กระทู้ระบาย อยู่ดีๆ ก็โดน Blacklist
เพิ่งรู้ว่าตัวเองติด Blacklist
เรื่องมีอยู่ว่าผมไปซื้อมือถือจาก AIS เป็นเครื่อง Lava ผูกโปรโมชั่น สัญญา 1 ปี ที่ต้องเปิดเบอร์ใหม่
ประมาณเมื่อต้นปีเดือนกุมภาพันธ์ น่าจะ 2 ปีที่แล้ว เครื่องที่ซื้อผมได้ให้พ่อผมใช้ แต่พ่อผมทำหายไปประมาณ
เดือน 9 ซึ่งเบอร์ใหม่นี้ก็มีคนติดต่อพ่อผมเริ่มเป็นเบอร์หลัก ผมจึงโทรไปหา Call center เพื่อให้ระงับสัญญาณ
เบอร์ใหม่นี้ กลัวว่าจะมีคนเอาไปใช้ทำให้เสียหาย Call center AIS ก็ทำการระงับให้ "แต่ AIS ไม่ได้แจ้งว่าถ้าไม่ได้ไปขอ
SIM ใหม่ ระบบจะทำการตัดเบอร์นี้ออกจากระบบ" แจ้งเพียงว่ายังไงก็ต้องจ่ายให้ครบ 12 เดือนตามสัญญา อันนี้ผมเข้าใจ
เพราะต้องทำตามสัญญาผมก็จ่ายมาตลอด หลังจากนั้นพ่อผมก็ไปซื้อเครื่องใหม่พร้อมโปรโมชั่น ผมก็จ่ายค่าเบอร์เก่า
จนไม่มีบิลมา ผมคิดว่าหมดสัญญาแล้ว เพราะผมบอก Call center ไปว่าถ้าครบสัญญารบกวนปิดเบอร์นี้ให้ด้วย
วันนี้ผมจะไปซื้อมือถือเครื่องใหม่ที่ AIS พนักงาน Shop บอกผมว่าติด Blacklist ซึ่งผมแปลกใจมาก
เพราะที่ผ่านมาก็จ่ายตลอดตามบิล พนักงาน Shop แจ้งว่าผมไม่ได้จ่ายรายเดือน เดือนสุดท้ายคือเดือนกุมภาพันธ์ไป 1 เดือน
ทำให้ผมผิดสัญญาที่ทำไว้ ผมจึงโทรถาม Call center ทาง Call center แจ้งว่า กรณีขอระงับเบอร์ ระบบจะทำการยกเลิกเบอร์โดยอัตโนมัติ
หากไม่มาทำการขอเปิดเบอร์ใหม่ จึงไม่มีการออกบิลไปเรียกเก็บ แล้วทำไมตอนนั้นไม่พูดคำนี้มา...
ซึ่งจะให้ผมแก้ Blacklist ต้องจ่ายค่าเครื่องที่ผิดสัญญา 2,100 บาท ซึ่งผมรู้สึกไม่โอเคมาก
ที่ผมจะต้องมาจ่ายส่วนนี้ ฝากไว้เป็นข้อเตือนใจครับไว้ใจไม่ได้กับ Call center AIS
ไม่มีอะไรครับแค่ระบาย และก็คงไม่แก้ Blacklist นี้กับเงิน 2,100 แน่นอนครับ
กระทู้ระบาย อยู่ดีๆ ก็โดน Blacklist
เพิ่งรู้ว่าตัวเองติด Blacklist
เรื่องมีอยู่ว่าผมไปซื้อมือถือจาก AIS เป็นเครื่อง Lava ผูกโปรโมชั่น สัญญา 1 ปี ที่ต้องเปิดเบอร์ใหม่
ประมาณเมื่อต้นปีเดือนกุมภาพันธ์ น่าจะ 2 ปีที่แล้ว เครื่องที่ซื้อผมได้ให้พ่อผมใช้ แต่พ่อผมทำหายไปประมาณ
เดือน 9 ซึ่งเบอร์ใหม่นี้ก็มีคนติดต่อพ่อผมเริ่มเป็นเบอร์หลัก ผมจึงโทรไปหา Call center เพื่อให้ระงับสัญญาณ
เบอร์ใหม่นี้ กลัวว่าจะมีคนเอาไปใช้ทำให้เสียหาย Call center AIS ก็ทำการระงับให้ "แต่ AIS ไม่ได้แจ้งว่าถ้าไม่ได้ไปขอ
SIM ใหม่ ระบบจะทำการตัดเบอร์นี้ออกจากระบบ" แจ้งเพียงว่ายังไงก็ต้องจ่ายให้ครบ 12 เดือนตามสัญญา อันนี้ผมเข้าใจ
เพราะต้องทำตามสัญญาผมก็จ่ายมาตลอด หลังจากนั้นพ่อผมก็ไปซื้อเครื่องใหม่พร้อมโปรโมชั่น ผมก็จ่ายค่าเบอร์เก่า
จนไม่มีบิลมา ผมคิดว่าหมดสัญญาแล้ว เพราะผมบอก Call center ไปว่าถ้าครบสัญญารบกวนปิดเบอร์นี้ให้ด้วย
วันนี้ผมจะไปซื้อมือถือเครื่องใหม่ที่ AIS พนักงาน Shop บอกผมว่าติด Blacklist ซึ่งผมแปลกใจมาก
เพราะที่ผ่านมาก็จ่ายตลอดตามบิล พนักงาน Shop แจ้งว่าผมไม่ได้จ่ายรายเดือน เดือนสุดท้ายคือเดือนกุมภาพันธ์ไป 1 เดือน
ทำให้ผมผิดสัญญาที่ทำไว้ ผมจึงโทรถาม Call center ทาง Call center แจ้งว่า กรณีขอระงับเบอร์ ระบบจะทำการยกเลิกเบอร์โดยอัตโนมัติ
หากไม่มาทำการขอเปิดเบอร์ใหม่ จึงไม่มีการออกบิลไปเรียกเก็บ แล้วทำไมตอนนั้นไม่พูดคำนี้มา...
ซึ่งจะให้ผมแก้ Blacklist ต้องจ่ายค่าเครื่องที่ผิดสัญญา 2,100 บาท ซึ่งผมรู้สึกไม่โอเคมาก
ที่ผมจะต้องมาจ่ายส่วนนี้ ฝากไว้เป็นข้อเตือนใจครับไว้ใจไม่ได้กับ Call center AIS
ไม่มีอะไรครับแค่ระบาย และก็คงไม่แก้ Blacklist นี้กับเงิน 2,100 แน่นอนครับ