เรื่องคือเมื่ออาทิตย์ก่อนผมได้ทำการสั่งซื้อเสื้อยืดตัวนึงจากเพจเพจนึงใน Facebook ในราคา 290 + ค่าส่งอีก 50 บาทเป็น 340 บาท จริงๆถ้าซื้อจากแบรนด์เลยจะสามารถซื้อในราคาราคาแค่ 150 แต่ผมได้ทักไปถามที่เพจก่อนแล้วสรุปว่าไม่มีไซส์ ผมเลยต้องมาซื้อกับร้านนี้ ถึงจะแพงกว่าเกือบเท่าตัวแต่ก็ยอมจ่ายถ้ามีของพร้อมส่งเลย(ปกติผมเป็นคนแบบนี้) เรื่องราคาผมไม่ซีเรียส
แต่ปัญหามันเริ่มหลังจากร้านส่งเสื้อตอนวันจันทร์ และมาถึงมือผมเมื่อวันพุธที่ผ่านเมื่อแกะห่อออกแล้วปรากฏว่ามันเป็นคนละตัวกับที่สั่ง ผมเลยรีบติดต่อกลับทางร้านโดยทันที และได้ทำการส่งเสื้อกลับไปเปลี่ยน(ค่าส่งผมออกเอง)
ถึงตรงนี้ผมยังไม่ค่อยซีเรียสเท่าไหร่ เช็คสถานะของดูร้านเซ็นรับตั้งแต่วันพฤหัสแล้ว จนมาถึงวันนี้ผมเลยทักไปคุยกับร้านอีกครั้งเพราะผ่านมาหลายวันแล้วอยากได้เลขพัสดุเพราะกลัวไปรษณีย์มาส่งแล้วไม่มีคนรับ ร้านบอกว่ายังไม่ได้ส่งจะส่งให้วันจันทร์(ถึงตรงนี้เริ่มเซ็งและเพราะเซ็นรับของไปตั้งแต่พฤหัส)
ไม่กี่ชั่วโมงต่อมาทางร้านทักมาบอกว่าเสื้อที่สั่งหมด(อ้าวเฮ้ย ไม่เหมือนที่คุยกันไว้ที่หว่า) และถามเราว่าจะรับเงินคืนหรือเปลี่ยนสินค้าดี ผมเลยขอเงินคืนดีกว่าเพราะเริ่มรู้สึกไม่โอเคแล้ว สุดท้ายร้านก็โอนเงินคืนมาให้เป็นจำนวน 290 บาท
ถ้าให้เรียงไทม์ไลน์ก็ประมาณนี้
1.ผมโอนเงินไปครั้งแรก 340 บาท
2.ผมส่งของกลับไปเสียค่าส่ง 47 บาท
3.ร้านโอนเงินคืนมาให้ 290 บาท
อ้าว สรุปร้านไม่เสียอะไรเลยนี่หว่า ค่าส่งที่เสียไปทั้งหมดก็เป็นเงินเรา ทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดเรา คือเฮ้ยผมก็เคยขายสินค้าออนไลน์เหมือนกัน(รองเท้ามือสอง) ตอนนั้นเราเครมลูกค้าว่าใส่ได้ แต่พอส่งไปแล้วลูกค้าใส่ไม่ได้ ก็ให้เขาส่งกลับมาแล้วโอนเงินคืนพร้อมบวกค่าส่งให้ด้วย แต่นี่คืออะไรความผิดตัวเอง สะเพร่าเองแท้ๆ แต่กลับไม่แสดงความรับผิดชอบโยนภาระมาให้ลูกค้า น่เกลียดมากๆ เงินมันอาจจะไม่ได้เยอะอะไร แต่อย่างน้อยมันก็เป็นการแสดงความรับผิดชอบ และเป็นการซื้อใจลูกค้า
