ประสบการณ์แย่ๆจากการใช้บริการจองโรงแรมที่พักออนไลน์

ขอแชร์ประสบการณ์ของเพื่อนที่ประสพกับการจอง โรงแรมกับเอเยนซี่          
จากโพสต์เมื่อวานวันนี้งานเข้าครับ ขอเล่าย่อๆแบบยืดๆครับ เอาตามที่คุยจริง

พนง exp..dia :- booking นี้เป็น(ให้รายละเอียดที่เราจอง อย่างครบถ้วนและถูกต้อง)บ้านพัก 11 ห้องนอน

ผู้จอง :- ผมมาสอบถามกับบ้านพักที่จองแล้วทางบ้านพักบอกไม่มีการจองเข้ามาครับ

พนง exp..dia :- คุณโทรบ้านพัก หรือค่ะ?

ผู้จอง :- ผมอยู่ที่ frontของบ้านพักแล้วครับ

พนง exp..dia :- ขออนุญาติติดต่อกับทางโรงแรมก่อน.รอสักครู่
(รอ.15นาที)
พนง exp..dia :- ขอบคุณที่ถือสายรอ.อีกสักครู่ติดต่อค่ะ

โทรครั้งที่2
เราโทรไปเอง เพราะรอนานเป็นเกือบชั่วโมง
พนง exp..dia :-ขอทราบหมายเลขการเดินทางด้วยค่ะ
เราก้อบอกไป
พนง exp..dia :-ขอทราบเบอร์โทรที่ใช้ในการจอง'ด้วยค่ะ
เราก้อบอกไป
พนง exp..dia :- ทวนข้อมูลที่เราจองกลับมาทุกอย่างถูกต้องเหมือนเดิม
เราต้องเล่าปัญหาที่เกิดขึ้นเหมือนรอบแรก.ว่าเราไม่ได้ห้องทางตัวแทนโรงแรมเขาไม่ได้รับการชำระจาก exp..dia
ส่วนทาง exp..diaก้อบอกว่าทาง คุณสุเมรี เป็นผู้รับเรื่องในการจองไปเรียบร้อยแล้ว
พนง exp..dia ก้อบอกให้เรารอสักครู่ค่ะ
เดี๋ยวดิฉันจะติดต่อกลับไปอีก 1.ชั่วโมง
สายหลุด

โทรไปใหม่ครั้งที่3
ถูกถามเหมือนเดิม.และก้อให้รอเหมือนเดิมเป๊ะ

พนง exp..diaชายรับ :-ผมจะหาที่อื่นใกล้และคืนเงินเป็น100%คืนให้หรือจะให้หาให้ใหม่ครับ

ผู้จอง :- ผมจองห้องเป็นบ้านเดี่ยวที่มี11ห้องนอนพร้อมสระว่ายน้ำ มาล่วงหน้าเกือบเดือนแล้วทางคุณจะหาลักษณะบ้านแบบนี้ในตอนนี้ได้อย่างไร

พนง exp..dia :-ผม.ก้อทำได้แค่คืนเงินให้คุณเท่านั้นครับ
ผมจองมาตั้งแต่ 24.พ.ค. เข้าพัก 16 มิ.ย.
สายหลุด

โทรครั้งที่4 ไม่มีผู้รับ

โทรครั้งที่5 การคุยประมาณ 17 นาทีได้เรื่องดังนี้
พนง exp..dia :-โทรมา.ว่าจะคุยเรื่องการยกเลิกการเข้าพักที่บ้านพัก ว่าโอเคใช่ไมครับ

ผู้จอง:-ผม ไม่โอเค

พนง exp..dia :- ทางโรงแรม ได้ยกบ้านพักให้ท่านอื่นแล้ว ต้องเป็นการยกเลิกอย่างเดียว

ผู้จอง:-เดี๋ยวก่อนนะครับ
ซึ่งในความจริงผมได้ชำระเงินให้คุณตั้งแต่วันที่ 24พ.ค.แล้ว ความรับผิดชอบคือตกที่ผมหรือครับ
คุณพอจะหาห้องพักลักษณะเดียวกันให้ได้หรือไม่

