รบกวนสอบถามท่านผู้รู้หรือผู้ที่เกี่ยวข้องค่ะ
พอดีวันนี้ไปเปิดบัญชีใหม่มา ตั้งใจไปเปิดบัญชีเพราะว่า จะได้ทำธุรกรรมได้สะดวก เนื่องจากเห็นว่ามีแอพพลิเคชั่นทางมือถือที่ใช้ทำธุรกรรมที่เราต้องการได้แล้ว แต่ …. มีเรื่องข้องใจหลายเรื่องเลยค่ะ !!!
1. เรื่องการกรอกเอกสารเปิดบัญชีใหม่
เดี๋ยวนี้การเปิดบัญชีใหม่ ลูกค้าไม่ต้องกรอกเอกสารอะไรแล้วใช่มั้ยคะ มีหน้าที่เซ็นชื่ออย่างเดียว ทางเจ้าหน้าที่ดำเนินการให้ทุกอย่างเลยเหรอคะ ที่อยู่ปัจจุบันอะไรก็ไม่ถามเลย เราสงสัยเลยถามเจ้าหน้าที่ไป ได้คำตอบมาว่า เดี๋ยวทำในคอมพิวเตอร์เลยครับ
ถาม :: ปัจจุบันเป็นระบบนี้แล้ว ใช่รึป่าวคะ ??? ก่อนหน้านี้ เร็ว ๆ นี้เลย มีไปเปิดบัญชีกับอีกธนาคารนึง เจ้าหน้าที่ยังให้เรากรอกที่อยู่ปัจจุบัน, เบอร์โทร, และ E-mail ที่ใช้ในการติดต่อ เพื่อที่เขาจะได้คีย์ข้อมูลลงในระบบ แต่แปลกที่นี่ไม่มีเลย
2. เรื่องการสมัครบริการพร้อมเพย์และบริการแจ้งเตือนทาง SMS ที่เสียค่าบริการ
เจ้าหน้าที่มีถามเรื่องการสมัครบริการพร้อมเพย์ กับ บริการแจ้งเตือนทาง SMS ที่เสียค่าบริการ ว่าสนใจสมัครมั้ย? เราได้ยืนยันหนักแน่นเลยว่า
"ไม่ต้องการสมัครบริการ และไม่สนใจ " เจ้าหน้าที่ก็ทำเหมือนจะเข้าใจในสิ่งที่เราต้องการสื่อ แต่ซักพักข้อความเข้ามาในมือถือว่าเราสมัครบริการพร้อมเพย์กับบริการแจ้งเตือน SMS สำเร็จแล้ว เราเลยถามเจ้าหน้าที่ว่า
"จนท. สมัครเหรอคะ เราไม่ได้ต้องการสมัครเลย" เขาบอก คอมมันแฮงค์ มันล้างออกไม่ได้ ก็สมัครไปก่อนแล้วค่อยไปยกเลิกเอา เราเลยแจ้งจนท. ไปว่า
"งั้นยกเลิกตอนนี้เลยได้มั้ยคะ เราไม่ได้อยากสมัคร" จนท.แจ้งว่า พร้อมเพย์ รอซัก 1 อาทิตย์ ถ้าไม่ใช้ก็ยกเลิก แต่รอให้ครบ 1 อาทิตย์ก่อน ส่วนบริการ SMS ก็ลองใช้ไปก่อนซัก 3 เดือน 6 เดือน ถ้าไม่ใช้ก็ค่อยยกเลิกเอา เราก็เห้ย แบบนี้ก็ได้เหรอวะ ??? แต่เราก็ไม่ได้อะไร นึกในใจว่า เดี๋ยวค่อยมายกเลิกเอาทีหลังก็ได้ ไม่อยากโวยวายหน้าเคาน์เตอร์
ถาม :: ถ้าลูกค้าเน้นย้ำว่าไม่สนใจ แล้วเจ้าหน้าที่กดสมัครบริการให้เองโดยอ้างว่าคอมแฮงค์ ระบบรวน ล้างการสมัครไม่ได้ ต้องสมัครไปก่อน แบบนี้คือระบบปกติของธนาคารเหรอคะ ??? ลูกค้าไม่มีสิทธิ์เลือกเลยใช่มั้ย ???