ตอนแรกคิดว่าเอาวะไม่เป็นไรโดนแค่ส่งกลับ แต่ไปๆมาๆโดนทั้งไปทั้งกลับ คือแบบในความคิดผมมันน่าเกลียดมากจริงๆ ของก็ไม่ได้ต้องมาเสียเงินฟรีๆ อีกเกือบร้อย เจอแบบนี้ลาขาดเลย









ปล.รูปสุดท้ายประชดนะ
ร้านขายเสื้อผ้าออนไลน์ ขายของชุ่ยๆ ไร้ซึ่งความรับผิดชอบ
แต่ปัญหามันเริ่มหลังจากร้านส่งเสื้อตอนวันจันทร์ และมาถึงมือผมเมื่อวันพุธที่ผ่านเมื่อแกะห่อออกแล้วปรากฏว่ามันเป็นคนละตัวกับที่สั่ง ผมเลยรีบติดต่อกลับทางร้านโดยทันที และได้ทำการส่งเสื้อกลับไปเปลี่ยน(ค่าส่งผมออกเอง)
ถึงตรงนี้ผมยังไม่ค่อยซีเรียสเท่าไหร่ เช็คสถานะของดูร้านเซ็นรับตั้งแต่วันพฤหัสแล้ว จนมาถึงวันนี้ผมเลยทักไปคุยกับร้านอีกครั้งเพราะผ่านมาหลายวันแล้วอยากได้เลขพัสดุเพราะกลัวไปรษณีย์มาส่งแล้วไม่มีคนรับ ร้านบอกว่ายังไม่ได้ส่งจะส่งให้วันจันทร์(ถึงตรงนี้เริ่มเซ็งและเพราะเซ็นรับของไปตั้งแต่พฤหัส)
ไม่กี่ชั่วโมงต่อมาทางร้านทักมาบอกว่าเสื้อที่สั่งหมด(อ้าวเฮ้ย ไม่เหมือนที่คุยกันไว้ที่หว่า) และถามเราว่าจะรับเงินคืนหรือเปลี่ยนสินค้าดี ผมเลยขอเงินคืนดีกว่าเพราะเริ่มรู้สึกไม่โอเคแล้ว สุดท้ายร้านก็โอนเงินคืนมาให้เป็นจำนวน 290 บาท
ถ้าให้เรียงไทม์ไลน์ก็ประมาณนี้
1.ผมโอนเงินไปครั้งแรก 340 บาท
2.ผมส่งของกลับไปเสียค่าส่ง 47 บาท
3.ร้านโอนเงินคืนมาให้ 290 บาท
อ้าว สรุปร้านไม่เสียอะไรเลยนี่หว่า ค่าส่งที่เสียไปทั้งหมดก็เป็นเงินเรา ทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดเรา คือเฮ้ยผมก็เคยขายสินค้าออนไลน์เหมือนกัน(รองเท้ามือสอง) ตอนนั้นเราเครมลูกค้าว่าใส่ได้ แต่พอส่งไปแล้วลูกค้าใส่ไม่ได้ ก็ให้เขาส่งกลับมาแล้วโอนเงินคืนพร้อมบวกค่าส่งให้ด้วย แต่นี่คืออะไรความผิดตัวเอง สะเพร่าเองแท้ๆ แต่กลับไม่แสดงความรับผิดชอบโยนภาระมาให้ลูกค้า น่เกลียดมากๆ เงินมันอาจจะไม่ได้เยอะอะไร แต่อย่างน้อยมันก็เป็นการแสดงความรับผิดชอบ และเป็นการซื้อใจลูกค้า
ตอนแรกคิดว่าเอาวะไม่เป็นไรโดนแค่ส่งกลับ แต่ไปๆมาๆโดนทั้งไปทั้งกลับ คือแบบในความคิดผมมันน่าเกลียดมากจริงๆ ของก็ไม่ได้ต้องมาเสียเงินฟรีๆ อีกเกือบร้อย เจอแบบนี้ลาขาดเลย
ปล.รูปสุดท้ายประชดนะ