สวัสดีค่ะ รบกวนหน่อยค่ะ เดือดร้อนมาก ถ้าใครมีช่องทางให้เราติดต่อกับทางธนาคารไทยพาณิชย์ เรารบกวนขอคำแนะนำหน่อยนะคะ เราพยายามมาเกือบ 2 ปี ยังติดต่อกับทางธนาคารไม่ได้เลยค่ะ มีแต่สำนักงานกฎหมายที่ซื้อหนี้ไป โทรมา ซึ่งก็ชี้แจงอะไรให้ไม่ได้
ประมาณ มิ.ย.2554 ได้เข้าไปกู้เงิน speedy loan สำหรับ ยอดประมาณ 180,000บาท โดยสัญญาผ่อนชำระงวดละ 4,980฿ เป็นจำนวน 60 งวด ก็ผ่อนชำระปรกติไม่ได้มีปัญหาแต่อย่างไร มีปัญหาช้าบ้างแต่ก็ไม่เกิน 1-2 วันเพราะทางธนาคารจะโทรมาเตือนอยู่แล้ว ก็ชำระค่าปรับล่าช้าบ้างในบางเดือน (100บาท) ก็ไม่ได้มีปัญหาเนื่องจากผิดจริง
ทีนี้เรื่องมันเกิดที่ว่า เราจ่ายๆไปโดยที่ไม่เคยนับ ไม่เคยเชคใบเสร็จอะไรเลย เอะใจว่ามันน่าจะครบแล้ว โชคดีที่เก็บเอกสารการชำระไว้หมด สรุปคือเราจ่ายไปแล้ว 62 งวด ซึ่งในสัญญา เราต้องชำระแค่ 60 งวด และทางธนาคารยังคงโทรมาทวงเงินเราอยู่ บอกว่าเราค้างอยู่อีกหมื่นกว่าบาท เราแจ้งทางธนาคารว่า ช่วยหาให้หน่อยว่ายอดที่เรามันค่าอะไร เพราะเราชำระเกินไปถึง 2 งวด ทางธนาคารแจ้งให้เรารอ ตอนนั้นเราสอบถามไปทั้ง call center และธนาคารสาขา (บิ๊กซี ราษฏร์บูรณะ) หลังจากนั้นเรื่องก็เงียบหายไป
เราก็เข้าใจว่าทางธนาคารคงมีการตรวจสอบอะไรแล้วน่าจะปิดบัญชีแล้วล่ะ เลยไม่ได้ติดต่ออะไร จนกระทั่ง มีสำนักงานกฎหมายโทรหาเรา ว่าได้รับเรื่องจากไทยพาณิชย์มาทวงถามหนี้ที่ค้างชำระ เราเลยไปธนาคารสาขาที่เรายื่นกู้ เดชะบุญสาขานั้นโดนปิดสาขาและย้ายเรื่องเราไปสาขาถนนสุขสวัสดิ์ เค้าทำได้เพียงโทรหา call center ( ซึ่งก่อนหน้าที่เราจะโทรตามเรื่อง เราโทรหา call center ไม่ต่ำกว่า40-50 ครั้ง ทุกครั้งมีการโอนสาย และเราต้องเราเรื่องเดิมๆของเราใหม่หมดทุกครั้ง ) มีเจ้าหน้าที่รับเคสเราไป ให้ชื่อให้อะไรเรียบร้อย เราถามหาว่าให้เราไปสำนักงานใหญ่ไหม เราจะเอาหลักฐานไปให้ดู ทาง scb บอกว่าไม่ต้องมา ไม่มีหน่วยงานที่คุณจะเข้าพบได้ ติดต่อทางโทรศัพท์อย่างเดียวเท่านั้น สาบานได้ว่าเค้าบอกเราแบบนั้นจริงๆ แต่เราก็ช่างมันมีคนดูแลให้ละ เค้าบอกขอเวลาดูข้อมูลเคสเรา
จากนั้นเค้าหายไปประมาณอีก 3 เดือน เราโทรไปตามที่ call center ขอสายเจ้าหน้าที่คนนี้ เค้าแจ้งว่าไม่สามารถให้คุยได้ เพราะเค้าไม่ได้ดูแลเคสเราแล้ว บอกให้เรารอ และจะติดต่อกลับไป หลังจากนั้นก็จะมีเจ้าหน้าที่กฎหมายโทรกลับมา แล้วก็คุยวนลักษณะแบบนี้ว่าจะคุยกะไทยพาณิชย์ให้ ตอนนี้มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายที่โทรมาหาเรารวมแล้ว 4 ที่ ตลอด 2 ปีที่เราตามเคสเรื่องของเรามา และตอนนี้เราโดนบัตรเครดิต สถาบันอื่น ลดวงเงิน และระงับใช้งานบัตรบางใบ โดยให้เหตุผลว่า คุณติดเรื่องข้อมูลเครดิตบูโร
