- ผมพักอาศัยอยู่ใน อำเภอนึงทางภาคใต้ครับ เพิ่งจะย้ายมาทำงานที่นี่ ต้องการติด internet ก้เลยติดต่อตัวแทนของศูนย์บริการ 3bb ในจังหวัดครับ ได้รับการแจ้ง แพกเกจ พร้อมอธิบายขั้นตอนการติดตั้งเรียบร้อย จึงได้ชำระเงินผ่านทาง เคาท์เตอร์เซอร์วิส เป็นจำนวน 1431.30 บาท เป็นค่า router และค่าบริการอินเตอร์เน็ทเดือนแรกครับ ผมชำระเมื่อ วันที่ 2 กรกฎาคม เวลา 11.05 น.
- หลังจากชำระเรียบร้อยก็ได้คุยกับตัวแทนเพื่อทำการติดตั้ง ได้ข้อสรุปว่าจะส่งช่างมาทำการติดตั้งให้ ในวันที่ 4 กรกฎาคม ตอนบ่าย แต่ไม่นัดเวลา แจ้งผมว่า ช่างจะโทรมานัดเวลาผมอีกครั้ง
- 15.00 วันที่ 4 กรกฎาคม ยังไม่มีช่างโทรมาหาผม ผมจึงโทรกลับไปที่ตัวแทน ตัวแทนแจ้งว่าจะให้ช่างโทรหา สักพักช่างก็โทรมา แต่ช่างอจ้งผมว่า ติดงาน ติดฝน อาจจะไม่ได้ติดตั้งวันนี้ ผมจึงโทรกลับไปหาตัวแทนเพื่อสอบถาม สรุปได้ความว่า วันนี้จะส่งช่างมาติดตั้งให้แน่นอน
- 16.00 ช่างโทรมาหาผม บอกว่ากำลังจะเข้ามาติดตั้งให้ผม อาจจะต้องรออีกประมาน 30 นาที ผมก็ตอบตกลง
- 18..00 ช่างเข้ามาติดตั้งให้ผม แต่ ..... ที่พักผมเป็นแฟลตครับ ซึ่งห้องพักผมคนที่อยู่ก่อนหน้าผม เค้าใช้บริการของ 3bb อยู่แล้วครับ มีการเดินสาย มี modem อยู่แล้ว สิ่งที่ช่างทำคือ เอา router มาเสียบ และกดปุ่มเปิดเครื่อง .... ซึ่ง ไม่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตครับ
- ช่างแจ้งผมว่า เพราะนี่เป็นเวลาเย็นมากแล้ว ศุนย์บริการปิดแล้ว จึงไม่มีการปล่อยสัญญาณ ต้องรอวันทำการเช้าวันรุ่งขึ้น แล้วช่างก็กลับไป
- ผมจึงโทรถาม ตัวแทน ตัวแทนแจ้งผมว่า ปัญหาคือ เครื่อง router ไม่ sync สัญญาณ จะส่งช่างมาแก้ให้พรุ่งนี้ ผมถามถึงเวลาว่ากี่โมง ตัวแทนตอบผมว่า ต้องรอคอนเฟิร์มเวลากับช่างพรุ่งนี้ เวลา 8.30 แล้วจะโทรมานัดเวลาซ่อมอีกครั้ง
- 10.30 วันที่ 5 กรกฎาคม ไม่มีการแจ้งใดๆ จากช่าง หรือตัวแทน ผมจึงโทรหาตัวแทน ได้รับแจ้งว่า จะให้ช่างโทรหา แล้วทุกอย่างก็เงียบ
- สุดท้ายผมตัดสินใจยกเลิกครับ ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการดำเนินการยกเลิก ตัวแทนแจ้งผมว่า ให้รอ 45 วัน เรื่องยกเลิกจึงจะเสร็จสมบูรณ์ จากนั้นตัวแทนหายเงียบไปสักพักใหญ่ แล้วก็แจ้งผมมาอีกรอบว่า ผมต้องเข้าไปที่ศูนย์บริการ พร้อมหลักฐาน สำเนาบัตรประชาชน สำเนาสมุดบัญชี และเครื่อง router เพื่อดำเนินการยกเลิก
ปล.1 ทุกขั้นตอนผมต้องโทรถาม โทรตามเองทั้งหมดครับ ไม่งั้นทุกอย่างจะเงียบสนิท โดยที่ช่างและตัวแทนไม่ได้แจ้งอะไรผม
ปล2. ผมรอครึ่งวันบ่าย ของวันที่ 4 กรกฎาคม เพื่อที่จะได้ router ไร้ประโยชน์มา 1 ตัว
