ทำไงดี ที่ทำงานเก่าจะให้ชดใช้เรื่องของหาย เราต้องชดใช้ของทั้งหมดเลยหรอ

กระทู้คำถาม
เรื่องนี้เอาไปเป็นอุทาหอนได้นะค่ะ
อาจจะดูว่าเราโง่ก็ได้  เเต่เเค่อยากปรึกษา  เเละเอาไว้เตือนใจคนหลายๆคน ว่า ถ้าเจอเเบบนี้  อย่าไปทำงานที่นั้นเลย

เรื่องมีอยู่ว่า ...
เราไปทำงานอยู่ที่นึง เป็นร้านที่เทคโอเวอร์  หรือ เซ้งมาจากบริษัทเก่า เเล้วเราก็เป็นผู้ที่ซวย เเละ โชคร้ายที่ทำร้านนั้น
ระยะเวลาทำงาน  เริ่มทำงาน 18 ม.ค 2560 - 31 มี.ค 2560  เเต่วันที่ 31  วันหยุดเขียนใบลาออกผ่านจดหมาย  
เหตุที่เขียนใบลาออก  เพราะ รำคานคที่เป็นต
วันที่ 1 เรากลับบ้านมาทำงานที่บ้าน
ตอนอบรมพนักงานใหม่ คุยเเบบโอเวิร์มาก ว่าเปิดหลายสาขาทั่วประเทศ ระบบงานดีเเบบนู้นนี่นั้น
เป็นร้านเปิดใหม่ที่.......
  1.ให้พนักงานใหม่ทั้ง 2 คน มีเรา กับเด็กอีกคนที่เข้าหลังเรา 10 วัน อยู่กันลำพัง ให้เรียนรู้งานเอง ให้ขายเอง ไม่เข้าใจต้องถามสาขาอื่น
โดยที่ไม่มีหัวหน้าคอยตรวจสอบการทำระบบงาน
  2. ร้านไม่มีกล้องวงจรปิด เพิ่งทำเรื่องติดต่อห้างเรื่องจะติดกล้องวงจรให้ร้านหลังห้างปิด เมื่อประมาณ วันที่ 25 มีนาคม 2560
  3. ออดิตเข้ามาเช็คต้นเดือนมกรา ซื้อเราเขาประจำร้าน เมื่อ 19 มกรา เพราะ 18 ไปฝึกร้านอื่นอยู่ อีกครั้งเมื่อประมาณ 19/20 มีนาคม 2560
#ก่อนหน้านั้นมีพนักงาจากที่อื่นมาคอยเฝ้าร้านเเทนเเละมีการขายส่งออกไป
  4. ระบบ VPN ชอบล่ม เเสกนนิ้วได้บ้างไม่ได้บ้าง เเจ้งหัวหน้าให้เเก้ไขเวลา  ก็เเก้ไม่ครบ
  5. ทำไม  ไม่มีผู้จัดการร้าน  หรือ หัวหน้าคอยดูเเลในการขายส่ง
  6.เเจ้งรายการขายส่ง เเบบเร่งด่วน เเล้วกำหนดเวลา ไม่มีการเข้ามาตรวจสอบเลย  มีเเต่โทยิก ๆ เเล้าว่าทำไมไม่ทำนู้นนี่นั่น เช่นของเยอะมาก
ต้องเสร็จภายใน 2-3 วัน เพราะวันที่ 3 ช่วงเที่ยง ลูกค้ารับของ หรือ ขนส่งมารับของ ซึ่งพนักงานมีเเค่พนักงานใหม่  เเละ 2 คนเท่านั้น
  7.เมื่อของหาย หรือ การขายผิดพลาดก็โทษเเต่พนักงานร้าน  มีพนักงานใหม่ถึง 2 คน  ยังขายไม่คล่อง ยังไม่ค่อยเข้าใจระบบงาน
ไม่มีคนคอยคุมรายการในการขายส่ง ซึ่งลูกค้าซื้อทีละเป็นเเสนอัพบางที ถึงล้าน
  8.VPN ล่มบ่อย เเสกนนิ้ว กับขายส่งไม่ได้บางวัน  เเจ้งคนดูเเลให่เเก้เวลาเข้างาน ก็เเก้ไม่ครบ
เปิดระบบขายไม่ได้ ก็โดนว่า  วันที่ไม่ได้เเสกนนิ้ก็บอกเดี๋ยวส่งเรื่องให้  ก็ไม่มีไรคืบหน้า เงินเดือนได้ไม่ครบตลอด
  9.ระบบรับของ เป็นการคีย์ในระบบ  ซึ่งการเข้าระบบในร้าน ใช้ของพนักงานสาขาอะไรก็ได้ เวลารับของ ก็คียร์ว่ารหัสพนักงานคนนี่นั่นรับหรือต่างสาขารับเเทนก็ได้



