วิกฤตคอนโดไทย ? ..ก้อปภาพมาให้ดู

คนไทยต่อแถวซื้อคอนโด  งานเปิดจอง Life ลาดพร้าว 2.9 ล้านบาท  ใครว่าคนไทยไม่มีเงิน  คอนโดขายไม่ออก
ต่อแถวยังกะนึกว่าแจกฟรี
ก้อปภาพมาจาก AP THAI  https://www.facebook.com/APthai/




แก้ไขข้อความเมื่อ

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 6
เดี๋ยวนี้ไม่เชื่ออะไรง่ายๆ และ "การจองไม่ใช่การซื้อขาย"

ถ้าผมขายคอนโดผมจะจ้างคนไปออหน้างานเยอะๆเลย
เปิดจอง 3 วัน สองวันแรกทำให้ห้องดีๆไปหมด ออกข่าวแรงๆให้คนตกรถเสียดาย

วันที่สามเอาห้องห่วยๆมาขาย...อยากได้ห้องดีต้องซื้อใบจองจากคนอื่น(หน้าม้าตัวเองทั้งนั้น)

การจองไม่ใช่การซื้อขาย...ย้ำกันอีกที
ความคิดเห็นที่ 31
คอนโดขนาดใหญ่มี 2 Tower น่าจะมีจำนวนห้อง ตึกละไม่ต่ำกว่า 400 ห้อง 2ตึกก็ไม่ต่ำกว่า 800 ห้อง เลยนะจ้ะ
ดูจากรูปถ่ายเป็นการถ่ายเล่นมุมกล้องดี. ถามน้องที่ไปจองมาเค้าบอกว่าเป็นช่วงเช้าที่คนเยอะ. หลังจากนั้นก็ปกติ
จากในรูปก็คงไม่เกิน 100 คน จร้า

คอนโดชั่วโมงนี้ถ้าเปิดมาขายไม่ถึง 70%  เค้าบอกว่ารอดยาก
เพราะขายได้ 70% แต่ธนาคารไม่ปล่อยกู้ต้องยกเลิกถึง 50 %. ดังนั้นจะเหลือที่ขายมาแค่ 35%เองนะจ้ะ อันนี้ชีวิตจริงจะร้า
แล้วถ้าจะขายให้ได้ 70% ก็ต้องขายได้ไม่ต่ำกว่า 70% x 800 = 560 ห้อง. ซึ่งจะต้องมีลูกค้ามามากกว่าอีกหลายเท่า
ลำพังแค่ลูกค้าในรูปนั้นไม่พอนะจ้ะ.  


ปกติคอนโดเค้าจะเปิดขายไม่หมด จะกันไว้ขายทีหลังอีก 30%เผื่ออัพราคาขึ้นได้จร้า.  
เค้าจะปิดไว้ก่อนแต่แทนที่จะบอกว่ายังไม่เปิดขาย แต่กลับบอกว่าขายแล้ว  ทำให้ลูกค้าคิดว่าขายดีขายไปเยอะ

ตลาดคอนโดตอนนี้ตอนนี้เหนื่อยจริงจร้าไม่งั้นเฮียวัจไม่ขายให้เฮียOriหรอกจร้า

รักนะ
สาวแว่น
ความคิดเห็นที่ 50
ขายใบจองกันแทบไม่ทัน นึกสภาพตอนใกล้โอนไม่ออกจริงๆว่าจะมีขายดาวน์เท่าทุน-ขาดทุนกันขนาดไหน ยิ่งธนาคารปฏิเสธสินเชื่อเยอะขึ้นแบบนี้ เศรษฐกิจแบบนี้ รอดูตอนจบของหนังเรื่องนี้

ความคิดเห็นที่ 46
บางแห่งใช้กลยุทธิ์จ้างบล็อกเกอร์ด้านการลงทุนโพสสร้างกระแสช่วยเชียร์ช่วยโปรโมตค่ะ

เรากดไลค์แฟนเพจสายการลงทุนค่อนข้างเยอะ ครบทั้งหุ้นและอสังหา
เชื่อมั้ยคะ เวลามีบางคอนโดเปิดจอง มันไดอะล็อกเดียวกันหมดเลยค่ะ หรือต่างกันเล็กน้อย
อ่านก็รู้เลยว่ามีคนเขียนคอนเทนต์ให้บล็อกเกอร์ แล้วหนักว่านั้น  
ฟีดส์เฟสบุ๊กของเรา  มีคอนเทนต์ของบล็อกเกอร์ที่เขียนเชียร์คอนโดเดียวกันเรียงติดกันเป็นพรืดดดดดดเลยค่ะ  
คือ ทั้งขำ ทั้งตลกอ่ะ เราแคปมาเมาท์มอยในเฟสบุ๊กเราเอง

เห็นแล้วเพลียอ่ะ  คอนโดที่เพิ่งมีภาพคนมาเยอะ ๆ ก็ไม่ต่างกันค่ะ (ไม่ได้ระบุ)  
มีแฟนเพจ บล็อกเกอร์สร้างกระแส  เงินจองมันไม่เยอะไงคะ ก็หาทางทำกำไรกัน  

แต่พูดตรงๆ  ว่า ถ้ามีคอนเทนต์เชียร์คอนโดผ่านแฟนเพจ หรือบล็อกเกอร์ เราไม่สนใจไม่อ่านเลยค่ะ  
มองข้ามไม่สนใจเลย เพราะรู้ว่าโดนจ้างให้เขียน  เราอ่านเน้นพวกองค์ความรู้แทน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่