3. เรื่องการกดประเมินความพึงพอใจหน้าเคาน์เตอร์
ต่อค่ะ ... ซักพัก เจ้าหน้าที่ก็กด ๆๆ ข้อมูล ถามนู่นนี่ อาชีพ รายได้ เราก็แจ้งไป ช่วงวินาทีนั้น เจ้าหน้าที่ก็เอื้อมมือมากดคะแนนบริการประเมินความพึงพอใจตัวเองที่หน้าเคาน์เตอร์ ให้ 5 เราก็ตกใจ เห้ย !! กดเองก็ได้เหรอวะ แต่ไม่ได้ถามอะไร ได้แต่นึกในใจว่า โหว สุด ๆ เลย เจ้าหน้าที่คนนี้
ถาม :: เจ้าหน้าที่ทำแบบนี้ก็ได้เหรอคะ ???
4. เรื่องการสมัคร Netbank
เจ้าหน้าที่มีถามเราเรื่อง Netbank คือ แอพพลิเคชั่น ของธนาคารบนมือถือ เราแจ้งว่า เราโหลดมาแล้ว แต่ยังไม่ได้สมัครเพราะว่ายังไม่มีบัญชีธนาคาร เลยมาเปิดวันนี้เพราะต้องการจะใช้ Netbank ในการทำธุรกรรมเพราะสะดวกดี เจ้าหน้าที่แจ้งว่า งั้นจะผูกบัญชีให้เลยแล้วกันนะครับ เจ้าหน้าที่ข้าง ๆ แจ้งเหมือนว่า เดี๋ยวให้เขาไปจัดการแล้วให้ส่งรหัสผ่านเข้าอีเมลลูกค้าไปอะไรซักอย่างเห็นงึมงำ ๆ กัน เราก็ไม่รู้ว่ามันคืออะไร ซักพักเจ้าหน้าที่ปริ้นเอกสารมาให้ มีรายละเอียดของเราพร้อม Username เป็นตัวเลขของระบบ แล้วเขียนกำกับมาว่า Password คืออะไร พร้อมชี้แจงว่า ถ้าล็อคอินเข้าแอพ ให้เปลี่ยนตั้งชื่อ username เป็นตัวอักษรได้ แล้ว password ก็ใช้จาก a11111111 ก็เปลี่ยนเป็น b22222222 แล้วก็ใช้งานได้ปกติ เราเลยเกิดความสงสัยว่า ถ้าให้เราตั้ง password ตามขนาดนี้ เจ้าหน้าที่ก็เข้ามาทำอะไรกับข้อมูลเราก็ได้สิ
ถาม :: เจ้าหน้าที่สามารถเข้าไปจัดการข้อมูลเราได้รึป่าวคะ ??? กรณีมีข้อมูล username กับ password ของเรา
ที่ร่ายยาวมาก็แค่สงสัยกับสิ่งที่ได้เจอในวันนี้ค่ะ ว่า มันคือระบบใหม่ของธนาคาร หรือ เป็นพฤติกรรมส่วนตัวของเจ้าหน้าที่ธนาคารคะ ช่วยชี้แจงให้ทราบด้วยค่ะ
เราไม่รู้ว่าการสมัครบริการต่าง ๆ นั้น เจ้าหน้าที่ได้ผลประโยชน์อะไรรึป่าว ถ้าเป็นตาสีตาสา เด็กน้อยไม่รู้อิโหน่อิเหน่อะไรก็คงยอม ๆ ทำตามที่เจ้าหน้าที่จัดการมาให้ แล้ววันนึง ๆ ได้ไปกี่บัญชีหละ
จากที่ก่อนหน้านี้รู้สึกดีว่า ธนาคารมีการปรับปรุงพัฒนา มีแอพพลิเคชั่นให้ใช้เพื่อเพิ่มความสะดวกในการทำธุรกรรม ตอนนี้กลับรู้สึกแย่มาก และ รู้สึกว่าข้อมูลตัวเองและเงินในบัญชีไม่มีความปลอดภัยเลยค่ะ
*** และอยากรู้จริง ๆ เลยว่า เป็น
เจ้าหน้าที่อาวุโสซุปเปอร์ไวเซอร์บริการลูกค้า อยากทำอะไรกับลูกค้า หรือ ยัดเยียดอะไรให้ลูกค้า โดยอ้างว่าคอมแฮงค์กับระบบรวนก็ได้เหรอคะ ??? *** วันนี้ได้รับบริการประทับใจมาก ๆ เลยค่ะ -..-*
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้หมายเหตุ :: ตอนนี้ได้ยกเลิกบริการทุกอย่าง ทั้ง พร้อมเพย์และแจ้งเตือน SMS ไปแล้ว รวมทั้ง เปลี่ยน username กับ password (พาสเวิดตั้งเองไม่ได้ตั้งตามเจ้าหน้าที่)
เดี๋ยวนี้เปิดบัญชีใหม่ จนท.ธนาคารยัดเยียดการสมัครพร้อมเพย์กับบริการแจ้งเตือนSMS ให้ลูกค้าก็ได้เหรอคะ??