ขอคำแนะนำค่ะ เดือดร้อนมาก จ่ายเงินกู้ครบตามสัญญา แต่ติดบูโร ติดต่อกับไทยพาณิชย์มาเกือบ 2 ปี ไม่เคยชี้แจงรายละเอียด
ประมาณ มิ.ย.2554 ได้เข้าไปกู้เงิน speedy loan สำหรับ ยอดประมาณ 180,000บาท โดยสัญญาผ่อนชำระงวดละ 4,980฿ เป็นจำนวน 60 งวด ก็ผ่อนชำระปรกติไม่ได้มีปัญหาแต่อย่างไร มีปัญหาช้าบ้างแต่ก็ไม่เกิน 1-2 วันเพราะทางธนาคารจะโทรมาเตือนอยู่แล้ว ก็ชำระค่าปรับล่าช้าบ้างในบางเดือน (100บาท) ก็ไม่ได้มีปัญหาเนื่องจากผิดจริง
ทีนี้เรื่องมันเกิดที่ว่า เราจ่ายๆไปโดยที่ไม่เคยนับ ไม่เคยเชคใบเสร็จอะไรเลย เอะใจว่ามันน่าจะครบแล้ว โชคดีที่เก็บเอกสารการชำระไว้หมด สรุปคือเราจ่ายไปแล้ว 62 งวด ซึ่งในสัญญา เราต้องชำระแค่ 60 งวด และทางธนาคารยังคงโทรมาทวงเงินเราอยู่ บอกว่าเราค้างอยู่อีกหมื่นกว่าบาท เราแจ้งทางธนาคารว่า ช่วยหาให้หน่อยว่ายอดที่เรามันค่าอะไร เพราะเราชำระเกินไปถึง 2 งวด ทางธนาคารแจ้งให้เรารอ ตอนนั้นเราสอบถามไปทั้ง call center และธนาคารสาขา (บิ๊กซี ราษฏร์บูรณะ) หลังจากนั้นเรื่องก็เงียบหายไป
เราก็เข้าใจว่าทางธนาคารคงมีการตรวจสอบอะไรแล้วน่าจะปิดบัญชีแล้วล่ะ เลยไม่ได้ติดต่ออะไร จนกระทั่ง มีสำนักงานกฎหมายโทรหาเรา ว่าได้รับเรื่องจากไทยพาณิชย์มาทวงถามหนี้ที่ค้างชำระ เราเลยไปธนาคารสาขาที่เรายื่นกู้ เดชะบุญสาขานั้นโดนปิดสาขาและย้ายเรื่องเราไปสาขาถนนสุขสวัสดิ์ เค้าทำได้เพียงโทรหา call center ( ซึ่งก่อนหน้าที่เราจะโทรตามเรื่อง เราโทรหา call center ไม่ต่ำกว่า40-50 ครั้ง ทุกครั้งมีการโอนสาย และเราต้องเราเรื่องเดิมๆของเราใหม่หมดทุกครั้ง ) มีเจ้าหน้าที่รับเคสเราไป ให้ชื่อให้อะไรเรียบร้อย เราถามหาว่าให้เราไปสำนักงานใหญ่ไหม เราจะเอาหลักฐานไปให้ดู ทาง scb บอกว่าไม่ต้องมา ไม่มีหน่วยงานที่คุณจะเข้าพบได้ ติดต่อทางโทรศัพท์อย่างเดียวเท่านั้น สาบานได้ว่าเค้าบอกเราแบบนั้นจริงๆ แต่เราก็ช่างมันมีคนดูแลให้ละ เค้าบอกขอเวลาดูข้อมูลเคสเรา
จากนั้นเค้าหายไปประมาณอีก 3 เดือน เราโทรไปตามที่ call center ขอสายเจ้าหน้าที่คนนี้ เค้าแจ้งว่าไม่สามารถให้คุยได้ เพราะเค้าไม่ได้ดูแลเคสเราแล้ว บอกให้เรารอ และจะติดต่อกลับไป หลังจากนั้นก็จะมีเจ้าหน้าที่กฎหมายโทรกลับมา แล้วก็คุยวนลักษณะแบบนี้ว่าจะคุยกะไทยพาณิชย์ให้ ตอนนี้มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายที่โทรมาหาเรารวมแล้ว 4 ที่ ตลอด 2 ปีที่เราตามเคสเรื่องของเรามา และตอนนี้เราโดนบัตรเครดิต สถาบันอื่น ลดวงเงิน และระงับใช้งานบัตรบางใบ โดยให้เหตุผลว่า คุณติดเรื่องข้อมูลเครดิตบูโร