เรื่องนี้เอาไปเป็นอุทาหอนได้นะค่ะ
อาจจะดูว่าเราโง่ก็ได้ เเต่เเค่อยากปรึกษา เเละเอาไว้เตือนใจคนหลายๆคน ว่า ถ้าเจอเเบบนี้ อย่าไปทำงานที่นั้นเลย
เรื่องมีอยู่ว่า ...
เราไปทำงานอยู่ที่นึง เป็นร้านที่เทคโอเวอร์ หรือ เซ้งมาจากบริษัทเก่า เเล้วเราก็เป็นผู้ที่ซวย เเละ โชคร้ายที่ทำร้านนั้น
ระยะเวลาทำงาน เริ่มทำงาน 18 ม.ค 2560 - 31 มี.ค 2560 เเต่วันที่ 31 วันหยุดเขียนใบลาออกผ่านจดหมาย
เหตุที่เขียนใบลาออก เพราะ รำคานคที่เป็นต
วันที่ 1 เรากลับบ้านมาทำงานที่บ้าน
ตอนอบรมพนักงานใหม่ คุยเเบบโอเวิร์มาก ว่าเปิดหลายสาขาทั่วประเทศ ระบบงานดีเเบบนู้นนี่นั้น
เป็นร้านเปิดใหม่ที่.......
1.ให้พนักงานใหม่ทั้ง 2 คน มีเรา กับเด็กอีกคนที่เข้าหลังเรา 10 วัน อยู่กันลำพัง ให้เรียนรู้งานเอง ให้ขายเอง ไม่เข้าใจต้องถามสาขาอื่น
โดยที่ไม่มีหัวหน้าคอยตรวจสอบการทำระบบงาน
2. ร้านไม่มีกล้องวงจรปิด เพิ่งทำเรื่องติดต่อห้างเรื่องจะติดกล้องวงจรให้ร้านหลังห้างปิด เมื่อประมาณ วันที่ 25 มีนาคม 2560
3. ออดิตเข้ามาเช็คต้นเดือนมกรา ซื้อเราเขาประจำร้าน เมื่อ 19 มกรา เพราะ 18 ไปฝึกร้านอื่นอยู่ อีกครั้งเมื่อประมาณ 19/20 มีนาคม 2560
#ก่อนหน้านั้นมีพนักงาจากที่อื่นมาคอยเฝ้าร้านเเทนเเละมีการขายส่งออกไป
4. ระบบ VPN ชอบล่ม เเสกนนิ้วได้บ้างไม่ได้บ้าง เเจ้งหัวหน้าให้เเก้ไขเวลา ก็เเก้ไม่ครบ
5. ทำไม ไม่มีผู้จัดการร้าน หรือ หัวหน้าคอยดูเเลในการขายส่ง
6.เเจ้งรายการขายส่ง เเบบเร่งด่วน เเล้วกำหนดเวลา ไม่มีการเข้ามาตรวจสอบเลย มีเเต่โทยิก ๆ เเล้าว่าทำไมไม่ทำนู้นนี่นั่น เช่นของเยอะมาก
ต้องเสร็จภายใน 2-3 วัน เพราะวันที่ 3 ช่วงเที่ยง ลูกค้ารับของ หรือ ขนส่งมารับของ ซึ่งพนักงานมีเเค่พนักงานใหม่ เเละ 2 คนเท่านั้น
7.เมื่อของหาย หรือ การขายผิดพลาดก็โทษเเต่พนักงานร้าน มีพนักงานใหม่ถึง 2 คน ยังขายไม่คล่อง ยังไม่ค่อยเข้าใจระบบงาน
ไม่มีคนคอยคุมรายการในการขายส่ง ซึ่งลูกค้าซื้อทีละเป็นเเสนอัพบางที ถึงล้าน
8.VPN ล่มบ่อย เเสกนนิ้ว กับขายส่งไม่ได้บางวัน เเจ้งคนดูเเลให่เเก้เวลาเข้างาน ก็เเก้ไม่ครบ
เปิดระบบขายไม่ได้ ก็โดนว่า วันที่ไม่ได้เเสกนนิ้ก็บอกเดี๋ยวส่งเรื่องให้ ก็ไม่มีไรคืบหน้า เงินเดือนได้ไม่ครบตลอด
9.ระบบรับของ เป็นการคีย์ในระบบ ซึ่งการเข้าระบบในร้าน ใช้ของพนักงานสาขาอะไรก็ได้ เวลารับของ ก็คียร์ว่ารหัสพนักงานคนนี่นั่นรับหรือต่างสาขารับเเทนก็ได้
พอเราออกจากงานนั้น ไอคนที่คอยสั่งงานเรา ด่าเราตลอดอะ
