รูปแบบรถไฟทางคู่ช่วงชุมทางหาดใหญ่-สงขลา จะสร้างตามแนวทางรถไฟเดิมที่ยกเลิกการเดินรถไป 40 ปีแล้ว
โดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการรถไฟทางคู่ช่วงสุราษฎร์ธานี-ชุมทางหาดใหญ่-สงขลา ซึ่งจะเริ่มลงมือก่อสร้างปีหน้า (2561) เมื่อผ่านการอนุมัติจาก ครม.
ช่วงที่ผ่านเขตเมือง ทางรถไฟและอาคารสถานีจะเป็นแบบยกระดับ ส่วนที่เหลือจะเป็นทางรถไฟระดับดิน ใช้เขตทางด้านละ 10-15 เมตรนับจากแนวกึ่งกลางทางรถไฟเดิม (รวม 20-30 เมตร)
รอเสนอคณะรัฐมนตรีอนุมัติโครงการปลายปีนี้ครับ เมื่อ ครม.อนุมัติโครงการแล้ว จึงจะเริ่มดำเนินการในส่วนของการประกวดราคา การโยกย้ายบ้านเรือนสิ่งปลูกสร้างในเขตก่อสร้างทางรถไฟต่อไป
สำหรับสรุปผลการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นครั้งสุดท้าย จากการประชุมเมื่อเดือน มิ.ย. 59 อ่านได้ที่นี่ครับ ไฟล์ใหญ่ แต่เนื้อหาน่าสนใจ คลายข้อสงสัยได้เยอะครับ >>>
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้https://goo.gl/6ccEWP
ที่มา:
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้https://www.facebook.com/songkhlastation/videos/1112236845543160

เว็บไซต์โครงการ >>>
http://www.surat-hatyai-songkhlarailway.com
รถไฟทางคู่ช่วงชุมทางหาดใหญ่-สงขลา เริ่มก่อสร้างปี 2561
โดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการรถไฟทางคู่ช่วงสุราษฎร์ธานี-ชุมทางหาดใหญ่-สงขลา ซึ่งจะเริ่มลงมือก่อสร้างปีหน้า (2561) เมื่อผ่านการอนุมัติจาก ครม.
ช่วงที่ผ่านเขตเมือง ทางรถไฟและอาคารสถานีจะเป็นแบบยกระดับ ส่วนที่เหลือจะเป็นทางรถไฟระดับดิน ใช้เขตทางด้านละ 10-15 เมตรนับจากแนวกึ่งกลางทางรถไฟเดิม (รวม 20-30 เมตร)
รอเสนอคณะรัฐมนตรีอนุมัติโครงการปลายปีนี้ครับ เมื่อ ครม.อนุมัติโครงการแล้ว จึงจะเริ่มดำเนินการในส่วนของการประกวดราคา การโยกย้ายบ้านเรือนสิ่งปลูกสร้างในเขตก่อสร้างทางรถไฟต่อไป
สำหรับสรุปผลการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นครั้งสุดท้าย จากการประชุมเมื่อเดือน มิ.ย. 59 อ่านได้ที่นี่ครับ ไฟล์ใหญ่ แต่เนื้อหาน่าสนใจ คลายข้อสงสัยได้เยอะครับ >>> [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ที่มา: [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เว็บไซต์โครงการ >>> http://www.surat-hatyai-songkhlarailway.com