ยกตัวอย่างรอบบิลทุกวันที่ 30 ของทุกเดือน ค่าบริการประมาณ 600 บาท/เดือน
30/4/60 - 30/5/60 = จ่ายแล้ว ไม่มียอดค้าง
30/5/60 - 30/6/60 = ยังไม่จ่าย ยอดค้างปัจจุบัน 1เดือน
ซึ่งปัญหาอยู่ตรงนี้เองค่ะ คือในใบแจ้งหนี้แจ้งว่า "ข้อมูลล่าสุด ณ วันที่ 30/6/60" พร้อมแจ้งยอดมา 2เดือน ที่ประมาณ 1,200บาท
เราก็รู้สึก เอะ!! ผ่านมาแค่เดือนเดียว ทำไมคิด 2เดือน ได้รับการตอบกลับมาว่า เป็นการคิดล่วงหน้า 1เดือน และเมื่อไปดูในช่อง
วันที่กำหนดครบชำระที่ต้องไปจ่าย 24/7/60 หรือวันที่ดังกล่าว ยังไม่ถึงกำหนดรอบบิลของอีกเดือนที่ 30/7/60 ด้วยซ้ำ มาออกบิล
มาเก็บล่วงหน้าเลย
30/6/60 - 30/7/60 = เดือนที่แจ้งว่าคิดไปล่วงหน้า 1เดือน
ที่นี้เราจึงสงสัยว่า ทำไมระบบจึงคิดบิลมาแบบนี้ค่ะ ใครกันนะ ที่ออกแบบมาแบบนี้ เค้ามีแต่จะทำให้ดูง่ายๆ ที่ทำให้สับสนไปหมด
หากทำมาแบบนี้ ควรจะมี
หมายเหตุแจ้งบอกด้วยนะคะว่า
"เป็นอัตราค่าบริการคิดล่วงหน้า 1เดือน" และวันที่กำหนดจ่ายชำระ เมื่อ
คิดล่วงหน้า 1เดือนแล้ว วันที่ครบกำหนดชำระ
"ก็ควรที่จะต้องกำหนดให้เกินวันที่ตามรอบบิล" แต่นี่ไม่มีแจ้งอะไรไว้เลย คุณจะให้
ลูกค้าคิดอย่างไรค่ะ แน่นอนละคะ เมื่อเห็นวันครบกำหนดชำระแล้ว ซึ่งมันยังไม่ถึงรอบบิลเลย ลูกค้าทุกคนก็ต้องคิดกันว่าทำไม
รอบบิลนี้คิดเกินมาเยอะเลย จนทุกวันนี้ ดิฉันเรียนตามตรงเลยนะคะว่า ไม่รู้สึกเชื่อถือในบิลใบแจ้งหนี้ที่ส่งมาเลย ดิฉันต้องส่งเมล์
ไปสอบถามค่าบริการทางอีเมล์ Support@truecorp.co.th ทุกครั้งเมื่อจะเคลียค่าใช้จ่าย เพื่อให้เจ้าหน้าที่แจงรายละเอียดแต่ละรอบๆ
ที่เข้าใจง่ายกว่าเยอะเลยค่ะ หรือแทนที่จะออกบิลแจ้งมาเป็นข้อมูลสิ้นสุด ณ วันที่ 30/6/60 ค่าบริการ 600 บาท วันครบกำหนดชำระ
วันที่ 24/7/60 ไม่ใช่อย่างที่เรียนตามข้างต้นอะคะ ไม่ถูกต้องมากๆเลย ทำให้สับสบ ทำให้เกิดความเข้าใจผิด เสียเวลาติดต่อสอบถามค่ะ ฯลฯ
เราก็คิดว่า หากเราไม่ได้เอะใจ ไปจ่ายยอดทั้งหมดรอบบิลที่แจ้งมานี้ รอบบิลหน้า จะคิดค่าบริการมายังไง คิด 600 บาท(เท่ากับเราจ่ายเบิล)
หรือคิด 0บาท เราจึงไม่รู้ว่าที่ได้รับคำชี้แจงที่ว่า เป็นการคิดล่วงหน้านั้นจริงเท็จเป็นยังไง เพราะจู่ๆจะมาคิดบริการล่วงหน้ากันทำไม
ไม่มีเหตุผลอะไรเลยอะคะ
เราจึงอยากถามเพื่อนๆในที่นี้ว่า มีใครถูกคิดค่าบริการล่วงหน้าแบบเราบ้างค่ะ ขอบคุณค่ะ
ปล.ทางทรูไม่ต้องตอบหรือให้ความเห็นอะไรก็ได้นะคะ เพราะเจตนาของดิฉันไม่ใช่เพื่อร้องขอให้ดำเนินการอะไรกับเรื่องนี้ของดิฉัน
เพราะดิฉันทราบแล้วว่าคิดล่วงหน้า ไม่มีปัญหาคาใจ แต่ขอติติงเรื่องการออกใบแจ้งหนี้แค่นั้นเองค่ะ อยากให้ทำให้ดูแล้วเข้าใจง่ายๆ
กว่าที่เป็นอยู่อะคะ ขอบคุณค่ะ