ทางพนง exp..dia :-รับปากที่จะช่วยให้ความสะดวกกับผม
สรุป จะหาให้ 4ห้องนอนที่นึง อีก3.ห้องที่นึง.ประมาณสัตหีบกับพัทยา
(คิดได้เนอะ)
ผมไม่โอเคครับ

งั้นอีกที่นึง'7 เตียงนอน.(จาก11 ห้องนอนมาเป็น7เตียง.เอาอะไรคิดครับ)

พนง exp..dia :- ตอนนี้น่าจะหาห้องประเภทนี้ยากครับ (เออก้อรู้นี่ แล้วทำผิดพลาดได้ไง)

เดี๋ยวจะหาวิธีให้ใหม่ คุย17.นาที แล้ววางไป .รออีกเหมือนเดิม

สรุปได้ห้องใหม่มา่ะ เป็นบ้านสองหลัก  4 ห้องนอน.มีสระก้อโอเค
เหมือนจะจบ.แต่...

หนุ่มนิรนาม:-มีชายคนหนึ่งโทรเข้ามา คุณพี่ครับโทรจองบ้านยายแลนด์กับสบายดีมาใช่ไมครับผม

ผู้จอง:-ใช่ครับผม

หนุ่มนิรนาม:- ณ ตอนนี้มีบ้านเหลือ 1 หลัง คุณพี่จะต้องยกเลิกบ้านสบายดีครับ และหลังนั้นมีการซ่อมแซมอยู่ด้วยครับ

งานเข้าสิครับ.อีก4.ครอบครัวจะไปนอนที่ไหนในคืนพรุ่งนี้

โทรเข้าexp..diaทันที.ครั้งที่6
ปล่อยให้รอแล้วสายหลุดอีก

โทรเข้าexp..diaทันที.ครั้งที่7
ปล่อยให้รอแล้วสายหลุดอีก

โทรครั้งที่8
ต้องเล่าใหม่เหมือนเดิมปัญหาเก่าและปัญหาล่าสุด

สรุป ผมไม่ได้ที่พักครับ แถมยังต้องเสียเงินจองบ้านสองหลังและต้องมาทำการยกเลิกใหม่อีกครั้ง

ขอบคุณการบริการที่รวดเลวของ ...exp..diaครับ. สโลแกนควรเปลี่ยนเป็น "คุณไม่จำเป็นต้องยืนยันการจองอีกครั้งเพราะ ผมใช้บริการคุณเป็นครั้งแรกและคงเป็นครั้งเดียวครับ"
ใครอยกมีประสบการณ์การจองที่รวดเลวแบบนี้ก้อเชิญครับ exp..dia

หมายเหตุ  คำว่าผู้จอง ขอเปลี่ยนเป็นคำว่าผู้เสียหายครับ                
ผมจองบ้านพักสมมุติชื่อว่า grand party poo. vill.(GPL)ที่พัทยา
ผ่านwebตัวแทนเวปนึง
สมมุตชื่อว่าx

ห้องนอนมี 11 ห้องนอน ในบ้านพัก1 หลัง มีสระว่ายน้ำ(ที่พัทยา)
เพราะจะไปกับเพื่อนๆ หลายๆครอบครัว
Chk in 17.6.60 - chk out 18.6.60
วันที่ 16.6.60 ผมเดินทางมามาก่อนเพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยในวันเข้าพักอีกวัน
ปรากฏทาง ออฟฟิคของ (GPL)บอกว่าไม่ได้รับการยืนยัน ทั้งๆที่ผมทำการจองมาก่อนล่วงหน้า วันที่ 24.05.60 แลัได้ชำระเงินผ่านบัตร cr. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

(GPL)บอกว่ามีแขกคนอื่นจองเป็นอาทิตย์ ในบ้านพักนี้เพราะมีหลังเดียว ผมจองวันเดียวเลยถูกตัดออกใช่ไหมครับ???
ทางพนง.เขาบอกว่าผมต้องไปติดต่อจากเวปที่ผมจองมาเอาเองเพราะไม่ใช่ความรับผิดชอบของเขา
ความรับผิดชอบของคุณอยู่ที่ไหนครับ??

สรุป x หรือ gpl ใครควรรับผิดชอบ
แต่ที่แน่ๆ กลุ่มเพื่อนและผมต้องยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้นครั้งนี้และทำใจปล่อยผ่านไปครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่