อ่านกระทู้มาบ้าง เรื่องปัญหาการรีไฟแนนซ์กับไทยพาณิชย์ในตำนาน ที่ดึงเวลาไปนานนนนนนนเหลือเกิน
คิดไว้แล้วว่ายังไงตัวเองก็ต้องโดนถ่วงเวลาบ้าง เท่าที่ดูเรื่องของคนอื่นเค้ายังมีเจ้าหน้าที่โทรมาเสนอนั่นนี่ ผู้บริหารไม่อนุมัติ ฯลฯ
แต่เคสเราคือส่งหนังสือแจ้งความประสงค์ขอปิดบัญชีที่ไทยพาณิชย์สาขานึงไปเกือบ 2 เดือนละยังไม่มีความคืบหน้า ก่อนดำเนินการก็ได้โทรถามเจ้าหน้าที่สำนักงานใหญ่ที่ดูแลอยู่ (ขอเรียกคุณ T) ว่าต้องการรีไฟแนนซ์ทำอย่างไร ก็แนะนำให้เราส่งหนังสือแจ้งความประสงค์ขอปิดบัญชีได้ที่ไทยพาณิชย์สาขาไหนก็ได้ แล้วสาขาจะส่งเรื่องเข้าสำนักงานใหญ่เอง ก็เลยไปติดต่อสาขายื่นเอกสารตั้งแต่ 2 มิ.ย.60 ไป 3 อาทิตย์ผ่านไป ไม่มีใครติดต่อมาซักคน เลยโทรตามเจ้าหน้าที่ T คนเดิมซึ่งตอบเราว่าไม่ได้รับเอกสาร งงสิ แล้วเราจะรู้ได้ยังไงว่ามันผิดพลาดตรงไหนทำไมคุณถึงไม่ได้รับเอกสาร เราแจ้งว่าส่งไปแล้วที่สาขาตั้งแต่วันที่ 2 มิ.ย.60 คุณไม่ประสานงานกันเลยหรอ เค้าก็ให้เราไปเช็คที่สาขาเองว่าสาขาส่งเรื่องเข้าสำนักงานใหญ่หรือยัง เราไม่สะดวกไปเลยโทรเข้าไปที่สาขาก็มีคนที่สาขารับเรื่องแล้วบอกว่าจะติดต่อกลับ แต่ก็ไม่มีใครติดต่อมา ประมาณปลายเดือนมิ.ย.เราจึงต้องเข้าไปสาขาที่ส่งหนังสือแจ้งความประสงค์ขอปิดบัญชีเพื่อสอบถามเรื่องว่าเกิดอะไร ทำไมสำนักงานใหญ่แจ้งว่าไม่ได้รับเรื่อง สาขาก็ตรวจสอบให้และแจ้งว่าส่งเอกสารให้สำนักงานใหญ่ตั้งแต่วันที่เข้ามาแล้ว เลยต้องต่อโทรศัพท์หาเจ้าหน้าที่ T ให้คุยกับสาขาเอง สรุปคือส่งไปแล้วจริงๆ หาเมลไม่เจอ หรืออะไรก็ไม่รู้ สาขาเลยต้องส่งเข้าเมลคุณ T วันนั้นเลย แล้วคุณ T ก็บอกเราว่าจะรีบตามเรื่องให้ เพราะเคสเราก็คือเสียเวลามามากแล้ว ทำเอกสารตกหล่น จะเร่งผู้ใหญ่ให้ บลาๆๆ และแล้วก็ผ่านมาอีก 3 อาทิตย์จากวันนั้น ที่ก็ไม่มีความคืบหน้าอีกเช่นเดิม ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาเลยซักคน และเราต้องโทรตามคุณ T เองอีกแล้ว คุณ T ก็บอกว่าอ่าวหรอคะ นึกว่าจะมีคนติดต่อไปแล้ว เดี๋ยวตามเรื่องให้(อีกแล้ว) จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ทราบว่าจะต้องทำยังไงต่อ เพราะก็ไม่มีใครโทรมาเลย ไปถามที่สาขาก็บอกว่าคนละส่วนกัน มีหน้าที่แค่ส่งเรื่องให้ ส่วนอีกธนาคารที่เราจะย้ายไปก็ได้แต่รอนัดวันโอน ซึ่งเราเซ็นสัญญาไปเรียบร้อยแล้ว
สรุปแล้วธนาคารไทยพาณิชย์ทำงานกันแบบไหน ไม่มีการติดต่อประสานงานกัน ต้องให้ลูกค้าโทรตามเอง ตามแล้วตามอีก บอกว่าจะติดต่อกลับๆ ก็ไม่เคยติดต่อมาเลยซักหน เสียเวลาและอารมณ์มากๆ
อยากจะขอคำแนะนำผู้ที่ประสบปัญหาหรือพบประสบการณ์แบบเดียวกับกับธนาคารแห่งนี้ว่าเราจะทำอย่างไรได้บ้างที่เราจะจบเรื่องกับไทยพาณิชย์ได้เร็วที่สุด จะร้องเรียนกับใครได้ที่ไหน ทนไม่ไหวแล้วค่ะ
