธนาคาร ธนาคารก็ระงับไม่ได้ โทรหาทรูมันนี่เป็นสิบก็ไม่รับ เจ้าหน้าที่เต็มทุกคู่สาย เราเลือกโทรหาทรูเน็ตบ้าน เจ้าหน้าที่ก็ช่วยตามให้ แต่ก็ติดต่อเจ้าหน้าที่ทรูมันนี่ไม่ได้ แล้วเราก็ทรูหาทรูมันนี่เองอีกรอบโดยกดไปที่เกมส์ออนไลน์
พนง : สวัสดีค่ะ
เรา : ขอโทษทีค่ะ พอดีจะสอบถามเรื่องทรูมันนี่ค่ะ
พนง : นี่เกมส์ออนไลน์ค่ะ
เรา : ใช่ค่ะ พอดีตั้งใจกดมาเพราะว่าทางทรูมันนี่วอลเลตไม่มีเจ้าหน้าที่ว่างรับเลยค่ะ
พนง : หรอคะ ก็มีหลายคู่สายนะคะ
เรา : ทราบค่ะว่ามีหลายคู่สาย แต่ถือสายรอทุกครั้งที่โทรเกิน 15 นาทีค่ะ เลยรบกวนหน่อยได้ไหมคะ
พนง : ค่ะ
เรา : อยากสอบถามเรื่องโดนโกงจากการโอนเงินเข้าทรูมันนี่ค่ะ
พนง : อ่อ ลูกค้าต้องแจ้งความใช้ใบที่มีตราคุฑเท่านั้น ย้ำนะคะ แล้วเอามาให้ทางทรูหรือส่งอีเมลล์ให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายกฏหมายทรูดำเนินการ
เรา : ค่ะ แล้วมีโอกาสจะได้เงินคืนไหมคะ
พนง : จริงๆแล้ว เวลาลูกค้าซื้อของก็ขึ้นอยู่กับดุลพินิจลูกค้า ว่าสมควรไหมในการโอนผ่านทรูมันนี่วอลเลต
เรา : อ่อค่ะ คือช่องทางนี้มันน่าจะเป็นช่องโหว่วมากๆเลยนะคะ
พนง : โหว่วไหม ไม่ทราบค่ะ แต่ขึ้นอยู่กับทางลูกค้าในการพิจารณามากกว่า
เรา : (คิดในใจ ก็รู้นะว่าโง่ แต่นี่คือคำตอบที่ให้ลูกค้าหรอ เราไม่ได้อยากได้ไรมาก ขอแค่คุณใส่ใจรายละเอียดของคนที่เดือดร้อนหน่อย)
พนง : มันเป็นที่ลูกค้านะคะในการที่จะสั่งซื้ออะไร แล้วแทนที่จะโอนจากทรูมันนี่วอลเลต ขอเปลี่ยนเป็นโอนผ่านธนาคารดีกว่าไหมคะ ช่องทางตรงนี้มันเป็นส่วนบุคคล
เรา : (เหวอดิ โดนตอบแบบนี้) ก็ใช่ค่ะ แต่ก็แค่คิดว่าจะได้รับความช่วยเหลือ เพราะเงินตรงนั้นมันเยอะมากๆ (เราโดนโกง 6000บาท)
พนง : ก็ทำตามที่บอกค่ะ
เรา : โอเคค่ะ ขอบคุณมากนะคะ
วางสายการสนทนา ตอนแรกเราอยากได้เงินคืนมากๆเพราะเราโดนโกง แต่เราเจ็บใจมากกว่าที่ตอนนี้เจ้าหน้าที่พูดกับเราแบบนี้ เราในฐานะคนขอความช่วยเหลือ แต่คุณกับพูดจากับลูกค้าแบบนี้ หลายคนอาจจะมองว่าธรรมดา แต่น้ำเสียงเจ้าหน้าที่คือแบบรำคานมาก เหมือนเรื่องนี้เป็นเรื่องธรรมดาสำหรับทางทรูไปแล้ว เพราะคนโกงผ่านช่องทางนี้เยอะมาก คนที่ขายผ่านช่องทางนี้ที่บริสุทธิ์จริงๆก็น่าสงสารนะ คนโกงจิตใจนี่ทำด้วยอะไรกันนะ
ปล.ที่มาเล่าไม่ใช่แค่เราโดนโกงเงิน แต่เราแค่แย่กับบริการของทรูมันนี่
ปล.2ทำยังไงถึงจะได้เงินคืน ทรูมันนี่เองดูไม่ช่วยอะไร เพราะบอกว่ามันเป็นส่วนบุคคลอย่างเดียว

ขอความเป็นธรรมให้เราที หากคนที่โกงเข้ามาอ่านโปรดรู้ไว้นะ เงินนั้นเราหามาด้วยน้ำพักน้ำแรงของเรา เป็นเงินเดือนเดือนแรกที่เราเรียนจบ ถ้าเห็นใจกันอย่าทำกับคนอื่นต่อเลยนะ.
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่