พอดีวันนี้ไปเปิดบัญชีใหม่มา ตั้งใจไปเปิดบัญชีเพราะว่า จะได้ทำธุรกรรมได้สะดวก เนื่องจากเห็นว่ามีแอพพลิเคชั่นทางมือถือที่ใช้ทำธุรกรรมที่เราต้องการได้แล้ว แต่ …. มีเรื่องข้องใจหลายเรื่องเลยค่ะ !!!
1. เรื่องการกรอกเอกสารเปิดบัญชีใหม่
เดี๋ยวนี้การเปิดบัญชีใหม่ ลูกค้าไม่ต้องกรอกเอกสารอะไรแล้วใช่มั้ยคะ มีหน้าที่เซ็นชื่ออย่างเดียว ทางเจ้าหน้าที่ดำเนินการให้ทุกอย่างเลยเหรอคะ ที่อยู่ปัจจุบันอะไรก็ไม่ถามเลย เราสงสัยเลยถามเจ้าหน้าที่ไป ได้คำตอบมาว่า เดี๋ยวทำในคอมพิวเตอร์เลยครับ
ถาม :: ปัจจุบันเป็นระบบนี้แล้ว ใช่รึป่าวคะ ??? ก่อนหน้านี้ เร็ว ๆ นี้เลย มีไปเปิดบัญชีกับอีกธนาคารนึง เจ้าหน้าที่ยังให้เรากรอกที่อยู่ปัจจุบัน, เบอร์โทร, และ E-mail ที่ใช้ในการติดต่อ เพื่อที่เขาจะได้คีย์ข้อมูลลงในระบบ แต่แปลกที่นี่ไม่มีเลย
2. เรื่องการสมัครบริการพร้อมเพย์และบริการแจ้งเตือนทาง SMS ที่เสียค่าบริการ
เจ้าหน้าที่มีถามเรื่องการสมัครบริการพร้อมเพย์ กับ บริการแจ้งเตือนทาง SMS ที่เสียค่าบริการ ว่าสนใจสมัครมั้ย? เราได้ยืนยันหนักแน่นเลยว่า "ไม่ต้องการสมัครบริการ และไม่สนใจ " เจ้าหน้าที่ก็ทำเหมือนจะเข้าใจในสิ่งที่เราต้องการสื่อ แต่ซักพักข้อความเข้ามาในมือถือว่าเราสมัครบริการพร้อมเพย์กับบริการแจ้งเตือน SMS สำเร็จแล้ว เราเลยถามเจ้าหน้าที่ว่า "จนท. สมัครเหรอคะ เราไม่ได้ต้องการสมัครเลย" เขาบอก คอมมันแฮงค์ มันล้างออกไม่ได้ ก็สมัครไปก่อนแล้วค่อยไปยกเลิกเอา เราเลยแจ้งจนท. ไปว่า "งั้นยกเลิกตอนนี้เลยได้มั้ยคะ เราไม่ได้อยากสมัคร" จนท.แจ้งว่า พร้อมเพย์ รอซัก 1 อาทิตย์ ถ้าไม่ใช้ก็ยกเลิก แต่รอให้ครบ 1 อาทิตย์ก่อน ส่วนบริการ SMS ก็ลองใช้ไปก่อนซัก 3 เดือน 6 เดือน ถ้าไม่ใช้ก็ค่อยยกเลิกเอา เราก็เห้ย แบบนี้ก็ได้เหรอวะ ??? แต่เราก็ไม่ได้อะไร นึกในใจว่า เดี๋ยวค่อยมายกเลิกเอาทีหลังก็ได้ ไม่อยากโวยวายหน้าเคาน์เตอร์
ถาม :: ถ้าลูกค้าเน้นย้ำว่าไม่สนใจ แล้วเจ้าหน้าที่กดสมัครบริการให้เองโดยอ้างว่าคอมแฮงค์ ระบบรวน ล้างการสมัครไม่ได้ ต้องสมัครไปก่อน แบบนี้คือระบบปกติของธนาคารเหรอคะ ??? ลูกค้าไม่มีสิทธิ์เลือกเลยใช่มั้ย ???