รีไฟแนนซ์กับ SCB 2 เดือนแล้วยังไม่มีความคืบหน้า ขอคำแนะนำค่ะ
คิดไว้แล้วว่ายังไงตัวเองก็ต้องโดนถ่วงเวลาบ้าง เท่าที่ดูเรื่องของคนอื่นเค้ายังมีเจ้าหน้าที่โทรมาเสนอนั่นนี่ ผู้บริหารไม่อนุมัติ ฯลฯ
แต่เคสเราคือส่งหนังสือแจ้งความประสงค์ขอปิดบัญชีที่ไทยพาณิชย์สาขานึงไปเกือบ 2 เดือนละยังไม่มีความคืบหน้า ก่อนดำเนินการก็ได้โทรถามเจ้าหน้าที่สำนักงานใหญ่ที่ดูแลอยู่ (ขอเรียกคุณ T) ว่าต้องการรีไฟแนนซ์ทำอย่างไร ก็แนะนำให้เราส่งหนังสือแจ้งความประสงค์ขอปิดบัญชีได้ที่ไทยพาณิชย์สาขาไหนก็ได้ แล้วสาขาจะส่งเรื่องเข้าสำนักงานใหญ่เอง ก็เลยไปติดต่อสาขายื่นเอกสารตั้งแต่ 2 มิ.ย.60 ไป 3 อาทิตย์ผ่านไป ไม่มีใครติดต่อมาซักคน เลยโทรตามเจ้าหน้าที่ T คนเดิมซึ่งตอบเราว่าไม่ได้รับเอกสาร งงสิ แล้วเราจะรู้ได้ยังไงว่ามันผิดพลาดตรงไหนทำไมคุณถึงไม่ได้รับเอกสาร เราแจ้งว่าส่งไปแล้วที่สาขาตั้งแต่วันที่ 2 มิ.ย.60 คุณไม่ประสานงานกันเลยหรอ เค้าก็ให้เราไปเช็คที่สาขาเองว่าสาขาส่งเรื่องเข้าสำนักงานใหญ่หรือยัง เราไม่สะดวกไปเลยโทรเข้าไปที่สาขาก็มีคนที่สาขารับเรื่องแล้วบอกว่าจะติดต่อกลับ แต่ก็ไม่มีใครติดต่อมา ประมาณปลายเดือนมิ.ย.เราจึงต้องเข้าไปสาขาที่ส่งหนังสือแจ้งความประสงค์ขอปิดบัญชีเพื่อสอบถามเรื่องว่าเกิดอะไร ทำไมสำนักงานใหญ่แจ้งว่าไม่ได้รับเรื่อง สาขาก็ตรวจสอบให้และแจ้งว่าส่งเอกสารให้สำนักงานใหญ่ตั้งแต่วันที่เข้ามาแล้ว เลยต้องต่อโทรศัพท์หาเจ้าหน้าที่ T ให้คุยกับสาขาเอง สรุปคือส่งไปแล้วจริงๆ หาเมลไม่เจอ หรืออะไรก็ไม่รู้ สาขาเลยต้องส่งเข้าเมลคุณ T วันนั้นเลย แล้วคุณ T ก็บอกเราว่าจะรีบตามเรื่องให้ เพราะเคสเราก็คือเสียเวลามามากแล้ว ทำเอกสารตกหล่น จะเร่งผู้ใหญ่ให้ บลาๆๆ และแล้วก็ผ่านมาอีก 3 อาทิตย์จากวันนั้น ที่ก็ไม่มีความคืบหน้าอีกเช่นเดิม ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาเลยซักคน และเราต้องโทรตามคุณ T เองอีกแล้ว คุณ T ก็บอกว่าอ่าวหรอคะ นึกว่าจะมีคนติดต่อไปแล้ว เดี๋ยวตามเรื่องให้(อีกแล้ว) จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ทราบว่าจะต้องทำยังไงต่อ เพราะก็ไม่มีใครโทรมาเลย ไปถามที่สาขาก็บอกว่าคนละส่วนกัน มีหน้าที่แค่ส่งเรื่องให้ ส่วนอีกธนาคารที่เราจะย้ายไปก็ได้แต่รอนัดวันโอน ซึ่งเราเซ็นสัญญาไปเรียบร้อยแล้ว
สรุปแล้วธนาคารไทยพาณิชย์ทำงานกันแบบไหน ไม่มีการติดต่อประสานงานกัน ต้องให้ลูกค้าโทรตามเอง ตามแล้วตามอีก บอกว่าจะติดต่อกลับๆ ก็ไม่เคยติดต่อมาเลยซักหน เสียเวลาและอารมณ์มากๆ
อยากจะขอคำแนะนำผู้ที่ประสบปัญหาหรือพบประสบการณ์แบบเดียวกับกับธนาคารแห่งนี้ว่าเราจะทำอย่างไรได้บ้างที่เราจะจบเรื่องกับไทยพาณิชย์ได้เร็วที่สุด จะร้องเรียนกับใครได้ที่ไหน ทนไม่ไหวแล้วค่ะ