พอเราออกจากงานนั้น  ไอคนที่คอยสั่งงานเรา ด่าเราตลอดอะ
โทมาบอก ต้องชดใช้ของหาย 56000  โดยหารครึ่งกับเด็กใหม่อีกคน คนละ 28000
บอกว่าถ้าไม่จ่ายก้อนเดียวเเละจะผ่อนจ่าย ก็ต้องให้ครบสิ้นปีนี้เท่านั้นโดยต้องคุยผ่านทนายบริษัทเเละขึ้นศาล
(ขอคำหยาบหน่อยนะค่ะ แหม่ถ้ากุลักได้ขนาดนี้ กุคงสบายเเล้ว เวลาทำงานไม่ต้องยืมเงินใครมาทำงานหรอก ไม่โทหาคนเเถวบ้านให้โอนเงินมาให้หรอก  นี่ไม่ได้อะไร  ยังจะโดนหักค่าเเรงที่ไม่ได้เเสกนนิ้ว  หรือถ้างานสบายมาก  คงไม่ออกจากงานเเล้ว  สตาร์ท 9000 เหนื่อยกว่าเเบกอิฐ)
ก่อนหน้านี้ก็มาคุยบ้างเเล้ว  เเต่ทางเราพวกเพื่อนบอก  เราไม่ได้ทำ  ทำไมต้องชดใช้  ไปยินยอมง่าย ๆ  ทั้ง ๆที่บริษัทอะผิด  ร้านเปิดใหม่ ของบริษัทใหญ่น่าจะทำอะไรรอบคอบหรือดีกว่านี้  ไม่ใช่โทษเเต่คนในร้านผิดทุกเรื่อง
โทมาจะให้เเต่เซ้นเอกสารยินยอม


เราก็คุยกับนาง  เเล้วพอเราทักไลน์บอก  ของไลน์ HR หรือ ผู้บิหารหน่อยก็ได่ค่ะ
นางโทมาเลยจ้าาา  
นาง - เอาไปทำไม
เรา - จะสอบถามเรื่องของหายค่ะ
นาง -  ไม่มี
เรา -  อีเมลล์ละค่ะ
นาง - ก็อีเมลล์ HR ไง
เรา -  สะกด หรือบอกหน่อยค่ะ
นาง - #($)*%)*%^#+$%#%บ่นเชี้ยไรไม่รุ
นาง - จะถามทำไม เขาคงไม่รู้เรื่องนี้หรอก
(((เอิ่ม ของหาย  เเล้วเป็นบริษัทใหญ่ ไม่รู้ได้ยังไงค่ะ  เหมือนกับ ของหายเเล้วให้เราเซ็นเอกสาร  ดหมือนให้เรารับผิดไปอัตโนมัติเเล้วค่อยยืนเรื่องของหายอะไรยังงั้น)
เรา - ขอไม่ได้หรอค่ะ ก่อนทำงานประจำร้านก็มีคนมาเฝ้าเเทน มีการขายส่งออกอยู่  เเล้วพอของหายให้หนูกับน้องรับผิดชอบ เเบบนี้เเฟร์หรือค่ะ น้องกับหนูไม่ชดกันตายหรอค่ะ
นาง - เขาก็ขายตามออรฺเดอร์นี่
เรา -  เเล้วมีคนไปคุม หรือ มีกล้อง  หรือพี่ได้ไปคุมหรอค่ะ  ถึงไม่มั่นใจ ว่าไม่ขาด ไม่เกิน  พอดีทุกอย่าง  อมยิ้ม20อมยิ้ม20
นาง - .....(เงียบ)......เอ่อ เดี๋ยวไปคุยกับหัวหน้าอีกคนให้

ต่อมาอีกสองวันนางโทมา  เเต่ไม่ได้รับสาย เพราะ งานที่เราทำยุ่งมา เเล้ววันถัดไปอีก  นางทักไลน์มาว่างเเล้วติดต่อด้วย

ทักไลน์ไปหา นางบอก คุยกับทนายเอาเองเเล้วกัน น้องอีกคนยินยอมเเล้ว

เราโทไปหาน้องคนนั้นมันบอกไม่อยากให้พ่อรับรุเรื่องนี้กลัวพอด่า ไม่อยากมีปัญหา นางยอมชดตัง 28000 ((มันง่ายจัง))

เราต้องยอมเซ็นเเล้วรับเงื่อนไขเขารึป่าวค่ะ  หรือต้องทำยังไง  เเนะนำหน่อยนะคะ  เครียดมากค่ะ ร้องไห้  ร้องไห้
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
1.โทรศัพท์ ตอนเเรกหาย A7 2016  //3เครื่อง   น้องที่ร้านเเละเราช่วยกันหา เจอ 1 เครื่อง เหลือที่ยังหาไม่เจอ A7 2016 2เครื่อง
2.เมมโมรี่ 32 GB ของเเถมของ samsung 40/50 กว่าอัน
3.Gift Voucher 500-. 6ใบ
4.เพาว์เวอร์เเบงค์ 2 ชิ้น
5.ของจุกจิกหลาย ๆอย่าง เช่น กันเเตก ฟิล์ม
***หลักฐานมีเเค่รหัสพนักงานที่รับของเข้าระบบ  ซึ่งรหัสพนักงานใครคียร์เเทนใครก็ได้  ขนาดต่างสาขายังคียร์รับข้ามสาขาได้
***เซ็น ใบขนส่งมาส่งของ  เเต่เป็นใบที่จำนวนกล่องเข้าไม่ได้ใส่จำนวนสินค้าmadmadmad
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่