ปล.3 ทุกครั้งไม่เคยนัดเวลาผม ผมต้องเป็นคนถามและนัดเวลา แต่ก็ไม่เคยได้เรื่องได้ราวอะไร ตามเวลาที่ผมนัด นัดแล้วทุกอย่างก็ไม่เป็นนัด เรื่องเงียบตลอด
ปล.4 1530 โทรติดยากมากครับ
แชร์ประสบการณ์ติดต่อ internet 3bb ครับ
- หลังจากชำระเรียบร้อยก็ได้คุยกับตัวแทนเพื่อทำการติดตั้ง ได้ข้อสรุปว่าจะส่งช่างมาทำการติดตั้งให้ ในวันที่ 4 กรกฎาคม ตอนบ่าย แต่ไม่นัดเวลา แจ้งผมว่า ช่างจะโทรมานัดเวลาผมอีกครั้ง
- 15.00 วันที่ 4 กรกฎาคม ยังไม่มีช่างโทรมาหาผม ผมจึงโทรกลับไปที่ตัวแทน ตัวแทนแจ้งว่าจะให้ช่างโทรหา สักพักช่างก็โทรมา แต่ช่างอจ้งผมว่า ติดงาน ติดฝน อาจจะไม่ได้ติดตั้งวันนี้ ผมจึงโทรกลับไปหาตัวแทนเพื่อสอบถาม สรุปได้ความว่า วันนี้จะส่งช่างมาติดตั้งให้แน่นอน
- 16.00 ช่างโทรมาหาผม บอกว่ากำลังจะเข้ามาติดตั้งให้ผม อาจจะต้องรออีกประมาน 30 นาที ผมก็ตอบตกลง
- 18..00 ช่างเข้ามาติดตั้งให้ผม แต่ ..... ที่พักผมเป็นแฟลตครับ ซึ่งห้องพักผมคนที่อยู่ก่อนหน้าผม เค้าใช้บริการของ 3bb อยู่แล้วครับ มีการเดินสาย มี modem อยู่แล้ว สิ่งที่ช่างทำคือ เอา router มาเสียบ และกดปุ่มเปิดเครื่อง .... ซึ่ง ไม่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตครับ
- ช่างแจ้งผมว่า เพราะนี่เป็นเวลาเย็นมากแล้ว ศุนย์บริการปิดแล้ว จึงไม่มีการปล่อยสัญญาณ ต้องรอวันทำการเช้าวันรุ่งขึ้น แล้วช่างก็กลับไป
- ผมจึงโทรถาม ตัวแทน ตัวแทนแจ้งผมว่า ปัญหาคือ เครื่อง router ไม่ sync สัญญาณ จะส่งช่างมาแก้ให้พรุ่งนี้ ผมถามถึงเวลาว่ากี่โมง ตัวแทนตอบผมว่า ต้องรอคอนเฟิร์มเวลากับช่างพรุ่งนี้ เวลา 8.30 แล้วจะโทรมานัดเวลาซ่อมอีกครั้ง
- 10.30 วันที่ 5 กรกฎาคม ไม่มีการแจ้งใดๆ จากช่าง หรือตัวแทน ผมจึงโทรหาตัวแทน ได้รับแจ้งว่า จะให้ช่างโทรหา แล้วทุกอย่างก็เงียบ
- สุดท้ายผมตัดสินใจยกเลิกครับ ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการดำเนินการยกเลิก ตัวแทนแจ้งผมว่า ให้รอ 45 วัน เรื่องยกเลิกจึงจะเสร็จสมบูรณ์ จากนั้นตัวแทนหายเงียบไปสักพักใหญ่ แล้วก็แจ้งผมมาอีกรอบว่า ผมต้องเข้าไปที่ศูนย์บริการ พร้อมหลักฐาน สำเนาบัตรประชาชน สำเนาสมุดบัญชี และเครื่อง router เพื่อดำเนินการยกเลิก
ปล.1 ทุกขั้นตอนผมต้องโทรถาม โทรตามเองทั้งหมดครับ ไม่งั้นทุกอย่างจะเงียบสนิท โดยที่ช่างและตัวแทนไม่ได้แจ้งอะไรผม
ปล2. ผมรอครึ่งวันบ่าย ของวันที่ 4 กรกฎาคม เพื่อที่จะได้ router ไร้ประโยชน์มา 1 ตัว
ปล.3 ทุกครั้งไม่เคยนัดเวลาผม ผมต้องเป็นคนถามและนัดเวลา แต่ก็ไม่เคยได้เรื่องได้ราวอะไร ตามเวลาที่ผมนัด นัดแล้วทุกอย่างก็ไม่เป็นนัด เรื่องเงียบตลอด
ปล.4 1530 โทรติดยากมากครับ