โทมาบอก ต้องชดใช้ของหาย 56000 โดยหารครึ่งกับเด็กใหม่อีกคน คนละ 28000
บอกว่าถ้าไม่จ่ายก้อนเดียวเเละจะผ่อนจ่าย ก็ต้องให้ครบสิ้นปีนี้เท่านั้นโดยต้องคุยผ่านทนายบริษัทเเละขึ้นศาล
(ขอคำหยาบหน่อยนะค่ะ แหม่ถ้ากุลักได้ขนาดนี้ กุคงสบายเเล้ว เวลาทำงานไม่ต้องยืมเงินใครมาทำงานหรอก ไม่โทหาคนเเถวบ้านให้โอนเงินมาให้หรอก นี่ไม่ได้อะไร ยังจะโดนหักค่าเเรงที่ไม่ได้เเสกนนิ้ว หรือถ้างานสบายมาก คงไม่ออกจากงานเเล้ว สตาร์ท 9000 เหนื่อยกว่าเเบกอิฐ)
ก่อนหน้านี้ก็มาคุยบ้างเเล้ว เเต่ทางเราพวกเพื่อนบอก เราไม่ได้ทำ ทำไมต้องชดใช้ ไปยินยอมง่าย ๆ ทั้ง ๆที่บริษัทอะผิด ร้านเปิดใหม่ ของบริษัทใหญ่น่าจะทำอะไรรอบคอบหรือดีกว่านี้ ไม่ใช่โทษเเต่คนในร้านผิดทุกเรื่อง
โทมาจะให้เเต่เซ้นเอกสารยินยอม
เราก็คุยกับนาง เเล้วพอเราทักไลน์บอก ของไลน์ HR หรือ ผู้บิหารหน่อยก็ได่ค่ะ
นางโทมาเลยจ้าาา
นาง - เอาไปทำไม
เรา - จะสอบถามเรื่องของหายค่ะ
นาง - ไม่มี
เรา - อีเมลล์ละค่ะ
นาง - ก็อีเมลล์ HR ไง
เรา - สะกด หรือบอกหน่อยค่ะ
นาง - #($)*%)*%^#+$%#%บ่นเชี้ยไรไม่รุ
นาง - จะถามทำไม เขาคงไม่รู้เรื่องนี้หรอก
(((เอิ่ม ของหาย เเล้วเป็นบริษัทใหญ่ ไม่รู้ได้ยังไงค่ะ เหมือนกับ ของหายเเล้วให้เราเซ็นเอกสาร ดหมือนให้เรารับผิดไปอัตโนมัติเเล้วค่อยยืนเรื่องของหายอะไรยังงั้น)
เรา - ขอไม่ได้หรอค่ะ ก่อนทำงานประจำร้านก็มีคนมาเฝ้าเเทน มีการขายส่งออกอยู่ เเล้วพอของหายให้หนูกับน้องรับผิดชอบ เเบบนี้เเฟร์หรือค่ะ น้องกับหนูไม่ชดกันตายหรอค่ะ
นาง - เขาก็ขายตามออรฺเดอร์นี่
เรา - เเล้วมีคนไปคุม หรือ มีกล้อง หรือพี่ได้ไปคุมหรอค่ะ ถึงไม่มั่นใจ ว่าไม่ขาด ไม่เกิน พอดีทุกอย่าง


นาง - .....(เงียบ)......เอ่อ เดี๋ยวไปคุยกับหัวหน้าอีกคนให้
ต่อมาอีกสองวันนางโทมา เเต่ไม่ได้รับสาย เพราะ งานที่เราทำยุ่งมา เเล้ววันถัดไปอีก นางทักไลน์มาว่างเเล้วติดต่อด้วย
ทักไลน์ไปหา นางบอก คุยกับทนายเอาเองเเล้วกัน น้องอีกคนยินยอมเเล้ว
เราโทไปหาน้องคนนั้นมันบอกไม่อยากให้พ่อรับรุเรื่องนี้กลัวพอด่า ไม่อยากมีปัญหา นางยอมชดตัง 28000 ((มันง่ายจัง))
เราต้องยอมเซ็นเเล้วรับเงื่อนไขเขารึป่าวค่ะ หรือต้องทำยังไง เเนะนำหน่อยนะคะ เครียดมากค่ะ
ทำไงดี ที่ทำงานเก่าจะให้ชดใช้เรื่องของหาย เราต้องชดใช้ของทั้งหมดเลยหรอ
อาจจะดูว่าเราโง่ก็ได้ เเต่เเค่อยากปรึกษา เเละเอาไว้เตือนใจคนหลายๆคน ว่า ถ้าเจอเเบบนี้ อย่าไปทำงานที่นั้นเลย
เรื่องมีอยู่ว่า ...