3. เรื่องการกดประเมินความพึงพอใจหน้าเคาน์เตอร์
ต่อค่ะ ... ซักพัก เจ้าหน้าที่ก็กด ๆๆ ข้อมูล ถามนู่นนี่ อาชีพ รายได้ เราก็แจ้งไป ช่วงวินาทีนั้น เจ้าหน้าที่ก็เอื้อมมือมากดคะแนนบริการประเมินความพึงพอใจตัวเองที่หน้าเคาน์เตอร์ ให้ 5 เราก็ตกใจ เห้ย !! กดเองก็ได้เหรอวะ แต่ไม่ได้ถามอะไร ได้แต่นึกในใจว่า โหว สุด ๆ เลย เจ้าหน้าที่คนนี้
ถาม :: เจ้าหน้าที่ทำแบบนี้ก็ได้เหรอคะ ???
4. เรื่องการสมัคร Netbank
เจ้าหน้าที่มีถามเราเรื่อง Netbank คือ แอพพลิเคชั่น ของธนาคารบนมือถือ เราแจ้งว่า เราโหลดมาแล้ว แต่ยังไม่ได้สมัครเพราะว่ายังไม่มีบัญชีธนาคาร เลยมาเปิดวันนี้เพราะต้องการจะใช้ Netbank ในการทำธุรกรรมเพราะสะดวกดี เจ้าหน้าที่แจ้งว่า งั้นจะผูกบัญชีให้เลยแล้วกันนะครับ เจ้าหน้าที่ข้าง ๆ แจ้งเหมือนว่า เดี๋ยวให้เขาไปจัดการแล้วให้ส่งรหัสผ่านเข้าอีเมลลูกค้าไปอะไรซักอย่างเห็นงึมงำ ๆ กัน เราก็ไม่รู้ว่ามันคืออะไร ซักพักเจ้าหน้าที่ปริ้นเอกสารมาให้ มีรายละเอียดของเราพร้อม Username เป็นตัวเลขของระบบ แล้วเขียนกำกับมาว่า Password คืออะไร พร้อมชี้แจงว่า ถ้าล็อคอินเข้าแอพ ให้เปลี่ยนตั้งชื่อ username เป็นตัวอักษรได้ แล้ว password ก็ใช้จาก a11111111 ก็เปลี่ยนเป็น b22222222 แล้วก็ใช้งานได้ปกติ เราเลยเกิดความสงสัยว่า ถ้าให้เราตั้ง password ตามขนาดนี้ เจ้าหน้าที่ก็เข้ามาทำอะไรกับข้อมูลเราก็ได้สิ
ถาม :: เจ้าหน้าที่สามารถเข้าไปจัดการข้อมูลเราได้รึป่าวคะ ??? กรณีมีข้อมูล username กับ password ของเรา
ที่ร่ายยาวมาก็แค่สงสัยกับสิ่งที่ได้เจอในวันนี้ค่ะ ว่า มันคือระบบใหม่ของธนาคาร หรือ เป็นพฤติกรรมส่วนตัวของเจ้าหน้าที่ธนาคารคะ ช่วยชี้แจงให้ทราบด้วยค่ะ
เราไม่รู้ว่าการสมัครบริการต่าง ๆ นั้น เจ้าหน้าที่ได้ผลประโยชน์อะไรรึป่าว ถ้าเป็นตาสีตาสา เด็กน้อยไม่รู้อิโหน่อิเหน่อะไรก็คงยอม ๆ ทำตามที่เจ้าหน้าที่จัดการมาให้ แล้ววันนึง ๆ ได้ไปกี่บัญชีหละ
จากที่ก่อนหน้านี้รู้สึกดีว่า ธนาคารมีการปรับปรุงพัฒนา มีแอพพลิเคชั่นให้ใช้เพื่อเพิ่มความสะดวกในการทำธุรกรรม ตอนนี้กลับรู้สึกแย่มาก และ รู้สึกว่าข้อมูลตัวเองและเงินในบัญชีไม่มีความปลอดภัยเลยค่ะ
*** และอยากรู้จริง ๆ เลยว่า เป็น เจ้าหน้าที่อาวุโสซุปเปอร์ไวเซอร์บริการลูกค้า อยากทำอะไรกับลูกค้า หรือ ยัดเยียดอะไรให้ลูกค้า โดยอ้างว่าคอมแฮงค์กับระบบรวนก็ได้เหรอคะ ??? *** วันนี้ได้รับบริการประทับใจมาก ๆ เลยค่ะ -..-*
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้