AIS Fibre ถ้าคุณตกลงให้โปรลูกค้าแล้วทำตามที่ตกลงไม่ได้ อย่ารับปาก

กระทู้คำถาม
เริ่มจากผมใช้งาน AIS Fibre 50/10 + Playbox โดยได้โปร 6 เดือนแรกจ่าย 50% ส่วน 6 เดือนหลังจ่ายเต็ม ติดสัญญา 1 ปี
ซึ่งก็ใช้งานด้วยดีจนหมดโปร 6 เดือนแรก และใช้ต่อมาเรื่อยๆโดยจ่ายเต็มราคาจนถึง กลางเดือนมิถุนายนกำลังจะเข้าสู่เดือนที่ 10
ผมได้โทรไปสอบถามทาง 1185 ว่าพอจะมีโปรต่อหรือไม่ ซึ่งในตอนนั้นคนที่รับเรื่องได้บอกว่าผมไม่สามารถรับโปรได้
เพราะยังใช้ไม่ถึง 10 เดือน ผมเลยบอกว่าเดี๋ยวอีกไม่กี่วันผมค่อยโทรมาใหม่ละกัน เพราะขณะนั้น(กลางเดือนมิถุนายน)
ซึ่งผมใช้มาจะครบ 10 เดือนแล้ว

แต่ผู้รับเรื่องคงเห็นว่าใกล้แล้ว จึงบอกว่าเดี๋ยวทำเรื่องให้เลยแล้วกัน โดยคุยรายละเอียดของโปรอยู่พักใหญ่
ก่อนสรุปได้ความว่าใช้เน็ต 50/10 + Playbox ตามเดิม โดยเดือนนี้(มิถุนายน)จ่ายเต็มไปก่อน และเดือนหน้า(กรกฎาคม)จะได้โปรลด 50%
โปรนี้จะอยู่ได้ 12 เดือนและไม่ติดสัญญา ซึ่งผมพอใจมาก และได้ไปบอกเพื่อนๆด้วยว่าให้ลองโทรมาต่อโปรดู

จนกระทั่งไม่กี่วันที่ผ่านมา ผู้รับเรื่องโทรมาบอกว่าไม่สามารถทำโปรที่ตกลงกับผมไว้ได้ เพราะโปรหมดไปแล้วตอนสิ้นเดือนมิถุนายน
แต่ผมคุยตกลงไว้ตั้งแต่กลางเดือนนะ และเข้าใจว่าเขาจัดการให้แล้วตามที่ได้คุยตกลงกับผมไว้ เพื่อนๆในกลุ่มก็ได้โปรนี้กันทุกคน
ยกเว้นผมคนเดียวที่โดนโทรมายกเลิก ซึ่งผมไม่ยอมเพราะไม่ใช่ความผิดของผม ผู้รับเรื่องจึงขอเวลา 2-3 วันแล้วจะติดต่อมาอีกที

ล่าสุดวันนี้(14 กรกฎาคม) ผู้รับเรื่องโทรมายืนกรานว่าทำตามที่รับปากไว้ไม่ได้ พร้อมทั้งผลักภาระกลับมาหาลูกค้าตามเดิม
โดยยื่นข้อเสนอที่ไม่ได้ใกล้เคียงกับโปรเดิมมาให้เลย ตัวเลือกที่ได้ฟังมีราวๆ 4 ข้อคือ

1.30/10 + Playbox จ่าย 490 บาทจากเดิมที่ผมควรจ่ายแค่ 444 แต่ได้ 50/10 + Playbox
-  ราคาโอเค แพงขึ้นเล็กน้อยผมรับได้ แต่ได้เน็ตน้อยลงผมมองแล้วไม่คุ้มเลย

2.50/10 + Playbox จ่าย 677 บาท
- อันนี้ได้เน็ตกับ Playbox เหมือนเดิม แต่จ่ายแพงกว่าที่ควรจ่ายราวๆ 50% เลยทีเดียว

3.30/10 จ่าย 390 บาท
- ผมบอกผมเลือกอันนี้แหล่ะ แต่เขาบอกต้องเอา Playbox มาคืนเพราะยังใช้ไม่ครบ 12 เดือน
และน่าจะมีค่าปรับ(จุดนี้ผมคิดเองและน่าจะใช่) ถ้าแบบนี้โปรนี้ไม่ต้องเสนอก็ได้

4.ให้ฟรี 1 เดือน และอีกเดือน 50%(444 บาท) หลังจากนั้นจ่ายเต็มราคา

หลังจากคุยกันอยู่นาน ผู้รับเรื่องได้แต่พูดขอโทษ ไม่สามารถทำตามที่รับปากไว้ในตอนแรกได้
และไม่สามารถหาทางบรรเทาปัญหาของผมได้อีกด้วย ทั้งๆที่ผมไม่ได้ขอโปรเดิม แต่ขอแค่ให้ใกล้เคียงก็โอเคแล้ว แต่ก็ทำไม่ได้

สุดท้ายผมเลยตัดสินใจเลือกข้อ 4 โดยความตั้งใจคือจะใช้อีกแค่ 2 เดือนพอ เพราะพอครบ 2 เดือนก็จะครบสัญญา 1 ปี
หลังจากนั้นผมก็จะย้ายไปใช้เจ้าอื่นได้โดยไม่เสียค่าปรับ เพราะฉะนั้นข้อ 4 จึงน่าจะดีที่สุด แต่ผู้รับเรื่องกลับบอกว่า
ถ้ายกเลิกต้องเอาอุปกรณ์มาคืนด้วย ผมก็อยากรู้เหมือนกันว่าถ้าใช้ครบสัญญา 1 ปีแล้วยังต้องนำอุปกรณ์ไปคืนอีกรึเปล่า
และขอถามต่อด้วยว่าผมจะใช้ครบ 1 ปีวันที่เท่าไหร่ ขอวันที่เป๊ะๆ เพราะจะได้ติดตั้งเจ้าใหม่ได้ตรงเวลา เน็ตไม่ขาดช่วง
นี่เป็นรหัสของผม 8800290557

สุดท้ายนะครับ สินค้าดี ผมพอใจและอยากใช้ต่อ แต่ถ้าบริการแย่ๆแบบนี้ลูกค้าก็หนี ถ้าคุณตกลงโปรกับลูกค้าแล้วคุณต้องทำให้ได้
ถ้าจะเปลี่ยนแปลงก็ควรจะทำให้ได้ใกล้เคียงกับของเดิม หรือลูกค้าเก่าไม่สนใจ สนแต่ลูกค้าใหม่ก็แล้วแต่ละกัน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่