เราไปทำงานอยู่ที่นึง เป็นร้านที่เทคโอเวอร์ หรือ เซ้งมาจากบริษัทเก่า เเล้วเราก็เป็นผู้ที่ซวย เเละ โชคร้ายที่ทำร้านนั้น
ระยะเวลาทำงาน เริ่มทำงาน 18 ม.ค 2560 - 31 มี.ค 2560 เเต่วันที่ 31 วันหยุดเขียนใบลาออกผ่านจดหมาย
เหตุที่เขียนใบลาออก เพราะ รำคานคที่เป็นต
วันที่ 1 เรากลับบ้านมาทำงานที่บ้าน
ตอนอบรมพนักงานใหม่ คุยเเบบโอเวิร์มาก ว่าเปิดหลายสาขาทั่วประเทศ ระบบงานดีเเบบนู้นนี่นั้น
เป็นร้านเปิดใหม่ที่.......
1.ให้พนักงานใหม่ทั้ง 2 คน มีเรา กับเด็กอีกคนที่เข้าหลังเรา 10 วัน อยู่กันลำพัง ให้เรียนรู้งานเอง ให้ขายเอง ไม่เข้าใจต้องถามสาขาอื่น
โดยที่ไม่มีหัวหน้าคอยตรวจสอบการทำระบบงาน
2. ร้านไม่มีกล้องวงจรปิด เพิ่งทำเรื่องติดต่อห้างเรื่องจะติดกล้องวงจรให้ร้านหลังห้างปิด เมื่อประมาณ วันที่ 25 มีนาคม 2560
3. ออดิตเข้ามาเช็คต้นเดือนมกรา ซื้อเราเขาประจำร้าน เมื่อ 19 มกรา เพราะ 18 ไปฝึกร้านอื่นอยู่ อีกครั้งเมื่อประมาณ 19/20 มีนาคม 2560
#ก่อนหน้านั้นมีพนักงาจากที่อื่นมาคอยเฝ้าร้านเเทนเเละมีการขายส่งออกไป
4. ระบบ VPN ชอบล่ม เเสกนนิ้วได้บ้างไม่ได้บ้าง เเจ้งหัวหน้าให้เเก้ไขเวลา ก็เเก้ไม่ครบ
5. ทำไม ไม่มีผู้จัดการร้าน หรือ หัวหน้าคอยดูเเลในการขายส่ง
6.เเจ้งรายการขายส่ง เเบบเร่งด่วน เเล้วกำหนดเวลา ไม่มีการเข้ามาตรวจสอบเลย มีเเต่โทยิก ๆ เเล้าว่าทำไมไม่ทำนู้นนี่นั่น เช่นของเยอะมาก
ต้องเสร็จภายใน 2-3 วัน เพราะวันที่ 3 ช่วงเที่ยง ลูกค้ารับของ หรือ ขนส่งมารับของ ซึ่งพนักงานมีเเค่พนักงานใหม่ เเละ 2 คนเท่านั้น
7.เมื่อของหาย หรือ การขายผิดพลาดก็โทษเเต่พนักงานร้าน มีพนักงานใหม่ถึง 2 คน ยังขายไม่คล่อง ยังไม่ค่อยเข้าใจระบบงาน
ไม่มีคนคอยคุมรายการในการขายส่ง ซึ่งลูกค้าซื้อทีละเป็นเเสนอัพบางที ถึงล้าน
8.VPN ล่มบ่อย เเสกนนิ้ว กับขายส่งไม่ได้บางวัน เเจ้งคนดูเเลให่เเก้เวลาเข้างาน ก็เเก้ไม่ครบ
เปิดระบบขายไม่ได้ ก็โดนว่า วันที่ไม่ได้เเสกนนิ้ก็บอกเดี๋ยวส่งเรื่องให้ ก็ไม่มีไรคืบหน้า เงินเดือนได้ไม่ครบตลอด
9.ระบบรับของ เป็นการคีย์ในระบบ ซึ่งการเข้าระบบในร้าน ใช้ของพนักงานสาขาอะไรก็ได้ เวลารับของ ก็คียร์ว่ารหัสพนักงานคนนี่นั่นรับหรือต่างสาขารับเเทนก็ได้