มีใครบ้างคะ ที่ได้รับบิลเน็ตทรู โดยคิดค่าบริการล่วงหน้าด้วยอีก 1เดือน
30/4/60 - 30/5/60 = จ่ายแล้ว ไม่มียอดค้าง
30/5/60 - 30/6/60 = ยังไม่จ่าย ยอดค้างปัจจุบัน 1เดือน
ซึ่งปัญหาอยู่ตรงนี้เองค่ะ คือในใบแจ้งหนี้แจ้งว่า "ข้อมูลล่าสุด ณ วันที่ 30/6/60" พร้อมแจ้งยอดมา 2เดือน ที่ประมาณ 1,200บาท
เราก็รู้สึก เอะ!! ผ่านมาแค่เดือนเดียว ทำไมคิด 2เดือน ได้รับการตอบกลับมาว่า เป็นการคิดล่วงหน้า 1เดือน และเมื่อไปดูในช่อง
วันที่กำหนดครบชำระที่ต้องไปจ่าย 24/7/60 หรือวันที่ดังกล่าว ยังไม่ถึงกำหนดรอบบิลของอีกเดือนที่ 30/7/60 ด้วยซ้ำ มาออกบิล
มาเก็บล่วงหน้าเลย
30/6/60 - 30/7/60 = เดือนที่แจ้งว่าคิดไปล่วงหน้า 1เดือน
ที่นี้เราจึงสงสัยว่า ทำไมระบบจึงคิดบิลมาแบบนี้ค่ะ ใครกันนะ ที่ออกแบบมาแบบนี้ เค้ามีแต่จะทำให้ดูง่ายๆ ที่ทำให้สับสนไปหมด
หากทำมาแบบนี้ ควรจะมีหมายเหตุแจ้งบอกด้วยนะคะว่า "เป็นอัตราค่าบริการคิดล่วงหน้า 1เดือน" และวันที่กำหนดจ่ายชำระ เมื่อ
คิดล่วงหน้า 1เดือนแล้ว วันที่ครบกำหนดชำระ "ก็ควรที่จะต้องกำหนดให้เกินวันที่ตามรอบบิล" แต่นี่ไม่มีแจ้งอะไรไว้เลย คุณจะให้
ลูกค้าคิดอย่างไรค่ะ แน่นอนละคะ เมื่อเห็นวันครบกำหนดชำระแล้ว ซึ่งมันยังไม่ถึงรอบบิลเลย ลูกค้าทุกคนก็ต้องคิดกันว่าทำไม
รอบบิลนี้คิดเกินมาเยอะเลย จนทุกวันนี้ ดิฉันเรียนตามตรงเลยนะคะว่า ไม่รู้สึกเชื่อถือในบิลใบแจ้งหนี้ที่ส่งมาเลย ดิฉันต้องส่งเมล์
ไปสอบถามค่าบริการทางอีเมล์ Support@truecorp.co.th ทุกครั้งเมื่อจะเคลียค่าใช้จ่าย เพื่อให้เจ้าหน้าที่แจงรายละเอียดแต่ละรอบๆ
ที่เข้าใจง่ายกว่าเยอะเลยค่ะ หรือแทนที่จะออกบิลแจ้งมาเป็นข้อมูลสิ้นสุด ณ วันที่ 30/6/60 ค่าบริการ 600 บาท วันครบกำหนดชำระ
วันที่ 24/7/60 ไม่ใช่อย่างที่เรียนตามข้างต้นอะคะ ไม่ถูกต้องมากๆเลย ทำให้สับสบ ทำให้เกิดความเข้าใจผิด เสียเวลาติดต่อสอบถามค่ะ ฯลฯ
เราก็คิดว่า หากเราไม่ได้เอะใจ ไปจ่ายยอดทั้งหมดรอบบิลที่แจ้งมานี้ รอบบิลหน้า จะคิดค่าบริการมายังไง คิด 600 บาท(เท่ากับเราจ่ายเบิล)
หรือคิด 0บาท เราจึงไม่รู้ว่าที่ได้รับคำชี้แจงที่ว่า เป็นการคิดล่วงหน้านั้นจริงเท็จเป็นยังไง เพราะจู่ๆจะมาคิดบริการล่วงหน้ากันทำไม
ไม่มีเหตุผลอะไรเลยอะคะ
เราจึงอยากถามเพื่อนๆในที่นี้ว่า มีใครถูกคิดค่าบริการล่วงหน้าแบบเราบ้างค่ะ ขอบคุณค่ะ
ปล.ทางทรูไม่ต้องตอบหรือให้ความเห็นอะไรก็ได้นะคะ เพราะเจตนาของดิฉันไม่ใช่เพื่อร้องขอให้ดำเนินการอะไรกับเรื่องนี้ของดิฉัน
เพราะดิฉันทราบแล้วว่าคิดล่วงหน้า ไม่มีปัญหาคาใจ แต่ขอติติงเรื่องการออกใบแจ้งหนี้แค่นั้นเองค่ะ อยากให้ทำให้ดูแล้วเข้าใจง่ายๆ
กว่าที่เป็นอยู่อะคะ ขอบคุณค่ะ