พอเราออกจากงานนั้น ไอคนที่คอยสั่งงานเรา ด่าเราตลอดอะ
โทมาบอก ต้องชดใช้ของหาย 56000 โดยหารครึ่งกับเด็กใหม่อีกคน คนละ 28000
บอกว่าถ้าไม่จ่ายก้อนเดียวเเละจะผ่อนจ่าย ก็ต้องให้ครบสิ้นปีนี้เท่านั้นโดยต้องคุยผ่านทนายบริษัทเเละขึ้นศาล
(ขอคำหยาบหน่อยนะค่ะ แหม่ถ้ากุลักได้ขนาดนี้ กุคงสบายเเล้ว เวลาทำงานไม่ต้องยืมเงินใครมาทำงานหรอก ไม่โทหาคนเเถวบ้านให้โอนเงินมาให้หรอก นี่ไม่ได้อะไร ยังจะโดนหักค่าเเรงที่ไม่ได้เเสกนนิ้ว หรือถ้างานสบายมาก คงไม่ออกจากงานเเล้ว สตาร์ท 9000 เหนื่อยกว่าเเบกอิฐ)
ก่อนหน้านี้ก็มาคุยบ้างเเล้ว เเต่ทางเราพวกเพื่อนบอก เราไม่ได้ทำ ทำไมต้องชดใช้ ไปยินยอมง่าย ๆ ทั้ง ๆที่บริษัทอะผิด ร้านเปิดใหม่ ของบริษัทใหญ่น่าจะทำอะไรรอบคอบหรือดีกว่านี้ ไม่ใช่โทษเเต่คนในร้านผิดทุกเรื่อง
โทมาจะให้เเต่เซ้นเอกสารยินยอม
เราก็คุยกับนาง เเล้วพอเราทักไลน์บอก ของไลน์ HR หรือ ผู้บิหารหน่อยก็ได่ค่ะ
นางโทมาเลยจ้าาา
นาง - เอาไปทำไม
เรา - จะสอบถามเรื่องของหายค่ะ
นาง - ไม่มี
เรา - อีเมลล์ละค่ะ
นาง - ก็อีเมลล์ HR ไง
เรา - สะกด หรือบอกหน่อยค่ะ
นาง - #($)*%)*%^#+$%#%บ่นเชี้ยไรไม่รุ
นาง - จะถามทำไม เขาคงไม่รู้เรื่องนี้หรอก
(((เอิ่ม ของหาย เเล้วเป็นบริษัทใหญ่ ไม่รู้ได้ยังไงค่ะ เหมือนกับ ของหายเเล้วให้เราเซ็นเอกสาร ดหมือนให้เรารับผิดไปอัตโนมัติเเล้วค่อยยืนเรื่องของหายอะไรยังงั้น)
เรา - ขอไม่ได้หรอค่ะ ก่อนทำงานประจำร้านก็มีคนมาเฝ้าเเทน มีการขายส่งออกอยู่ เเล้วพอของหายให้หนูกับน้องรับผิดชอบ เเบบนี้เเฟร์หรือค่ะ น้องกับหนูไม่ชดกันตายหรอค่ะ
นาง - เขาก็ขายตามออรฺเดอร์นี่
เรา - เเล้วมีคนไปคุม หรือ มีกล้อง หรือพี่ได้ไปคุมหรอค่ะ ถึงไม่มั่นใจ ว่าไม่ขาด ไม่เกิน พอดีทุกอย่าง
นาง - .....(เงียบ)......เอ่อ เดี๋ยวไปคุยกับหัวหน้าอีกคนให้
ต่อมาอีกสองวันนางโทมา เเต่ไม่ได้รับสาย เพราะ งานที่เราทำยุ่งมา เเล้ววันถัดไปอีก นางทักไลน์มาว่างเเล้วติดต่อด้วย
ทักไลน์ไปหา นางบอก คุยกับทนายเอาเองเเล้วกัน น้องอีกคนยินยอมเเล้ว
เราโทไปหาน้องคนนั้นมันบอกไม่อยากให้พ่อรับรุเรื่องนี้กลัวพอด่า ไม่อยากมีปัญหา นางยอมชดตัง 28000 ((มันง่ายจัง))
เราต้องยอมเซ็นเเล้วรับเงื่อนไขเขารึป่าวค่ะ หรือต้องทำยังไง เเนะนำหน่อยนะคะ เครียดมากค่ะ